một - nhiệm vụ quái gở

188 15 10
                                    

"hiện tại chúng ta vẫn chưa thể tìm ra được tung tích hắn ta?" - đội trưởng bắt đầu cáu gắt với các nhân viên.

"chắc có lẽ là do cảnh sát đã dò sai địa chỉ nơi hắn trú ngụ, lúc đến chúng tôi chẳng thấy gì ngoài bãi đất trống." - patrick lên tiếng thay cho mọi người, vì anh luôn là người được tin cậy nhất.

"thế các cậu không thể nghĩ cách khác sao? thật tồi tệ." - ông ta bắt đầu lia mắt đến từng người, chính là thời khắc đáng sợ nhất của mỗi nhân viên ở đây.

"ong seongwu! cậu sẽ nhận nhiệm vụ này. chẳng phải cậu cần lên tay nghề sao?" - ông ta nhìn thẳng vào chàng trai với bộ đồ tây xám đen đơn giản.

"anh seongwu không làm được, bởi anh ấy vừa mới chuyển qua đội chúng ta. việc này cũng rất khó!" - mary cảm thấy khó chịu với lời đề nghị của đội trưởng.

"không làm được? vậy cậu ấy cũng không nhất thiết ở trong đội này để làm bình phong đâu!" - ông ta bực tức, cũng đúng thôi vì ông ta chẳng ưa gì anh cả.

"tôi sẽ làm! nhưng vì cả đội." - anh điền đạm lên tiếng, điều này đều khiến mọi người ngạc nhiên vì anh chưa bao giờ dám làm việc gì đó một mình.

"công việc sẽ giao cho cậu, nếu cậu làm không được thì cậu biết kết quả rồi đấy." - ông ta nhếch mép rời đi, chắc hẳn là đang vui vẻ trong lòng bởi vì sắp bỏ được một cái gai trong mắt.

"anh chắc mình làm được chứ? công việc này không dễ đâu!" - patrick lo lắng cho anh.

"chỉ cần tìm thông tin và viết một bản báo cáo cho ông ta, cũng không khó lắm nhỉ?" - lời nói như muốn an ủi mọi người.

"được. nếu anh đã nhận thì chúng tôi không cản, nhưng chúng tôi sẽ giúp đỡ khi anh cần." - mary ôm lấy seongwu như lời động viên sau đó lại rời đi.

ong seongwu là người hàn sang thành phố new york lập nghiệp. anh ở đây có lẽ hơn bảy năm, khoảng thời gian không dài cũng không ngắn nhưng đủ để hòa nhập với cái xứ lạ nơi người này. hiện tại, anh là một nhà báo không mấy danh tiếng nhưng với trình độ cao và văn phong thu hút người đọc, anh đã được chuyển vào đội alpha - một trong những đội chủ chốt tại công ty. kì này anh được giao một nhiệm vụ oái ăm: tìm thông tin về chủ nhân của những tấm ảnh đầy chết chóc mà trên mạng mọi người đang bàn tán. điều ấy sẽ chẳng có gì nếu như không có những dòng viết đầy ghê rợn và khó hiểu của hắn ta. cả đội alpha cần phải tìm đến hắn để có thêm dữ liệu về những bức ảnh đó. anh cảm thấy đội trưởng thật 'dở hơi' khi kéo mọi người vào vụ việc này. bởi vì sao? công ty hứa sẽ cho ông ta rất nhiều tiền nếu hoàn thành nhiệm vụ.

thành phố new york lúc này đã lên đèn, người dân bắt đầu xuống phố nhộn nhịp, tấp nập. dường như chỉ còn mình anh là đang bị hối thúc bởi công việc. seongwu mệt nhoài ngồi xuống ghế đá hướng ra sông husdon, anh ngả người ra sau, tận hưởng bầu không khí mát lạnh này.

"sao mình nhận cái phi vụ này nhỉ?" - anh thở dài, uống một ngụm nước rồi ngắm nhìn những tòa nhà cao ốc. đúng là kiến trúc new york đẹp thật, vẻ đẹp của hiện đại cùng sang trọng luôn thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng. nhưng để kiếm được một công việc ổn định ở nơi phồn hoa này rất khó, người nhập cư lại càng khó hơn. anh cảm thấy mình thực may mắn khi được nhận và công ty vô cùng danh tiếng, cũng biết ơn ba mẹ ong đã cho anh nhiều điều kiện để học, để tiếp thu những cái tốt đẹp thì anh mới có được ngày hôm nay. bởi vậy, anh không thể vì một nhiệm vụ quái gở mà đẩy cả tương lai phía trước vào ngõ cụt.

ongniel ;; red lightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ