Prologue

35 6 2
                                    

what will you do if u find out that you're one of them?

Will u accept it? or decline?

if You're not even believe in fantasy.

Reality slap you. Suck! no fantasy slap you hard that you're one of them.

Because

Sometimes, what's real is something you can't see.

KRIIIIIING!!!!!!!!!!!

"Aray!" Bigla akong napahawak sa noo ko ng bigla akong mauntog sa double deck na kama ko. shit panaginip nanaman yun tas english pa kanosebleed ano bayan.

Hi i'm elravia ashery Moongaves 17 years old ang weird ng name ko noh. di ko nga alam bat ganyan yung name ko anyway ampon ako nung isang linggo ko lang nalaman kasi nadulas si mama sakin.

pero kahit ampon ako mahal nila ako sila ng totoo niyanga anak. wala na si papa iniwan kami nung dalawang taon ni Isha and 9 years old ako nun. sayang at di niya nakilala ang tatay niya. hays.

"Elraaaaa!!!!!!!!!!"-mama

"BAKEEET POOOOO!!!!!"-AKO

"Bumaba ka may bisita ka!" hmm? bisita? pagkakaalam ko wala meh kaibigan.

"sige po!" agad agad akong pumuntang banyo ko at ginawa ang morning routine ko.

pagkatapos ay bumaba na ko.

"ma sino po bisita ko?" tanong ko pagkababa ko.

"ah siya" turo ni mama.

napalingon naman ako.

agad akong napaurong ng may isang lalaking nakasuit at nakasalamin pa.

luh taas ng araw ha.

"ano pong kelangan nila?" tanong ko.

imbes na magsalita may inabot siya saking papel. kulay silver itong tas puro glitters and then may mga nakalutang mga kumikinang.

(A/N: Imagine niyo nalang hahahahaha)

binasa ko ang nasa loob ng papel na yun. at nanlaki ang mata ko sa nabasa.

Hi Elravia Ashery Moongaves we invite you to be part of our academy. Enchanteur Academy: School of fantasy and we believe that u r also one of us because we detect u  in mortal world. please sign if you're going.
-headmistress marga

ayan ang nakasulat sa papel.

"PFFFT HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAAHHAAH" nagtatakang tumingin sakin si mama at yung lalaking nakasuit.

"Bat ka tumatawa anak?" tanong ni mama.

"ma basahin mo nakakatawa" sabay abot ko.

agad naman niyang binasa at nanlaki ang mata pero maya maya ay ngumiti siya.

luh?

"tanggapin mo anak" sabi ni mama.

luh?

"you're one of us elra please sign it they're need u" sabi ni mama.

" pero ma" di ko natuloy sasabihin ko ng may hawak na siyang parang sa witch?

pano siya nagkaroon nun?

"please sign it we're not ordinary person elra so please sign it." she said.

i have no choice so i sign it at sa pagkabigla bigla nalang itong naging fairy.

"u just sign it. means you're going with us. Pack ur things we're going now."sabi nung lalaking nakasuit na nakasalamin abno ay.

i have no choice kaya nagligpit nalang ako.

"Elra"

"yes ma?"

"please be careful they still finding u here. so please find your true parents they miss u so much." she said then nawala.

what? Bakit ako hinahanap ng kung ano? hays.







A/N; Hi guyssssssssssss chapter 1 next! vote first before i published it lol. Share,Vote and comment. byeeee lovelots.

Enchanteur Academy: School of fantasyWhere stories live. Discover now