Chúng ta, những con người bị số phận định sẵn là phải trưởng thành trong cô độc...
1. Hồi bé mua mì gói, trước tiên là bóp cho nát, xong rồi rắc gói gia vị vào, dùng sức lắc, sau đó ăn, ăn còn lại một chút thì đổ hết ra tay, xong lắc tới lắc lui cho rớt bột nêm thừa đi, rồi tọng đống đó vào mồm, còn liếm sạch ngón tay nữa. Tôi đoán ai từng ăn mì giống như vậy cũng đều đang mỉm cười, nhưng trong lòng lại có chút xót xa.
2.Hồi bé hay nói dối ba mẹ con hết tiền rồi; bây giờ lại nói dối ba mẹ con không sao cả, con còn tiền mà.
3. Phải làm một người thản nhiên. Không được cảm tính quá, không được trộm nhớ nhung, không được ngoảnh lại nhìn. Tập sống cho riêng mình. Còn phải vâng lời, vì không phải mọi con cá đều sống trong cùng một biển.
4. Tôi bắt đầu nhớ lại lúc bé dù có cãi nhau với bạn thì cũng lập tức làm lành, một đồng mua được một bịch đá ở quầy ăn vặt, ban đêm có thể ngã xuống giường ngủ khò, rồi tóc ba mẹ còn đen ơi là đen, biết quý trọng người trước mắt nữa.
5. Hồi còn nhỏ, cứ một thanh kẹo cao su lại xé làm hai, không nỡ ăn hết. Khi đó ngây thơ nghĩ rằng, chờ đến lúc trưởng thành, có tiền rồi, mua hẳn một gói nhai cho đã mồm! Chắc chắn rất là ngon! Hôm nay đột nhiên nhớ lại ước mơ đó, liền mua ngay một gói, lúc tôi xé từng miếng kẹo cao su cho vào miệng cũng là lúc mắt tôi mờ đi vì lệ... Tôi nghẹn ngào nhai một đống... Trong lòng vô cùng xót xa, tôi nghĩ, bây giờ sao chẳng còn thấy ngọt!
6. Phát hiện ra có thể ràng buộc được tôi, khiến tôi vui buồn, cũng chỉ có người nhà...
7. Ngày trước tức giận, phải dỗ ba ngày ba đêm. Hôm nay tức giận, chớp mắt thấy không cần thiết nữa, thời gian mài mòn dần ngông cuồng thời trẻ, cũng dần trầm lại ấm lạnh tự mình biết, chứ không như lúc nhỏ hễ lên cơn đa sầu đa cảm đều la làng kinh thiên động địa. Bây giờ học được càng đau thì càng thản nhiên, càng khổ thì càng im lặng. Đây chính là cuộc sống, cuộc sống sẽ thay đổi nội tâm cực kỳ mạnh mẽ của bạn, đem tất cả tâm tình dần dần hóa thành âm thanh tĩnh lặng.
8. Mấy bạn có hiểu được cảm giác lúc gọi về nhà mới phát hiện căn bản cha mẹ không hiểu được nỗi khổ của mấy bạn không? Chúng ta đều có những gánh nặng dù chịu không nổi cũng phải chống đỡ.
9. Chính là câu trong Reply 1988 ấy: Người lớn chỉ là đang chịu đựng. Chỉ là đang bận rộn chuyện của những con người trưởng thành. Chỉ là đang cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để gánh vác trách nhiệm của tuổi tác. Người lớn cũng biết đau.
- via @truyen.nguoc