Malakas na sigaw at puno ng hagulhol ang Lugar ng Diyuhara,dahil ito sa mga halimaw na Ibon na nang gugulo sa kanila...Natatakot naman ang Reyna dahil sa kanyang kalagayan,wala ang asawa nya sa kanyang tabi dahil ito ang nakatataas na lumaban sa mga halimaw.
"I-inang...Baka mapaano ang kapatid ko!"Nag hihistirical na ani ng batang lalaki habang hinihimas nito ang maumbok na tyan ng ginang,natatakot din ang babae pero ayaw nyang ipakita iyon sa kanyang anak.sa kanilang dalawa sya dapat ang Matapang.
"Walang mangyayari anak,the god is with us."Nakangiting pahayag ng ginang,tumingin sya sa paligid at kahit saan ka tumingin puno ito ng gulo.ang kanyang mga kawal na nakikipag laban.ang dating tahimik at napakagandang lugar ay nasira lang sa isang iglap.
"Layuan mo kami!"Nabaling ang kanyang atensyon sa dambuhalang Ibon na kung tawagin ay Burigadong Mapanganib ito dahil sa nangangain ito ng mga tao at naninira ng hanap buhay."Umalis kana!"naiiyak na sambit ng bata...
Pinilit ng ginang na ilabas ang kanyang mahika na kayang mag patulog ngunit hindi nya kaya dahil nag aagawan sila ng lakas sa kanyang anak na nasa sinapupunan kaya naman ang kanyang anak na lalaki ang lumaban.
"MIKKO!!!"bulalas ng ginang,hindi nakinig ang bata at tuluyan ng ilinabas ang kanyang mahika.It was an Fire,sa mundo nila Hindi madami ang nakakakuha ng ganoong mahika at pili lamang.
Sa isang iglap napatumba nya ang halimaw."Ina doon tayo sa bangka,sabi ni Itay."Bukod sa mahika kaya nitong mag basa ng isipan at tumanggap ng mensahi gamit ang isip lamang.tumango naman ang babae at nag patangay na sa kanyang anak.
"Asawa ko!"Sinalubong sila ng lalaki bg mainit na yakap,nag kamustahan at habang nasa byahe.hindi na napigilang ilabas ang kanyang anak sa bangka,sinulatan nila ito ng pangalan gamit ang papel at idinikit sa kanyang kamay.
Bigla silang nagulat ng may malalaking ibon ang papunta sa dereksyon nila kaya naman halos lahat sila ay tumalon sa dagat at nakalimutan ang sanggol na umiiyak..
BINABASA MO ANG
The Magical Necklace (R-18✔)
FantasyPhoto are not mine^___^This story contains Mature Scene and young reader's are not for here but if you want and your really curious about this Fantasy with slitely romance then welcome!! #### Story by|Ms.DangerSpecies Book cover by|Ms.DangerSpecies ...