Gửi 1 câu cho chính bạn 5 năm sau đi?
1. Chúng ta không ngừng hoàn thiện bản thân là vì muốn mình ngày càng xuất sắc, có đủ năng lực để người thân của mình sống hạnh phúc hơn. Nhưng trên con đường theo đuổi bản ngã và ước mơ, nếu ta quên mất những người và những chuyện quan trọng nhất, thì dù một ngày nào đó chúng ta thành công, nhưng chợt nhận ra không còn ai ở bên mình nữa, cái cảm giác lạnh lẽo hoang hoải ấy mới thật là cô độc, mới đủ để hủy diệt toàn bộ ý chí phấn đấu của ta.
2. Đời người như một con đường, dù chúng ta có đi xa đến đâu, cũng đừng quên mục đích xuất phát lúc ban đầu.
3. Đầu tư có thể thua lỗ, yêu đương có thể chia tay. Hiểu rõ điều này, bạn mới điều chỉnh được cuộc sống của mình cho tốt, mới không làm ra những chuyện vượt ngoài khả năng của bản thân, mới không ký gửi cuộc đời mình vào tay người khác.
4. Cùng là một đạo lý, đừng trách phương pháp của người khác không thể giúp bạn giải quyết rắc rối, vì không ai hiểu rõ từng chi tiết nhỏ của sự việc bằng chính bạn, người thực sự giải quyết được vấn đề chỉ còn chính bạn mà thôi.
5. Việc giải quyết được vấn đề hay không nằm ở hai điểm: Một là năng lực và trí tuệ của bạn; hai là mức độ hiểu biết của bạn về chuyện đó.
6. Bạn có thể lấy chồng giàu, cũng giống như lấy người bình thường, trải qua quá trình quen biết - cảm mến - yêu đương, nhưng đừng đánh đổi bằng tuổi trẻ và tự trọng của bản thân.
7. Cảm giác an toàn thực sự không đến từ tiền, mà đến từ năng lực kiếm tiền.
8. Chỉ người buộc nút mới tháo được nút, người khác không thể giải quyết được vấn đề trong cuộc sống hiện thực của bạn. Tất cả đều dựa vào chính bạn.
9. Khi bạn có giá trị, bạn mới có tôn nghiêm. Chỉ người có giá trị, có tôn nghiêm mới nhận được sự tôn trọng từ người khác.
10. Khi bạn nhắm mắt yêu bằng tai, tỉ lệ bạn yêu phải đàn ông tồi cực kỳ cao.
11. Người yêu thương tôi tận xương tủy, tôi trân trọng người như quân vương. Người khinh bạc tôi như tro bụi, tôi ắt bỏ người như gấm rách.
12. Chúng ta không thể thay đổi người khác, chúng ta chỉ có thể thay đổi chính mình. Người duy nhất nghe theo mệnh lệnh của chúng ta chỉ có bản thân chúng ta mà thôi.
13. Khi bạn mở rộng tầm nhìn và trông ra thế giới, bạn sẽ thấy thế giới rộng lớn vô biên. Khi bạn bỏ qua mọi lời bàn tán, ngẩng đầu nhìn về phương xa, bạn sẽ phát hiện con đường phía trước thênh thang rộng lớn. Khi bạn không để cuộc đời mình phụ thuộc vào người khác, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ vô cùng. Khi thế giới của bạn đủ lớn, bạn sẽ thấy cuộc đời đều nằm trong tay bạn.
14. Mối quan hệ giữa người với người nhất định phải bắt nguồn từ sự đồng thuận của cả đôi bên, cả hai cùng thông cảm cho nhau, mọi hành vi miễn cưỡng đều không thể duy trì quá lâu. Hãy nhớ, người khiến bạn khó xử chưa chắc đã quan tâm đến bạn.
15. Tư duy ra sao sẽ đối nhân xử thế như vậy. Cuộc sống của mỗi người đều phản ánh tư duy của người đó, rồi dần dần bước về phía số mệnh tất yếu.
Trích quote từ cuốn sách best seller "Khí chất bao nhiêu - Hạnh phúc bấy nhiêu" (Vãn Tình) - bí kíp làm chủ cuộc sống, nắm bắt hạnh phúc cho mọi cô gái.