She's innocent

2K 62 8
                                    

Lance pov

Hindi siya makapaniwala my ng yari sa kanila ni Lilian. Oo nga ay kakaiba siyang nararamdaman para rito pero hindi sapat yon para halikan niya ito.

Maybe inakit talaga niya ako kagabi dahil wala ako maalala sabi niya sa sarili

Hinanap niya agad si Roman sa restaurant ng hotel. Para dito itanong ang ng yari. Agad niya ito namataan kasama ang wife nito nilapitan niya ang mga ito agad siya napansin ni Roman.

"whats up man" bati nito.

"hey Lance have a sit" sabi ng wife nito.

"so what bring u here man? And where is lilian?" si roman at uminom ng wine

"i'm here because i want to know what happen last night? i can't remember anything"  tanong niya rito.

"you can't remember,well i called your secretary last night para masundo ka because your drunk" sabi nito na ikinbigla niya. Dahil siya yong tipo ng tao hindi basta nalalasing

"i'm drunk last night are you sure?" Paningurado tanong niya rito.

"yes completely drunk, wasted that'r why i ask lilian to pick you at sumabay na din ako pag uwi natin sa hotel iniwan ko na kayo. Bakit mo pala tinatanong? Did something happened?" Curious na tanong ni Roman.

"my pinainom sa akin yung ka table mo babae"

Naalala niyang sabi ni lilian. Hindi kaya my drugs ang alak ko kagabi.

"i got raped"

Napaubo si Roman sa sinabi niya.

"what"

"last night my secretary raped me" sagot niya rito

"whoa you have a very aggressive secretary" natatawang sabi nito pabiro itong hinampas sa balikat ng asawa nito.

"so anong plano mo mag sasampa ng kaso ahaha"

Napailing siya sa sinabi nito

"pupuntahan ko muna yong bar na pinuntahan natin kagabi. I think they put something in my drink" seryoso sabi niya napatigil ito sa pagtawa at naging seryoso.

"your drunk last night nag taka nga din ako kung bakit ang bilis mo nalasing pag tapos ay pinatulan at tinable mo yung pinay na waitress sa bar na yun and you even kiss her. Kilala nita pare hindi ka basta basta nalalasing at hindi ka din basta basta lang napatol kung kani kanino lang" sabi nito.

Totoo ang sabi nito dahil ilang beses na niya ito nakasama sa mga gatherings at sa mga inuman.

"let's go sasamahan ka namin ni Jen para puntahan ang bar na yun. By the way where is Lilian?" tanong nito

"nasa hotel room niya. Ayaw ko muna mapag usapan ang secretary ko. Sinamantala niya ang pangyayari kagabi. You know how i hate secretary that seducing their boss" naiinis niyang sabi dito

Nagkibit balikat na lang ito. Kasama ang wife nito pinuntahan nilang tatlo ang bar kung san sila galing kagabi. Agad nilang nakausap ang may ari ng bar na isa palang pinay na my asawang Taiwanese. Naabutan nila ang mga ito nag uusap sa bar. Puro pinoy at pinay ang mga staff ng bar

"si Lorna ang hinahanap niyo Sir wala na siya nag tatago eh" sabi ng lalaki sa bar counter.

"bakit siya nag tatago" tanong ni Roman.

"she put ecstasy and party drugs last night sa mga costumer niya" paliwanag nito.

Thats the reason kung bakit wala siyang maalala.

"pasensiya na po kayo Sir sa ng yari kagabi Sir hindi po namin alam ang ginawa niya my mga ibang costumer po kasi na nag punta din kanina." sabi ng pinay boss.

Bago pa niya ito masagot ay my napadako ang atensyo nila sa babae napasinghap.

"oh my god Sir ikaw ang target ni Lorna kagabi" sabi nito.

"what do you mean" pagalit niyang tanong.

"nabalitaan po kasi niyang anak po kayo ng isang mayaman na business tycoon kaya po target niya kayo. Pero nung sinundo kayo nung babae ay nasira ang plano niya. Inamin niya sa akin na nilagyan niya ng ecstasy ang iniinum niyo. At party drugs sa babae sumundo sa inyo" paliwanag nito.

"what the pano ng yari iyon eh hindi naman siya uminom kagabi" nag tatakang tanong ni Roman.

"hinarang po kasi ung girlfriend niyo at pinainom ng alak at para siguro po walang gulo ininom na lang po niya ung alak sa baso at hindi na nag tanong pa. At may inamin pa po si Lorna na worst" nakayuko sabi nito

"at my worst pa oh my god" react ni Jen na wife ni Roman.

"iyong drugs po na nilagay niya sa alak ninyo ay hindi lang po simpleng ecstasy Sir mataas na klase ng ecstasy ang nilagay niya sa alak ninyo. Dahil plano niya ilabas kayo kagabi. Binalak din niya uminom ng ecstasy para maka sabay sa mangyayari sa inyo dahil nga hindi ng yari un pinainom niya ng alak na my drugs ang girlfriend niyo. Dahil daw panigurado magiging aggressive kayo dahil sa epekto ng drugs. May tsansa pa ma rape niyo ang girlfriend niyo."

Nagitla siya sa narinig na paliwanag nito. Ang mga pasa ang mga kiss mark  na nasa buong katawan nito lahat iyon  siya ang mga kagagawan. Pinaratangan niya pa si Lilian na inakit siya nito. Bigla sumakit ang ulo niya sa mga nalaman niya.

After nilang malaman lahat ay bumalik na sila sa hotel. Kailangan niya humingi ng tawad dito pero.

"it's seems like baliktad ang ng yari Lance you rape lilian anong gagawin mo" hindi siya nakapag react sa sinabi ni Roman.

"i don't know" sagot niya sabay sapo sa ulo niya.

Pag dating nila sa lobby ay my inabot sa kanya ang receptionist.

Sir mauuna na po ako ,bumalik ng pinas.

Secretary.

Iyon lang ang laman ng note. Damn it alam ko nasaktan ko siya sa mga sinabi ko.

Agad siya nag paalam kay Roman at sa wife nito. At nag handa na para bumalik na din sa pinas.

Pag dating ng gabi ay lumapag na ang private jet niya sa manila. Hindi niya pa kayang harapan si Lilian the fact na pinagsamantalahan niya ito ay hindi niya mapatawad ang sarili niya. May kapatid siyang babae kaya hindi siya nanamantala or nanakit ng feelings ng babae pero sa ginawa niya at sa mga sinabi niya rito alam niyang nasaktan niya ito. Marami na ito ginawang kabutihan sa kanya pero nasaktan niya ito. Mapapatawad kaya ako ni Lilian

Secret of my secretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon