CHAPTER 5

7 3 0
                                    

-

"I will promise to say what happens kanina pero hindi pa ngayon, Ayaw kitang mawala saakin ". Sabi nito saakin, Although di ko narinig yung huli niyang sinabi ay tumango nalang ako. Then i realize na hindi lang siya ang naglilihim saakin ako rin, Naglilihin sakanya tungkol sa nakaraan ko. Kinuha niya yung kutsara at tinidor sa kamay ko, "Kakain na po ako, Bumalik kana sa room mo at matulog kana. Ako nang bahala dito" Sabi niya.Nagpumilit pa ako na magstay sa room niya pero mapilit rin siya kaya sumuko nalang ako at bumalik sa room ko.  

-


CHAPTER 5 : T o N?


Deum Achilles Nikolai POV.


I was busy reading my book nang may taong biglang umakbay saakin, It's already been week nang maging close kaming dalawa na ultimo pagsama ko kay Wayo ay malimit nalang hindi lang naman ako ang nangiiwan ah siya rin naman panay kasama niya si Alex kita mo nagtransfer ang kami nang ibang school pati pagkakaibigan namin nadamay. Pero di naman sa nagtatanim ako nang galit sakanya ha syempre gusto ko rin na maexpose siya 


Simula nang maging close kami ni Klinton ay hindi na siya humihiwalay saakin that time na nakita ko yung kahinaan niya ay pinapabayaan ko nalang siya na lumapit lapit saakin i guess he need a friend to be with. Pero syempre hindi parin mawala yung mga tingin nang studyante sikat nga talaga itong loko na ito dito well he have that looks and varsity player pa siya plus a honor student diba? Saan ka pa? Kay Klinton kana. 


"Di mo nanaman ako pinapansin" He said,Alam ko na nakanguso na siya ngayon na parang batang hindi pinagbigyan sa gusto. "Hindi ah,I'm just reading this book it's look interesting kasi" I said, Bigla na lamang niyang inagaw yung libro sa kamay ko binasa niya yung title at para siyang nagpipigil nang tawa sa itsura niya ngayon kinuha ko yung libro sa kamay niya at hinampas ko sa ulo niya. Abat alam ko na ang pinagiisip niya ngayon


"Seriously Achi? Mga bata nalang yung maniniwala jan sa alien alien na yan eh" Natatawang sabi niya saakin, Yes he's calling me by my second name at he even give me a nickname. I found it comfortable when he say my name and i want na marinig yun nang paulit ulit galing sa bibig niya.


Sounds weird right? Ang cute kasi pakinggan. 


"So what? You know dapat ang mga tao malawak ang pagiisip at pagunawa. Oo nga at walang basihan o proweba na meron ngang aliens sa mundo pero alangan naman sabihin nila sa mga tao na "Hoy alien ako" "Alien ako mga pipuls" Syempre they will hide their identity dahil they know that humans here in earth ay gagawa na lamang nang issue sa mga bagay bagay what more kung pag experimentuhan lang sila diba? Tapos dumugin nang mga tao mas grabe pa kung patayin sila". Okay so ayun,He slowly clap his hands na parang amaze na amaze sa sinasabi ko. "Wow Achi, You're so amazing" Inirapan ko nalang siya. Kung bugbugin ko nalang kaya ito dito? Hay nako.


Binilisan ko nalang yung lakad ko, Sa labas kasi ako mag lulunch nagsasawa na rin ako sa malagintong pagkain jan sa cafeteria, Ramdam ko naman na sumusunod siya saakin isang hakbang lang niya yung mabilis na lakad ko syempre eh siya na, Siya na ang matangkad.

My Alien Bestfriend [BXB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon