I know chapter 1 was kinda boring but..... argh! I'll try my very best na gawing maganda to. Suggest ideas guys, okay? :) Message me if you want to suggest something :)
Unti unti na pong malalaman ang nakaraan ng ating mga bida. Abangan! :)
- - - - - - -
Adreanna's POV
I saw that. He was about to answer me but all of a sudden, he shut his mouth.
He just walked away without saying anything. Napabuntong hininga na lang ako. I really don't get him. Kahit noon pa, ganyan siya sa akin. Mas lumala lang ngayon.
Mag-isa akong naglalakad ngayon sa corridor. Lintek kasi 'tong si Nathalia, nowhere to be found na nga, missing in action pa. Hindi man lang nag-text or nagparamdam sa akin ngayong araw na 'to. Tsk! Napakabait na bestfriend tlaga. (note the sarcasm)
"Hey! Is this yours?" napalingon ako dun sa kumalabit sa akin tapos inabot nya yung panyong nahulog ko. I saw a very beautiful girl right in front of me. She looks familiar to me.
"Y--yeah. Thanks." I simply told her. Pinagmasdan ko maigi yung babae. Parang kilala ko talaga siya pero hindi ko matandaan kung saan ko siya nakita. I think I've seen her before.
"I'm Krizia Fajardo. You are?" sabi niya sa akin and she offered her hand. Krizia? Sounds really familiar.
"Adreanna Tan." then we shaked hands.
Nanlaki yung mata tapos nakita kong nagtubig ito. Wait a minute..... Oh yah! That's her!
"Kambal!" tapos niyakap niya ako ng mahigpit na mahigpit. Now I remember her! She's my other bestfriend from my former school before I transferred here! Isa siya sa mga taong nakakakilala ng lubusan sa akin bukod kay Kuya AJ at Nathalia.
"I've missed you kambal!" then I broke the hug. Pero wait.... "Bakit ka andito? I thought you'll be staying in Japan with your Mom." sabi ko sa kanya tapos sabay na kami naglakad.
High school pa nung huling beses ko siyang nakita. Basta ang sabi niya sa akin, kinukuha na siya ng Mom nya to stay with her in Japan. At first ayaw niya but she also wanted to spend time with Tita Karina (her mom) kaya naman sumama na siya.
"She has another family in Japan Adreanna. She left us without saying anything. Ang alam naming lahat eh she's working for our family. Hindi naman namin alam na niloloko na pala niya si Papa." sabi niya sa akin. Alam ko ang feeling na iniwan ka. I understand my kambal.
"What did Tito do? Diba they're married?" sabi ko. Kakatapak lang namin sa cafeteria. Since may baon naman ako, naghanap na lang kami ng mauupuan at umupo. Magkaharap kaming dalawa.
"They decided to get an annulment right after we found out that she has another family. Masakit man para kay Papa, he let my Mom go for the sake of her happiness." tapos nagpahid siya ng luha. This girl's really fragile. Noon pa man, ganito na siya. "We started to live a normal life again, but things weren't the same anymore. Kahit ako, I know something has changed within me Adee. Tumira ako sa Japan kasama si Mama for 2 years tapos umuwi ulit ako. Hindi ko pa rin kasi matanggap na pinagpalit niya kami eh." tapos umiyak siya. I held her hand and squeezed it. Alam niya ang meaning ng gesture na ito. It means that I'm always here for her no matter what happens. I'll always be by her side.
"Bruhang 'to. Wag ka ngang umiyak dyan. Baka akala nila binubully kita." sabi ko sa kanya. Napatawa na lang kaming dalawa. I think I found my long lost sister. Siya yung isa pang kulang sa buhay ko. I'm still a puzzle with a missing piece. I'm still waiting for a person to fit thay empty spot and fill it with memories that I'll cherish forever.
BINABASA MO ANG
Waiting For Superman
Teen FictionHe's no superman. He can't take my hand. He can't read my mind. But waiting for him was all worth it. Disclaimer: THIS IS NOT A STORY ABOUT HEROES AND THE LIKE =)))