3. moonchild

61 10 0
                                    

hoseok mở mắt.

thứ ánh sáng yếu ớt của buổi mai sương chưa tan hẳn lặng đáp lên đôi vai gầy vẫn còn in vết sẹo, nhưng yên bình và dịu dàng tựa mạch hoa nở một buổi trời mây bay ấm lặng giữa thảo nguyên. có lẽ hôm nay hẳn là khác vậy, cậu nghĩ; vì mảng trời màu xám phía bên kia bờ sông đã bắt đầu che khuất vài giọt nắng hồng ươm lên bãi cỏ, và dòng người tất bật vẫn không ngừng chảy qua lại trên đoạn cầu cao tốc. cậu khịt mũi.

"sắp mưa rồi"

vén nhẹ tấm rèm cửa vàng lúa mạch hờ hững bên giường, hoseok vươn tay thu lại bộn bề những trang giấy trên khung cửa sổ vẫn còn in mùi dầu lanh ẩm giữa tiết trở trời tháng mười. cậu nhớ rằng, hôm ấy cũng mưa. hai năm, tất cả những bức canvas, cậu đều chỉ vẽ nên một người.

chắc chắn rồi, min yoongi.

.

suga lại biến mất một lần nữa rồi; họ bảo nhau thế. chàng hoạ sĩ trẻ từng gào lên tên anh đau đớn trong bệnh viện, hoá ra là jung hoseok. cậu nói mình đã ở cùng yoongi, nhưng người ta lại phát hiện cậu đang thoi thóp một mình trên khu đất trống.

có lúc jung hoseok từng nghi ngờ rằng, tất cả chỉ là một giấc mơ.

giống như trong những bức tranh tắm màu bụi trăng của yoongi, phiêu lãng, cao xa,

và vô thực.

cậu nhớ rằng, anh từng kể với cậu về một câu chuyện, về cặp đôi cùng nhau chạy vào màn đêm, về cách mà tiềm thức đã xây dựng hình ảnh cái chết thành mẫu người lý tưởng của chúng ta, dụ hoặc chúng ta đi theo họ, say đắm, và, lạc lối.

đúng rồi nhỉ, cậu nghĩ.

jung hoseok treo người trên sân thượng. ngoài kia, những đám mây đang ôm trọn thứ ánh sáng nhoi nhóe cuối ngày, như giọt vàng chảy trên pallete màu của cậu những ngày rất cũ. airpod vang lên một bài nhạc. clair de lune. như người ta gọi nó thì là, ánh trăng đẹp đẽ, tĩnh lặng, và buồn man mác. có người nói khúc nhạc này là biểu tượng của âm nhạc ấn tượng, cũng giống như thứ trường phái mà yoongi theo đuổi. sinh động, rực rỡ, nhẹ nhàng, và không bao giờ cứng nhắc. ấn tượng. 

hoseok nhắm mắt. một không gian rộng lớn hiện ra, với thảo nguyên ngút ngát lơ lửng những lấp lánh, và vầng trăng bạc, và ánh sáng.

yoongi, nghĩa là ánh sáng.

thứ ánh sáng bạc thuần khiết nhất, từ những nhành trăng vụn vỡ, từ đôi mắt mơ sâu thẳm như biển tinh tú; và sự dịu dàng ấy mang theo trong từng nét cọ.

sự dịu dàng ấy, mời gọi jung hoseok đến một thế giới khác.

cậu vẫn luôn tìm kiếm một thế giới như thế, hay đúng hơn, một mảnh thế giới như thế. và cậu lặn sâu trong nghệ thuật, tự đánh chìm mình với hằng hà sa số mơ mộng trữ tình, lấp lánh ánh sao và bao trùm lãng mạn. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 16, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

myg . jhs | lunar flosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ