one:first meet

6 0 0
                                    

INTRODUCE

Clein's POV

IM JAMINE CLEIN SYNTHIS HERRERA

Isa ako bilang Adrew qyle sa lilipatan kong skwelahan dahil sa pagkakaalam ko ay si jamine clein ang gustong ipakasal ng lolo ko sa kanyang kaibigan nyang may apo din...

hindi pa ako kilala at nakita ni lolo kaya iniba na ni mama kaagad yung pangalan ko may isang reason kasi talaga bakit ayaw ko at ni mama na ipakasal ako sa apo ng kaibigan ni lolo.

papunta ako ngayon sa bago kong skwelahan because it's my first day of school as a andrew pero babae parin ako masyadong panglalake ang name ko pero mas maganda na daw yun kaysa naman madakip pa ako ng kalaban nila mama. nasa tapat na ako ng university bumaba at nagumpisang maglakad papasok , tinignan ko muna yung bulletin board kung saan ang section ko, nasa section 3-2.
( 3 means third year , 2 means section two)

dumiretso na ako sa loob at humanap na ng mauupuan ,sa bandang likod ako medyo paharap ng konte tas medyo malapit sa bintana dahil nga may nakaupo na din dun ,
habang hinihintay namin yung adviser namin kinuha ko muna yung earphone ko at sinaksak sa phone bago isalpak sa tenga.

kalahating minuto lang ang nakalipas at dumating na din ang adviser namin binalik ko na yung phone at earphone ko sa bag bago tumingin sa harap para makinig...

"Good morning class ,Im ma'am kirstin anghela cruz. You can call me ma'am hela or ma'am kirst so this is our first day of school may i ask...you to introduce your self first" turo nya dun sa babaeng nasa pinakaharap. hinintay ko silang matapos at dahil ako na next dito ay inayos ko muna sarili ko bago pumunta sa harap.

"Good morning guys and ma'am ,I'm andrew qyle herrera just call me andeng."nagbow muna ako bago bumalik sa upuan, lahat siguro sila nagtataka bakit panglalake yung pangalan nakatingin kasi sila sakin...

"class there's a reason kung bakit ganun ang pangalan nya so balik na tayo.Next!"
buti na lang at tinulungan ako ni ma'am hela si mama siguro ang nagsabi kaya alam ni maam...

sa lahat ng oras ay nagintroduce lang talaga kami kaya ngayon ay may huli kaming guro na isinama pa ang mga tanong na kung anong ang aming talent sabi ko pagkanta at pagigitara lang alam ko kaya lahat ng mga kaklase ko gusto akong magexample kahit isa lang daw sabagay dala ko naman yung gitara ko.

nagstrum ako ng isang beses "Anong kanta?" tinanong ko sila pero kahit ano na daw basta maintindihan nila.

"Di na muling luluha't di na pipilitin pang
ikaw ay aking ibigin hanggang sa walang hanggan.🎶

di na makikinig ang isip ko'y lito malaman mo sanang ikaw ang iniibig ko.🎶

at kung hindi man para sa aking ang inalay mong pagibig ay di narin aasa pa na muling mahahagkan.🎶 gustong gusto na ng luha ko na pumatak kanina pa dahil lang din sa kinakanta ko.

its been one year ago...

jusko lord pigilan mo plss...

tinuloy tuloy ko na ang kanta kahit na gusto na talaga ng mata ko na umiyak.Naalala ko kasi sya sa kantang yan .

flashback

naglalakad ako malapit sa may parke habang nag gigitara ,bagong practice ko lang kasi sa gg world dun kami nag guguitar lesson kahit na ang alam ko palang ay "g,e minor,c and d" lang pero meron na daw mabubuong kanta.

tinuloy-tuloy ko lang ang paggigitara at paglakad ng may nakabunggo sa gitara ko na bagay. Nilingon ko ito at nakita ko syang dirediretso paden

waaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhh yung gitara ko :< wlangya..!!

By:gitaraWhere stories live. Discover now