Prologò

11 1 0
                                    

Naka-dekuwatro ang isang babae habang linilipat-lipat nya ang magazine.

Kunot na kunot ang noo nito na pawang pasan ang problema ng Pilipinas.

Inis niyang linipat lipat ang pages ng kawawang magazine na isang haklit na lang ay masisira na.

"Ano ba naman itong magazine nato wla ka man lang makitang ka interes-int-"

Lumaki ang mata ng babae na pawang may himala na nangyari.

"Ohlala.. Four hot bachelor billionaires.
Finding a wife?! Wife lang pala ang rami rami dy- What the fudge.. WIFE?!  as in Asawa?!
Tsk, kung mina malas ka nga naman!"

Paiyak na Nanghihinayang na sabi ng babae.

"Baby, i have a job to do sorry to say this pero kailangan mo muna akong hintayin"

Mukha na siyang baliw na kinakausap ito.

Tukoy ng babae sa lalaking nakangiti sa binabasa nyang teksto sa isang page ng magazine.

"What can you say to this four Hot  Bachelor Billionaires?"pagbabasa nya rito

"PERFECT"

"POWERFUL"

"RUTHLESS"

"DEVILS"

"HANDSOMES"

"ATTRACTIVE"

"HOT"

SO WHAT ARE YOU WAITING FOR? FIND THEM.

"U-huh"

Tumaas ang kilay at parang hindi makapaniwalang reaction ng babae habang binabasa ang nakasulat sa magazine.

Bakit parang mas gumwapo pa ito habang tintitigan nya ng matagal.

Hinubad nya ang shades nya para makita ng maayos ang lalaking nagpatibok at kumurot sa puso nyang ginto.

Sa ikalawang beses may lalaki na namang bumihag sa puso nya.

Ika nga nya.

"No one can't resist Sullivan's Beauty"

Malas sya dahil kung saan aalis na sya ay doon pa ito maghahanap ng kabiyak.

Tinitingnan lang naman nya ang litrato ng apat na nagwagwapuhang lalaki.

Picture lamang ito ng mga Bilyonaryong nag hahanap ng mga papangasawa dahil kahit bilyonaryo sila'y uhaw pa rin sa pera.

Alam nyo naman Pamana baka nakasulat sa will and testament ng mana nila na kailangan nilang mag ka asawa sa edad na 30 dahil saktong 30 years old na silang lahat.

Super Cliche na istorya na yun.

Paano ko nalaman na mga 30 na silang lahat?

Geez.Nakasulat kaya rito sa magazine

O kaya kulang sa pagmamahal kaya nag hahanap ng asawa.

Pero I dont judge kaya sabihin na lang nating trip lang nila.

"Serrano... Serrano... Serrano tsk. tsk bakit kamukha mo ang asawa ko sa future?"

Nakatulalng turan nya na parang nag de-day dream.

Sa nakangiting lalaki sa picture.

Dahil ang tatlo ay wala kang emosyon na makikita  sa kanilang itsura pero ang gwapo  pa rin.

Hindi pa man  nya  ito nakikita sa personal ay na attract na siya rito.

Naiinis sya sa ngiti nitong palaging pinapatibok ang puso nya.

Dahil sa lahat ng picture nito ay wala itong kaisa-isang picture na naka busangot. .

Dakilang fan kasi sya ng lalaki.

Fan na fan kasalanan to ng mga kaibigan nya kung hindi sana ipinakilala sa kanya ang lalaking ito ay hindi nito mabibihag ang puso nya.

Kasalanan rin to ng TV nila dahil nakita ito ng mga kaibigan nya na nabalita sa News kaya ang mga demonyita pasabi-sabi pang nahanap na daw nila ang dreamboy nya At sya naman ang dakilang tanga naniwala rin kaya ang kalabasan naging stalker sya nito.

Pero hindi ito alam ng mga kaibigan nya dahil pag sa oras na malaman nila na obssesed na siya sa lalaki ay baka sila pa ang maghanap sa lalaki.

Mga walang hiya pa naman iyon..

Ma sampal nga sila minsan.

Nagtataka ba kayo kung bakit ganyan ang reaction nya?

Dahil spell Inlababo I N L A B A B O na siya rito.

Kasalan ito ng ngiti niya eh kung hindi sana sya nakangiti sa lahat ng mga picture nya ay hindi sya mabibihag nito.

Pero kahit na tumibok na naman si Gold Heart eh wala nang makakapigil kahit na bagyo man.corny.

Ngiti pa lang pamatay na!

Ano pa kaya sa personal diba?!

Pag nakita nya talaga ito sa personal ay baka mag hypervintilate na sya sa ngiti nito.

Naiinis na talaga sya sa sarili nya.

San na yung mga katagang sinasabi nyang hindi na sya maiinlove sa mga ngiti ngiti na yan pero eto na naman sya ulit nabihag naman ang puso nyang gawa sa ginto.

Sisiguraduhin nyang mabibihag nya ang lalaking ito.

In her own ways and will.

Walang makakapigil sa kanya.

Napigil ang pagpapantasya nya sa nakangiting Serrano ng may nagsalita sa speaker.

"Final call for boarding. Final call for boarding for the less of remaining passengers.
Less remaining passengers of Phillipine Airline flight PR209 bound to France.
This is your final call on board"

Napatayo ang babae at dali daling umalis bitbit ang kanyang tambak na bagahe na parang titira ito sa ibang bansa habang buhay.

"Ang tanga ko talaga kanina pa pala tinatawag yung flight ko kasalan to ni Mr. Killersmile eh hayyy...."

May parang dumaan na plano sa isip ng babae at napa smirk na lang sya.

"Just wait Mr. I will just finish my  work and get you by hook and by crook!"

May pa sway sway pa ito ng buhok.

Ayun na talisod.

Tawa naman ang mga nakakita.

Dedma na lang siya dahil inaamin nyang lampa sya.

Ngunit excited na syang ma agaw ito sa magiging asawa nito kung meron man pagbalik nya.

Kung wla edi swerte sya.

Hindi mas swerte ang lalaki.

Dahil may mapapangasawa itong Wild na wild dahil isa lang naman syang photographer ng mga exotic animals.

Hindi biro ang trabaho nya ano.

Ngunit hayaan muna ang trabaho sa plano muna tayo.

"masama o mabuting plano" sabi ng babae habang pasakay sya sa Eroplano.





AN: Magsusulat ulit dahil boring ang buhay.
Hope you like it.

-WLCT

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 24, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wild Love {FG×Series} Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon