Chapter 2

8 0 1
                                    

Kriesha's POV

And ako ngayon sa library naghahanap ng libro para mag-advance reading. Hayt! Ewan ko ba! Tinamad na ko. Habang nililibot ko ang paningin ko may nakita akong lalaki at babae sa pinakasulok ng library. Like wtf? Siksik na siksik sila dun! Yung blouse ni ate tanggal hanggang dalawang botones. Hinahalikan naman siya ni Mula sa labi hanggang sa cleavage niya habang ang kamay ay gumagapang para itaas yung palda. Woah! I can't believe this! Dito pa talaga ako makakakita ng live sex or should I say live porn! Like eww. Umubo naman ng peke dahilan para mapatigil at mapaharap sila sakin. Oh~ that's ugh! GROSS! Nagkatitigan kami ni girl at sinamaan niya ako ng tingin.

"What?!"tanong ko sa kaniya

"Why are you here?" Seriously? Dapat ako nagtatanong nan!

"Bobo ka ba o sadyang tanga ka lang? LIBRARY po ito kaya malamang naghahanap at nagbabasa ako ng libro" aba't tinaasan pa ako ng kilay!

"That's not what I meant. Ha! Enjoy watching us?" Halos masuka ako say sinabi niya! Oo dinescribe ko Yung ginagawa nila pero as if Naman na nag-enjoy ako no! DUH?!

"Hoy para malaman mo na hindi ako nag-enjoy manood!. Baka ikaw enjoy na enjoy makipaglampungan. Like..*tinignan ko silang dalawa mula ulo hanggang paa*GROSS! At tsaka LIBRARY Ito! HINDI motel! Anyways bye" sabi ko with matching kaway pa habang naglalakad papalayo sa kanila

Buti nalang at nasa bandang pinakalikod kami ng library kundi pinagalitan na kami. Aish! Umalis na ako ng library at dumiretso na sa next class ko, maaga pa. Ba't ba Ang bagal ng oras? May 18 minutes pa ako. Kinuha ko ang cellphone at earphone ko tsaka ito ipinansak sa tenga ko at ipinatong ang ulo ko sa lamesa tsaka pumikit. At hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Binuksan ko ang dalawa kong mata at bumungad sakin ang gwapong mukha ni Ryle. Omygee! Anlapit niya sakin, ramamdam na ramdam ko yung hininga niya galing sa ilong niya malay ko bang may kasama palang maliliit na kulangot yun hahaha. Pero in fairness ang bango niya pati buhok ang bango. Tinitigan ko naman siya hanggang sa bigla nalang itong gumalaw kaya pumikit ako bigla. Ghad! Sana di niya ako nahuli.

"Cute"omo! A-ano daw? C-cute ako? Sus hahaha! Wag ako enebe

Pinipigilan kong ngumiti dahil baka mahuli niya ako. Pero huwah cute daw ako. Pero malay ko bang hindi pala ako ang sinabihan niya. Bigla nalang akong nalungkot sa iniisip ko. Hirap umasa at maging assuming.

"*Chuckle*is she doing this everytime she's asleep? Cutie" this time guys di na talaga ako nag-aassume! Diba nga natutulog ako? Oh diba hahaha. Pero nagtutulog-tulugan lang pala ako :< ay ano ba Yan!

"Hahaha! This is crazy! I think she's having a dream" Ewan ko! Dahan-dahan akong dumilat para kunwaring bagong gising. Nakita ko naman siyang nakatingin sa phone niya habang natawa ng mahina. Assuming ko talaga kaya lagi akong nasasaktan e :<

Wait? Kaklase ko siya. Ngayon ko lang natanong sa sarili ko! Hayst! Buset!

"I can't believe this" Sabi niya ng mahina habang natawa. Di niya man lang napansin na gising na ako

Tumayo ako at isinukbit ang bag ko sa likod ko. Hayst! Malapit na ako sa pinto ng magsalita siya.

"Hey! Where are you going?" Luh? Baliw malamang uuwi

"Uuwi malamang! Sa bahay ko bye!" Sabi ko sabay labas ng room

Wooo~natatakot ako! Gabing gabi na pala guys. Huhu T_T niyakap ko naman ang sarili ko. Bigla naman akong napayakap sa humawak sa balikat ko.

"Wahh!*sob*N-natatakot ako huhu! Kakapalan ko na m-mukha ko samahan*sob* m-mo naman ako hanggang sa labas p-please" pilit kong isinisiksik ang sarili ko sa kaniya dahil naiiyak at takot na takot talaga ako.

"It's okay. I'm here sasamahan kita hanggang sa baba"Sabi nito saka ako hinawakan sa kamay.

"T-thank you, anyway anong pangalan mo?" Di ko kasi kita yung mukha niya pero pamilyar sakin yung amoy

"I'm R- hmm"huh? Ayaw niya bang sabihin?

"What hmm?"tssk!

"I'm Ryle" nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya at bigla akong lumayo sa kaniya. Pero magkahawak pala ang kamay namin kaya nahila niya ako at bumagsak kami. Omo! Is this heaven?pero bago ako lumandi tatayo muna ako. Pero di ako makatayo wah! Tinrap niya ako. Naiilang ako sa titig niya grabe. Tinignan niya naman ang buong mukha ko at napadako ang tingin niya sa mga labi ko. Unti-unti niyang nilalapit yung mukha niya sakin Kaya nagsalita na ako. Baka mawala pa first kiss ko!.

"Hmm hehe Ryle di ako makatayo"Sabi ko at saka niya tinanggal ang kamay niya at tumayo na ako ganun din siya.

Gosh! Nag-iinit yung mukha ko. Feeling ko ang init init pero gabi na eh Kaya malamig pero pinagpapawisan ako.

"S-sorry damn it" sorry niya pero di ko narinig yung huling sinabi niya

"Hehe okay lang, sorry din. Tara na"Sabi ko at nag-umpisa na kaming maglakad. Pero this time medyo nag-adjust ako ng unti dahil nahihiya akong magdikit kami. Uwu ^°^

Nang makababa na kami ay nagpaalam na ako sa kaniya. Alangan namang magpahatid pa ako sa bahay e nakakahiya naman. At saka kahit takot na takot ako ayoko namang makisabay lalo na at di kami close.

"Una na ako Ryle thank you ulit" tumango ako at nagsimula ng maglakad palabas sa gate ng school. Huhu may dadaan pa kayang taxi or kahit tricycle man lang?

May tumigil naman na sasakyan sa harapan ko at binusinahan ako. Grabe nagulat ako dun.

"Kriesha ihahatid na kita" oh! Si Ryle pala to. Naku nakakahiya na

"Ay naku hindi na! Mag-aabang nalang ako ng masasakyan"Sabi ko ng nakangiti

Bumaba siya sa sasakyan niya at umikot para lumapit sakin

"No I insist at saka gabi na. Wala ng dadaan dito. 11pm na rin kasi. Go pumasok ka na" Wala na akong magawa kundi ang pumayag dahil binuksan niya na yung pinto. Uwu^°^ gentle man.

Nag seatbelt ako at isinandal ko ang ulo ko sa bintana dahil feeling ko pagod na pagod ako kahit wala naman akong ginawa.

"Nga pala Ryle bakit di nila Tayo ginising? Saka ang haba pala ng tulog natin sa room"tumingin naman siya saglit sakin at muling itinuon ang paningin sa kalsada

"I do not know also. Basta pagkagising ko tayo nalang dalawa sa loob ng room" Sabi niya habang pasulyap-sulyap sakin

"Ahh okay" Sabi ko at isinandal ulit ang ulo ko sa bintana sabay nun ay di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

________________________________

Hey wassup reader? Kamusta kayo?

Hehehe sorry kung maikli ang Chapter 2 natin. Hope y'all like it :)

Goin' to next chappy ^•^

Please click the star (🌟) below and do leave comments

Thanks for reading

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wishing On A Shooting StarWhere stories live. Discover now