"Kesa mahulog. Bumangon ka
Kesa malunod. Lumangoy ka.""Kinakanta mo nanaman yan."sabi ng kaibigan.
"Miss ko na kasi ang kuya."
"Isay ilang beses ko nang sinabi dina natin mahahanap ang kuya mo kung kiko lang ang naaalalamo at ang mga kanta nya. Ni hindi mo nga mai-describe ang muka nya noon."
"Ewan ko ba ba't di ko maalala ang muka nya billy. Siguro dahil sa pag mamalupit na ginawa saakin ng mga umampon saakin noon."
"Eh kung kantahin mo kaya yan sa susunod na recording mo. Siguro kinakanta nya yan hanggang ngayon pag may nakarinig baka lumitaw ang isa sa mga nakaka kilala sa kuya mo."
"Satingin mo?"
"Karylle 'Isay' Padilla kung gusto mo talagang mahanap ang kuya kiko mo. Lahat gagawin mo."
"Lahat? Eh ayaw nyo nga ng papa mo na ipaalam ko sa lahat na hinahanap ko ang kuya ko."
"Ikaw lang ang inaalalanamin isay. Pag inanunsyo mo ang tunkol sa kuya mo maraming magpapanggap. Dahil sikat ka."
Napaluha nalamang siya. Salikod kasi ng kanyang katanyagan. Ramdam nya ang kulang.
"Tama na yan isay. Buti pa isulat mo nalang yung kanta para mai-record natin."
Ganon nga ang ginawa ni isay. Si billy naman ang nay lapat ng musikang itutugma kanta.
"Kesa mahulog. Bumangon ka
Kesa malunod. Lumangoy ka.
Kesa matalo. Lumaban ka.
Kesa sumuko, mag try try try ka
mag try try try ka
mag try try try ka
mag try try try ka
Mag sumikap ka
Kesa mang hina, lumaban ka
Kesa mag away, wag na!
At kung mag rerecklamo
Sige ilabas mo lang
Pero agaran mong mag hanap ng paraan
Ang recklamo'y walang gawa
Napapanis lang sa dila ah ah
Kesa mahulog. Bumangon ka
Kesa malunod. Lumanoy ka.
Kesa matalo. Lumaban ka.
Kesa sumuko, mag try try try ka
mag try try try ka
mag try try try ka
mag try try try ka
mag try try try ka
Mag sumikap ka..."Pag katapos ay pumalak pak si billy at ang ama nito na syang bago nyang manager na si Ogie Diaz (wala lang trip ko lang haha.)
"Galing mo talaga isay. I'm proud of you."-ogie
"Salamat mamang."-isay.
"Pa wala parin bang balita sa kuya ni isay?"-billy
"Meron bagong sampung kiko na tumira noon sa kalye yung nahanap ng imbestigador natin. Tatlo sa kanila nag tatarbaho sa tatlong malalaking sindikato dito sa bansa. Isa sa tatlong yun nag palit ng pangalan at may karelasyong bakla. Yung isa nasa kulungan. Yung isa nakaburol ngayon sa isang eskwater eria." Pag babalita nito.
BINABASA MO ANG
After(mpreg)(SPG)(Complete)
Romance"After every storm comes a rainbow That's why you always see me smile when the world is upside down🎧" ang awit na paulit ulit kong pinakikinggan di dahil ang sikat na singer na si Isay ang kumanta. Kundi dahil iyon ang laging kinakanta ni jhong pag...