Chapter 1

13 1 0
                                    

Yerin (2011)

Nagising ako ng dahil sa alarm ko. It's 6:30 am. 8:00 yung klase ko kaya inaagahan ko talaga hehe. Kung nagtataka kayo, nakahiwalay ako sa family ko at dito ako nakatira sa isang apartment sa Seoul, and I'm happy dahil sinusuportahan ako ng fam ko sa pangarap ko (Kpop).

Trainee ako sa Cube Ent. and wala pang isang taon nang magsimula ako. And yeah I made friends to some of the trainees there and A Girl group member w/c is Hayoung (Apink) na kaklase ko. Yes, mahirap magisa pero oks lang yun because I'm a strong independent woman lawl jk ang hirap talaga syempre 15 palang ako duh.

Naghanda na ako ng breakfast ko and naligo then gumayak tapos, tapos naaaa!

(Their school uniform):

Lumabas na ako ng apartment ko and dumiretso sa bus stop para pumunta ng school, and luckily andun na yung bus and sumakay na ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Lumabas na ako ng apartment ko and dumiretso sa bus stop para pumunta ng school, and luckily andun na yung bus and sumakay na ko. I stared at the window with a frown dahil halos lahat ng nadaanan kong upuan ay mga magkakatabing couples nanaman.

Hindi naman sa nabibitter ako pero kasi--- oo na nga nabibitter na ko! Pero pinipigilan kong mainggit kasi u know bawal magjowa lalo na't trainee palang ako. And yes I'll admit, I have a crush on someone, not just someone some people pala. Kasi duh daming pogi dito.

Pero echos lang, I like someone talaga pero I'm trying to forget him since I don't think he likes me back dahil ang tagal na naming hindi nagkikita and I'm trying to focus on my goals.

Ugh! Too much story time

I plugged in my earphones and played some of my favorite songs. It's 7:35 am.

Habang nakatingin ako sa bintana ng bus ay may nahagip ang mata ko na isang lalaking pamilyar.... Isinawalang bahala ko nalang iyon at bumuntong hininga.

"Imposible." Bulong ko

"Imposible ang ano?" Nagulat ako ng may magsalitang gwapo with a bright smile sa tabi ko, si Eunwoo. I've known him for a while, pero hindi naman ganun katagal. We're pretty close, yeah.

"Eunwooya~ siraulo ka talaga. Bat bigla bigla ka nalang sumusulpot?" Sabi ko sakanya with sapok

"Ouch noona!" Cutie. "Eh nakita kita dito nakatulala, tsaka duh papasok din ako, bawal ba ko sa bus na to ha?" Inirapan ko nalang sya at tumingin nalang ulit sa bintana. Mas matanda ako sakanya ng isang taon kaya noona tawag nya sakin. "Ang taba padin ng cheeks mo noona!" Aniya sabay pisil sa cheeks ko.

"Yah, bumaba ka na nga lang kung mangaasar ka pinapapangit mo araw ko eh." Inis na sabi ko sakanya.

Close kami dahil naging trainee ako noon sa Fantagio. And he also takes the same bus almost everyday.

"Hm. Hehe nga pala noona may ipapakilala ako sayong friend ko, I think interesado sya sayo kasi nakita nya tayong magkausap noon and tinanong nya pangalan mo." Excited nyang sabi.

"Well sorry to say but I'm not interested." Snobbish na saad ko.

"Hmp. Why don't you give him a chance noona? He's tall, good looking and he's a trainee at JYPE. Here oh, pakita ko sayo picture nya." Pamimilit nya. Sabay pakita sakin ng picture ng isang lalaki.

He's pretty cute, but still, I'm not interested

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


He's pretty cute, but still, I'm not interested.

"You know I can't date right?" Saad ko.

"Right. Pero magaling ka namang magsecret diba? Remember nung patago kang kumain ng chips nung trainee ka pa sa fantagio?" Sabi nya nang nakangiti with eye smile.

Really? Naaalala nya pa yon? -_-

"No." Matipid na sabi ko sabay tingin ulit sa labas ng bintana.

"Okay." He sighed in defeat. I saw him pout. He's so cuteeeee. Kung di lang ako trainee jinowa ko na siguro to. Hahaha jk. "But if nagbago yung isip mo, punta ka sa saturday sa tabi ng Han River, at 8am-3pm we'll be hanging out there" Pahabol nya. Tiningnan ko lang sya. This guy, really.

"Hm. Pagiisipan ko." Sagot ko at napangiti naman sya sa sinabi ko.

Fast forward.

Tapos na yung dalawang classes ko and it's our free time, meaning pwede akong lumafang! Wahahahaha. Juk. Di pwede kailangan ko magdiet malalagot ako T.T

Pumunta na ko sa cafeteria with Sooyoung(Joy) one of my good friends. Super daldal but cute nitong babaeng to. At super sarap nyang kasama and we also have many similarities so maybe that's why we became close. She's also a trainee, pero sa SMent. sya. One of the big 3.

As usual sobrang daming tao syempre, I bought some yogurt drink and mochi lang since ayoko mapadami yung kain ko. And these are one of my favorite snacks, it also reminds me of someone. Mochi.

Argh! Bakit ba iniisip ko nanaman yun.

Nahagip nanaman ng mata ko yung familiar na lalaki kanina.

"Transferee ba yun?" Tanong ni Sooyoung habang nakapoint sa lalaking nakita ko kanina nung nasa bus ako.

"A-ah? E-ewan ko. I've never seen him before so maybe." Sabi ko sabay balik sa pagkain.

"Bagay kayo." Bulong ni Sooyoung in a cute way. Bigla nalang akong nagblush. Ewan ko pero he really reminds me of someone. Could that be---

"Ya. That could never happen. I'm pretty sure may jowa na yan, and I don't have any interests on dating." Depensa ko.

"Psh. Okay. Sabi mo yan ah" She pouted and continued eating.

Ahhhhh di ko alam. Di ko maalis yung tingin ko sa lalaking yun. Kahawig nya talaga si...

Oh sh--- nahuli nya kong nakatingin sakanya. Kinuha ko ang cellphone ko at kunwaring nagtatype para hindi awkward. He walked past me and umupo sa tabi ng table namin. Oh, may kasama sya. That popular guy, Jungkook.

They seemed really close tho, cool. I'm sure this one's gonna be popular too.

Pagkatapos kong kumain ay inaral ko nalang yung iba kong subject dahil may test kami mamaya.

3:05 pm

Bumalik ako ng apartment para gumayak dahil pupunta na ako sa Cube ent.

At sa hindi inaasahang pangyayari ay may nakabunggo akong lalaki...

"Ikaw---"

To be continued

Sorry super lameeeeeeeeeee, and sorry din kung ang tagal bago ako nagupdate kasi ngayon lang ako nagkachance and nagkatime para makapagisip ng plot and sobrang sabaw ng utak ko T_T
Sana nagustuhan nyoooo~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 06, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Let Go [BTS Jimin X GFRIEND Yerin FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon