CHAPTER 1

57 2 0
                                    

minsan iniisip ko kung bakit ang mga tao nawawala sa katinuan pag dating sa pag-ibig.

kahit na ata nagmamakaawa sila dun sa tao eh hindi pa rin sya titigil na mahalin ito.

nakakasira pa sila minsan ng pamilya sa pagiging selfish nila.

may iba naman sabi lang nilang mahal ka pero katawan lang pala ang mahal nila sayo.

mas maganda pa nga nung unang panahon mapapatunayan mong mahal ka talaga ng tao kasi

kahit na maghintay sila ng ilang taon para lang mapasagot ka eh maghihintay talaga un.

pero habang lumilipas ang taon, dekada palala ng palala ang pagiging totoo ng mga tao para

bang lahat ata eh PLASTIC, nagprepretend na mahal ka para lang makuha ang pagkababae mo.

pano ko kaya malalaman ang salitang LOVE? kung nabubuhay ako sa panahong ang mga

nakapaligid sau ay mga mapagpanggap.

CHAPTER 1:

Ako nga po pala si FAYE HOPE MONTEFALCO, 22 yrs. old, 5'5 ang height ko, 2nd yr college sa St. Anthony University, taking Bachelor of Fashion and Design, katamtaman ang kulay ng balat ko, maraming nanliligaw sa akin pero ni isa wala akong sinagot! kasi wala akong tiwala sa mga lalaki except sa daddy ko na si FERNANDO MONTEFALCO, sa tatlo kong kapatid na sina BRALE, CARL at MICO isama ko na rin ang mga bestfriend kong sila EARL. Pasensya na kayo ah ganun lang talaga kasi ako ewan ko ba feeling ko kasi manloloko silang lahat papaasahin ka lang na mahal ka nila at pag nakuha na ang gusto nila syempre girls alam nyo na un ung pagkababae natin di ba bigla ka na lang iiwan.

" HOYY babae ang lalim nanaman ng iniisip mo ah!" ayan si jean ang isa sa mga bestgirlfriend ko.

" ayyy nanay mong bakla! anu ba yan jean nakakainis ka nanggugulat ka nanaman eh!" inis na sabi ko habang humarap sakanya

" hay naku girl hindi bakla nanay ko babae yun mayroon po syang bahay bata eto ako oh living example!!" pilosopong sabi nito habang umikot ikot pa ang gaga sa harapan ko.

" alam ko gaga ka!" inis na sabi ni faye

" ay ou nga pala may sasabihin ako sayo! alam mo bang may new hottie dito sa university?! grabe ang gwapo nya faith!!!!! whaaaaa!!"kilig na kilig na sabi nito

" excuse me FAYE name ko hindi FAITH!"inis nanaman sya sa kaibigan dahil faith na lang parati ang tawag nito sakanya kahit kinocorrect nya ito.

" napaka mo naman eh sa un ang gusto kong itawag sau eh paki-alam mo ba? ammpp nakakatampo ka naman minsan na nga lang ako kiligin tapos pinapahiya mo pa ko!"tampong sabi ni jean habang nakanguso.

" wag ka ngang ngumuso para kag suso eh! OH ayan ata ung hot guy na sinasabi mo eh!"sabay turo sa likod ng kaibigan.

" ASAAN? SAAN?!!!!!!!"hindi mapakali si jean kakalingon pero wala syang nakita ni anino nito.

" WAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAAH" tawa ng tawa si faye na halos maiyak na sya habang hawak ang tyan.

" grabe ka ang landi mo talaga JEAN MARIE GARCIA hahahahahhahahahaah!"

" LECHE KA FAYE HOPE MONTEFALCO!!!!!!!!!! ARRRRRRRRGGGGGGGGGGG!"napatayo si jean at kinuha ang isang petsel ng tubig na nasa lamesa. (NASA CANTEEN PO SILA KAYA MERONG PITSEL)

SPPPPPLLLLLLAAAAAAAASSSSSSSHHHHHH(TUNOG NG BUHOS NG TUBIG)

" WAHAHHAHAHA BLEH BLEH BLEH! bad ka kasi FAITH!"tawa ng tawa si jean habang dumidila kay faye.

UNDEFINED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon