Alicia Fhy Point of View
"Thank you very much for you wonderful wisdom Queen Lila,now let's proceed to---"Natigil sila ng biglang lumapit ang tauhan ng Mahal na hari na kanina lang ay ko kinakausap nya.may binulong ito sa MC at tumango ito."Okay maybe we can procced to the next next next,,,May tatawagin kaming pangalan na mag papakitang gilas sa harap ng stage and please dumeretso na sa stage.The name I will call is coming from our king Sami."Tumayo ang Mahal na hari kaya naman halos bumakat ang kanyang pumuputok na abs at ang kanyang mga muscles na parang sing tigas ng bato.
"Good afternoon."Para akong nanigas dahil sa kanyang boses,napakalalim at napakalamig nito.andito kami naka-upo sa hulihan dahil wala ng space sa unahan pero nakakaya ko padin panuorin ang kanyang taas babang adams Apple."As I call your name,procced to the backstage and prepare your minus one performance and make sure I'm not going to die for boardom."gosh napaka manly ng kanyang boses !
Sampung studyante lang ang maswerteng mag papakitang gilas sa harap ng hari na hinihiling ko ay kasama sana ako...
"Mitsu Monet,Fahad Dizon,Danica Shahandar.."mahinang napatili si na katabi up tsaka nag wave sa amin at patakbong pumunta sa backstage..."Vivian Santos,James Esteban,Clayton Sanchez,Alicia Fhy Mangubat."Sabay kaming nag apir ni Clayton at bumaba na para sa preparation,gosh this is it!
Excited kami habang nag uusap kung ano ano ang aming gagawin,maya maya pa ay nag simula na silang pumunta sa stage pero kaming tatlo ay andito lang sa likod,natetense kasi kaming lahat.
"Mga Chaka this is it,naku kailangan mapansin ako ni fafa hari,specially you!"tinuro ako ni Clayton."Kailangan na kailangan!"
nag tawanan nalang kami dahil sa kanyang boses,yong words nya pang bading pero yong tuno ng kanyang boses lalaking lalaki,halatang nag iingat.akma na sana kaming pupunta sa stage ng biglang tumunog ang cellphone ko,si Lola nag text.
_
"Kukunin nila si fhy,kukunin nila ang apo ko!"yon ang una kong narinig pag kapasok na pag kapasok ko sa bakod namin na gawa lang sa manipis na kahoy na hanggang bewang lang.pumasok na ako sa pintuan at hindi na ito sinarado,doon ay nakita kong pinapatahan ni lola si Lolo.
"Tahan na Jose,pauwi na ang apo natin."ani lola,hindi ko naman mapigilang maawa sa kalagayan ni Lolo.matagal na syang may sakit at hindi man lang namin mapa-check up at mabigyan ng medical na gamot dahil sa kakapusan.Herbal medicine lang ang aming naibibigay sa kanya,minsan ay sinusimpong sya at kung ano ano ang pinag sasabi.
"Hindi!Juho hinahanap sya,hinahanap nila sya!!!"sigaw nito at ginulo ang kanyang buhok,muli sanang mag sasalita si Lola ng makita nya ako."Walang kukunin Jose,andito na sya."tinuro ako ni lola kaya naman tumingin sa akin si Lolo.
"F-Fhy...ikaw bayan apo?"tumango ako ng ilang ulit tsaka pinunasan ang luha kong kanina lang pala pumapatak,akma sanag tatayo si Lolo pero mahina na ang kanyang tuhod kaya naman ako na ang lumapit tsaka sya hinalikan sa noo.
"Tama na ang iyak Lolo ha."sa isang iglap para syang batang pinag sabihan ng magulang na wag makulit dahil ilang ulit itong tumango,after namin syang patahanin ay pinatulog na namin sya...ako naman ay naupo sa kubo kubo namin na nasa labas ng bahay.
Umuwi na ako kaagad at hindi ko na naituloy ang pag papakitang gilas na sana ay ginagawa ko na,I wonder kung ano na kaya ang nangyayari sa kanila?nag paalam naman ako ng mabuti ki Mrs Cruz at sinabing palitan na ako...muli ay naalala ko ang nangyari kanina ki Lola,parang habang tumatagal ay mas lalo syang lumalala.noon sinasabi lang nya sa akin na delikado ang buhay pero ngayon ay iba na.
I look at my palm,hindi ko din maiwasan yong inhirhiya na nais lumabas kanina sa auditorium,feeling ko ang lakas lakas non na pwedeng mapahamak ang kung sino mang malapit sa akin...pero bakit ko ito nararamdaman,dahil ba nag sisilos ako ki Mahal na Reyna.
Gosh Alicia Fhy!you can't feel that,ikaw na mismo ang nag sabi na ayaw mong matikman ang pagiging Reyna sa isang oras lang.atsaka mas maganda naman sayo ang Reyna,pero may side sa akin na gustong sigawan ang Hari at sabihing ako nalang!
I'm going insane!
🔥🔥LADYINPINK'S
BINABASA MO ANG
The Magical Necklace (R-18✔)
FantasyPhoto are not mine^___^This story contains Mature Scene and young reader's are not for here but if you want and your really curious about this Fantasy with slitely romance then welcome!! #### Story by|Ms.DangerSpecies Book cover by|Ms.DangerSpecies ...