Character Introduction :

164 16 5
                                    

EQUINOX CHARACTER INTRO AND GUIDELINES :

EQUINOX- Ang mundo ng mga bampira. Hango sa penomenang nagaganap sa mundo kung saan magkasing haba ang araw at gabi.

TITLES AND NOBILITIES:

KING: Ang hari. Siyang pinakamataas na opisyal ng mga bampira. Inihalal ng Konseho ng Vamphir at ng mga guilds. Hindi masasabing ang hari ang pinakamalakas at pinakamakapangyarihang bampira dahil madalas sa minsan, may mas marami pang bampira na mas makapangyarihan sa kanya.

QUEEN: Inihalal din ng Konseho ng Vamphir at hindi kinakailangang maging kabiyak ng hari. Madalas na nagiging mahigpit na kaaway ng hari ang reyna.

PRINSIPE/PRINSESA: Hindi kinakailangang maging anak ng hari o reyna para maging prinsipe o prinsesa para makuha ang titulong ito. Sapagkat pinipili sila ayun sa kanilang kapangyarihan at kakayahan. Sila ang pinakamalakas na bampira sa kanilang kinaaanibang guild.

DUKE/DUKESA: Inihalal din ng konseho ng Vamphir. Mga noble na may kapangyarihan at maimpluwensyang angkan ang kadalasang napapabilang rito.

SASERDOTE:  Ang tagapayo at kanang kamay ng hari.

BARONS/BARONESS: Mas mababa sa Duke at Dukesa pero kadalasang mas makapangyarihan.

KNIGHTS: Itinalaga upang proteksyunan ang mga maharlika. May dalawang uri ng knights. Ang Valkyrie para sa mga babaeng knights at Aries sa mga lalaking knights.

VAMPIRE  HUNTERS: Mga bampirang barbaro at rebelde na pumapatay ng mga maharlikang bampira at inosenteng tao.

GUILDS AND OTHERS:

Konseho ng Vamphir: Binubuo ng mga matatanda at mahaharlikang bampira na naghahalal at  pumipili ng mga opisyal.

GUILD OF PYRE: Samahan ng mga bampirang may kontrol sa elementong apoy.

GUILD OF AQUA: Kinaaniban ng mga bampirang may kakayahang manipulahin ang elementong tubig.

GUILD OF EYRE: Kinaaniban ng mga bampirang may kakayahang kontrolin ang elementong hangin.

GUILD OF HEARTH: Kinabibilangan ng mga bampirang may kakayahang kontrolin ang elementog lupa.

GUILD OF IMPERIO : Kinabibilangan ng mga bampirang may kakayahang kontrolin at manipulahin ang pagiisip ng tao at kapwa bampira.

GUILD OF ILLUSIONS: Kinaaaniban ng mga bampirang may kakayahang isailalim sa isang ilusyon ang isang indibidwal o higit pa.

GUILD OF KAIROS : Kinaaaniban ng mga bampirang may kakayahang manipulahin ang oras.

GUILD OF EPOULOSI : Kinabibilangan ng mga bampirang may kakayahang manggamot o ang kabaliktaran.

ANG PINAKAMALAKAS SA BAWAT GUILD ANG TINATALAGANG PRINSIPE AT PRINSESA.

OTHERS:

Currency :  Drachma. ( Drakma )

City of Quen : Ang lungsod ng Equinox kung saan madalas ginaganap ang mga pagpupulong, mga kasayahan at kung anu-ano pa. May mga malls, Starbucks, mamahaling restaurant at mga paaralan. Wi-fi zone ang buong area.

Gate of Janus : Lagusan patungo sa mundo ng mga mortal.

At last but not the least...

Mga paniki : Tsismoso't tsismosa 

Author : Ngayon ay nauunawaan nyo na ang mundo ng Equinox. Maari ka nang tumuloy sa Prologus.

EQUINOX ( The Moon's Curse )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon