Trong “Học viện Tình yêu Con tim thổn thức ~Thiếu nữ đang yêu và Hoàng tử trong hồi ức~”, aka. “Học Yêu”, Mary Albert là tiểu thư dòng dõi cao quý, quyền lực chỉ xếp sau hoàng tộc.
Lúc nào cũng quấn quanh mình phục sức cao giá, đương nhiên đồng phục cũng được thiết kế và đặt may riêng. Với sức mạnh của đồng tiền, vạn sự phải phục tùng theo ý muốn của cô, quả thực là thích gì được nấy.Cô tận dụng mọi thời cơ để móc mỉa nhân vật nữ chính, vốn xuất thân từ tầng lớp thường dân, là hạng nghèo mạt, đi đâu cũng phải dí vào mặt nữ chính khoảng cách giữa năng lực tài chính của hai người. Chính xác là kiểu “nhà giàu vênh váo” kinh điển, những cảnh Mary khoe tài chính thậm chí còn được cho là loạt event không thể thiếu của game
“Hể, vậy nghĩa là tiểu thư trong game sở hữu toàn vật phẩm đắt tiền nhỉ?”
“Phải. Ta thường mang của cải của bản thân ra tự mãn, rồi liếc qua những vật sở hữu của Alicia và phun ra một câu đại loại ‘Ôi chao, sao ở đây có cái gì nồng nặc mùi hèn kém thế nhỉ?'”
“Lại thêm một motif kinh điển nữa…”Bất lực đến mức không biết ý kiến gì, Addie chỉ có thể buông một nhận xét lấp lửng. Mary gật đầu đồng tình. Tuy cùng là quý tộc, thậm chí cùng là một nhân vật Mary Albert, nhưng Mary của chúng ta hoàn toàn không có thiện cảm với loại người như vậy.
Vậy mà khốn khổ thay, tầng lớp quý tộc trong thế giới này phần lớn đều là những kẻ kiêu hãnh và phù phiếm. Đặc biệt với tư cách con gái nhà Albert, gia thế chỉ xếp sau hoàng tộc, Mary có không ít cơ hội tiếp xúc với những kẻ khoác lác về của cải cha mẹ làm ra như thể đó là sở hữu của chính mình.
Nào thì được mua cho chiếc xe ngựa này là chiếc thứ mấy, nhân dịp sinh nhật được xây cho một căn biệt thự. Rồi thì món ăn ưa thích là gan ngỗng và trứng cá muối, mời cả đầu bếp tay nghề hạng nhất đến mở yến tiệc thế này thế kia…Nếu là Mary trong game, chắc hẳn sẽ hùa vào tự mãn cùng, không những thế còn phải khoe khoang gia sản của mình bằng cách vung tiền cho những món xa xỉ nhất để khẳng định vị thế “Ta hơn hẳn các ngươi!” Đã là con gái nhà Albert thì cho dù đối phương có xuất thân từ danh gia vọng tộc cỡ nào đi chăng nữa cũng chỉ có nước chịu lép vế, ngồi làm khán giả chiêm ngưỡng cô thể hiện mà thôi.
Tuy nhiên Mary thật lại không có kiểu thích thể hiện như vậy, lúc nào cũng chỉ ngồi ngoài ngắm những cuộc chiến khoe của diễn ra trước mắt với vẻ thờ ơ. Xe ngựa thì chỉ một chiếc đã quá đủ rồi, căn biệt thự nghỉ dưỡng một năm ghé qua nhiều lắm hai ba bữa, đến lúc chán rồi có khỉ còn chẳng buồn ngó ngàng đến nữa, vậy rốt cuộc có nghĩa lý gì…
“Cơ mà, giờ đã thành vai ác rồi không khoe khoang cho ra dáng cũng không ổn."
“Nhắc mới nhớ, tiểu thư chẳng bao giờ thể hiện kiểu đó nhỉ. Cũng không có sở thích lùng mua hàng đắt tiền hay gì. Tại sao thế ạ?”
“Ngươi hỏi thế ta cũng chịu chết. Về căn bản thứ gì ta muốn ta vẫn mua, thứ gì ta thèm ta vẫn ăn chứ có phải không đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Albert Ke no Reijou wa Botsuraku wo go Shomou desu
FanfictionGiữa lễ khai giảng, lệnh nữ gia đình quý tộc Mary Albert chợt nhớ ra sự thật, rằng thế giới nơi cô đang sống là một tựa Otome Game cô từng chơi ở kiếp trước, và bản thân cô là một nhân vật xuất hiện trong tựa game đó. Mary trong game là nhân vật phả...