"EACH STEP WE MAKE.... IS A LESSON TO BE MADE..."
Jaynous POV
"AND WHERE DID YOU GO YOUNG LADY!"
oh! oh! im in a big trouble!!!
napahinto ako sa paglalakad at napatingin sa may hagdan at sofa.. nakita ko si shin na nakatayo sa hagdan at tila nag-aalab sa galit.. at si kifier naman na nakaupo sa sofa na tahimik lang at seryosong nakatingin sa akin..
patay ka jan!
damn! bat di ko napansin ang presenya nila.. masyadong occupied ang utak ko kanina... asar! huhuhu T_T im a dead meat galit na po si shin.. at si kifier din.. double dead meat..
"bakit ngayon ka lang ha! diba kanina pa ang uwian nyo..!" sabi ni shin ng madiin at puno ng galit
act cool jay.. kaya mo yan. relax .. kailangan mong makaisip ng magandang palusot.. think! think! brain dont let me down..
"hehe ahm ano kasi.. ahm.. may.. may pinuntahan lang ako..hehe" kabadong sabi ko
"at saan naman yon! na kailangan talagang gabihin ka!" kifier na sinusuring maigi ang bawat galaw ko at mga sinasabi..
"sa.. anu.. sa mall.. oo tama sa mall!" nakangiwi kong wika.. nagsasabi ako ng totoo ha..
"at ano naman ang ginagawa mo sa mall sa dis-oras ng gabi! hindi bat may pasok ka?! " shin na papalapit na sa kinatatayuan ko..
"well... hndi na ak-" naputol ang sasabihin ko ng biglang nagsalita ulit si shin..
"nag-cutting ka!" pasigaw na pamimintang nito sa akin..
"actually.. its not cutting when you didnt enter the room in the first place.." i said confidently not knowing that im in big trouble..
"wait what! so you meant to say is that you didint attend school..?!" kifier
"ahm.. he-he " yan na lang ang tangi kong nasabi habang nilalaro ang kamay sa aking likod..
"so what did you do in the mall that makes you in there till night.. ?" sabi ni shin sa mababang boses..
"nagma-malling .. shopping at kain kain.." sabi ko sabay pakita ng mga dala..
"may kasama ka?" kifier
"wala! bakit mo naman yan naisip fier!" me
nasa harapan ko na si shin at tinititigan ako.. na tilla ba hindi sya naniniwala sa sinasabi ko..
"yung totoo..." mahinahon ngunit may tigas sa boses nya..
ano bang dapat gawin sa mga pangyayaring ito... mag lie pa rin... pero..
"argh! fine..you got me! pero nasa mall talaga kami.. and wel-" hindi nya pinatapos ang page-explain ko at bigla na lang sumabat..
"WE! so may kasama ka nga! sino! lalaki ba? sino yan-" hindi ko na rin sya pinatapos sa OA nyang linya
"pwede patapusin muna ako.. pwede.. edi ikaw na sana ang magsabi kung ano talaga ang nangyari at sino ang kasama ko! tayo nyan! pinapahirapan nyo pa kong magexplain kung di nyo rin naman ako papatapusin.." asar na sabi ko..
"drake! pabayaan mo si princess magpaliwanag.. hinahon lang.." sabi ni fier kay shin..
"tsk! fine.. siga ne princess di na ko mangiinterupt go on.." shin na huminahon na yata..
"so as i was saying.. pumunta nga kami ng mall shopping, kain, gala, and well di namin napansin ang oras and yun nga gabi na taz yun hinatid nya ko.. and well si ace ang kasama ko...? hehe " sabi ko sabay peace sign..
"YOUR WITH WHOM AGAIN?!" shin.. oh no..
"err.. ace..."
"why the heck the two of you are together! "
"kasi nga wala kayo taz magisa lang ako dun taz sya rin magsolo eh wala kaming magawa kaya yun.. nag-gala kami masaya daw kasi yung may kasama kesa yung loner ka diba.. its your fault in the first place if you didnt leave me here alone.. then that wouldnt happened.." i was talking fast at lahat ng nasa utak ko nasabi ko na lang bigla.. hindi ko alam kung bat ako nagkakaganito but.. im happy coz i said whats on my mind..
i dont care kahit magalit pa sya.. basta nagexplain ako.. tapos!
mukhang nagulat silang pareho sa sudden outburst ko.. pano ba naman kasi.. tsk
mukhang nakarecover na si shin at akmang magsasalita.. inihanda ko na ang aking tenga pero hindi ko inaasahan ang sasabihin nya..
"im sorry princess.. i didint know.. im sorry.." mahinahon nyang sabi at hinagkan ako ng yakap... yung para bang ayaw ka na nya bitawan.. ganun..
si shin naman nakatingin lang sa amin habang nakangiti.. na parabang sinasabi nyang problem solve..
napayakap na lang din ako kay shin na may ngiti sa labi...
"sorry din... i know its my fault na nagpagabi kay-" naputol ulit ang sinasabi ko ng magsalitang muli si shin.. di naman sila napapasarap ang pagputol sa sasabihin ko no...
"shh.. its ok,.. its partly our fault.. dont be hard on yourself princess.. sorry we left you.,. we wouldnt do it again... we promise.. " sabi ni shin
"yeah.. we promise.." dagdag pa ni fier
"and i promise too that i wont do it again... you know.. without your permission and concern.." i smiled after saying that...
after that drama.. is a pure silence.. not the awkward atmosphere... but instead its so calm and so safe..
"we should get some sleep now.. i know we are all tired..." kifier said..
and we all go to our rooms.. and doze off to sleep...
====================
sorry.. sa short Update... bawi ako next time.. pero sana may nagbabasa pa nito... ^-^
~~LadyQB~~
YOU ARE READING
VAMPIRE EMPIRE
VampireI am a princess..... the next queen of Frozenheart family... and i guess all of the vampires... I have a power that you can never imagine... I am more powerful than the others... ..... I have a peaceful life.... but everything change w...