Chapter One

233 3 0
                                    

[Janna's POV]

"What the!!! How could you do this to your own daughter?! For Petes sake! Anak mo ang ibabayad mo sa utang mo!! Bakit dad? Wala na ba akong silbi sayo kaya ganun nalang! Kaya ganun mo nalang ako ipamigay!"

"No Janna, listen to me!"

"Listen to you?! no dad! You listen to me!!! 'Coz you never did!" I scoulded him out. "You know what dad?! Buong buhay ko ikaw na ang nagdesisyon, ikaw na rin ang nagsasabi sa akin kung anu ang dapat kong gawin, anu dapat kong suotin, saan dapat ako magaral, sino dapat kong maging kaibigan. Kulang na nga lang sabihin mo sa akin kung kailan ako dapat tumae,umihi, at pati paghinga ko-kulang nalang ikaw ang mag-utos. Parang HINDI na nga ako TAO eh, para na akong ROBOT. Alam mo ba yun dad ah! Tapos ngayon pati magiging future ko ikaw pa rin. What the Heck was that for ah-dad?!"

He slapped me with all of his strength

Yeah, I did great. Tch!

I glared at him.

"You don't have the right to~~" I don't wanna hear his explanation anymore.

I hate him. I hate for intruding my life.

Then I went crying to my room.

---

"Al-all this time Cathy, akala ko nakakabuti para sakanya ang mga gi-ginagawa kong paghihigpit sa kanya 'yun pala masyado na siyang nasasakal. Na-napakawala kong kwe-kwentang ama."

"Don't blame yourself Daniel, alam ko naman na ginawa mo lang lahat para sa ikabubuti ng unica ija natin kaso mukhang sumobra lang tayo. "

Bigla ko namang naalala yung conversation namin kanina ni daddy.

My tears are dropping again.

I may be right on what I've said before but ughh... I was out of control because of my anger.

I-I forgot that his my dad.

I forgot that I-Ineed to respect him even though I'm too angry because of what he had said before. Yeah. Great! I've made it too difficult.

I don't know what shall I do now!

I stared at the ceiling and just let all my tears fall.

I never thought that these things will happen.

Because of what happen before, I don't know now how I will face my father, m-my parents.

•••••

Please leave a comment!

Vote & Share it also!

Thank you for Reading!

I Woke Up MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon