Mia's POV
"Ayoko na ayoko na!!!" Sigaw ko sa mga kaibigan ko "Di ko na kaya! Masyado ng masakit!"
"Ano bang gusto mong gawin ko na Mia?!" Tanong ng kaibigan kong si Chielsa
"Tangalin nalang namin para di masakit!" Sagot naman ni Vincent na kaibigan ko din.
"Sa hospital nalang kaya namin dalihin! Para mawala yung sakit" sabi naman ni Veronica bestfriend ko.
"Ano yun papaoperahan?!" Sagot nina Vincent at Chielsa.
"Ang OOA niyo! Masakit lang ulo ko noh!" Sagot ko sa kanila.
Ayan tatlo ang nakuha kong sapok galing sa kanila.
"Eh ikaw pala ang OA eh.Makasigaw ka naman kasi parang mamamatay ka na." Kalmadong sagot ni Chandler pinakatahimik sa aming mag kakaibigan.
Asa likod kami ng building namin tumatambay kami dito. eh ang sakit sakit ng ulo ko eh. Masisi ba nila ako kung di ko na kaya.
"Hay nako alam mo Mia tama na ang kaOAan mo noh. paguwi mo pupunta pa kayo ng Bataan ng family mo!" Paalala saakin ni Veronica.
"Aysht! Oo nga pala salamat sa pag alala sis! Love you to highest power!" Sabi ko sakanya sabay hug at umalis na. tumatambay lang kami doon pag uwian or vacant or break time.
Ako pala si Maria Isabel Agustine. a.k.a MIA :)
Bestfriend ko naman si Veronica Mae Calavaries a.k.a Ver
Mga kaibigan naman namin sina
Vincent Silverstre a.k.a Vin
Chielsa Vivian De Jesus a.k.a Chi
And ang pinakamaingay *insert sarcasm here* sa amin lahat ay si Chandler Marcus Castro a.k.a ChanAt dahil kilala niyo na lahat kami pauwi na ako ng bahay at nag impake na. I have to come. Imemeet namin ang mga Friends ni mama from her College. Her friends and their family. saya diba? Hahahaha
"Nak! Yung sunblock! Dalihin mo may beach doon!" Sigaw ni mama.
"Sige ma! Ako na po mag dadala"
Sigaw ko kay mama.After ng pagiimpake Umupo na ako sa pinakalikod ng Van na sinasakyan namin. ayoko kaya maistorbo sa pag tulog. Pumasok kami sa isang subdivision ng hindi ko pa ever pinasukan.
"Ma sino nandito? May sasabay ba saatin?" Tanong ko kay mama
"Oo nak may sasabay yung mga Castro" sagot ni mama.Then it hit me. Castro! Si Chandler kasama?!
Then habang naghihintay na kami sa bahay daw ng Castro hinihintay kong lumabas si Chandler pero wala eh. Isang babae at lalaki lang ang nakita ko for sure mag asawa to.
"Wait lang girl, yung anak ko kinuha lang yung bag niya sa loob" sabi nung babae na nasa 30s na.
Habang naghihintay, nag pasounds na ako- ng biglang lumabas sa gate nila ang isang anghel. hahaha de biro lang.
Isang lalaki na nakasalamin pero bagay na bagay niya nakatayo buhok niya at perfect ang body niya.
"Sorry po. Ma eto na po yung pinapahanap niyo saaking bracelet" sabi nung anghel ay yung lalaki pala pero mukhang mas matanda siya saakin ng 4 years.
Pumunta kami sa Bataan. kala ko kami lang, pero yun pala isa pang family ang dumating. yung kasama namin babae kanina sa Van siya yung may alam sa rerentahan ng villa. The Castro Family at yung isa namang Family eh ang Puri family at well kami ang Agustine Family. nung pumasok na kami may babaeng feel ko ka age ko palapit siya ng palapit saakin.
"Hi! Ako pala si Shiela Puri. mama ko si Danica Puri at daddy ko si Jimmy Puri. may kuya ako si Sabastian Puri " sabi niya with a smile.
"Hello. ako si Maria Isabel Agustine but you can call me Mia. Mom ko si Cassandra Agustine at daddy ko si Recardo Agustine. may kuya ako sina Red Agustine at James Agustine" sabi ko sakanya at kami na muna ang magkasama.
Mga College friends to nina mama. mga teachers sila at tumigil din sila nung may Family na sila.
"Eto pala yung Castro Family. Ninang ko si tita Leandra Castro at Ninong ko si tito Felacio Castro. may anak sila pero isa lang yun si Skylar Castro pero pwede din sa Sky." sabi ni ateSheila.
Oh may point parang asa sky ako pag sobrang lutang pag nakikita ko siya. hahaha joke.
Lagi kaming magkasama ni ate Sheila. pero iba iba ang schools namin. hahaha. nung mag swiswimming na kami. ayus nag swiswimming si Kuya Red, Kuya Jam (James) ,Kuya Sabastian at Kuya Sky.
Nakijoin kami ni ate Sheila at that's the time na nagkakilala na kami ni kuya Sky.
"Hi ako si Skylar Castro but you can call me Sky" sabi niya. Friendly naman pala eh
"Hi ako naman si Maria Isabel Agustine. but you can call me Mia" sabi ko sabay smile at naglaro na kami sa tubig. ang Friendly niya grabe. pero parang nakaramdam ako ng saya pag kasama ko siya. Pero parang umiikot ang tyan ko. at parang ang init ko. ano ba to? May sakit ba ako?
"Ayus ka lang? Namumula ka eh" sabi saakin ni Ate Sheila. at bigla akong tinignan ni Kuya Sky at mas lalong umikot ang tyan ko.
May na tandaan akong na sabi ni Ver."Pag nakaramdam ka ng Pagikot ng tyan at mainit ang mukha. ibigsabihin nun . kinikilig ka"
Pero kanino. at ayun lumapit na si Kuya Sky saakin. hinawakan niya kamay ko at mas lalo akong naginit.
Sakanya ba ako kinikilig?!
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Hey :)
Update soon :)
Please Leave a Comment and Vote :)
Thanks :)
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
BINABASA MO ANG
Impossible Love
RandomUMIBIG NA BA KAYO NA HINDI PWEDE? anong klaseng hindi pwede? KLASENG HINDI PWEDE KASI MAS MATANDA SIYA NAKAKALUNGKOT MAN PERO MAHAL MO TALAGA SIYA. Ipaglalaban mo ba? Ang pagibig na iyong nararamdaman.