11. markgun - mochi

428 42 10
                                    

siwat ghét thỏ.

nếu có thể đem so sánh thỏ với bất cứ con vật xấu xí đáng ghét nào khác, nó vẫn ghét thỏ.

vì sao ấy hả?

ai mà biết. thằng điên khi không lại đi ghét cái sinh vật bé bé mềm mềm ai nhìn cũng thích, ai nhìn cũng yêu ấy. chả hiểu nổi.

nhưng khổ nỗi, thú vui của cuộc đời lại chính là chọc gan con người ta.

và một số chuyện nhảm nhí đã diễn ra như thế.

...

nắng sớm xiên ngang qua khe cửa, tản mạn thành bảy sắc nhàn nhạt đổ dài trên tấm lưng trần. có cậu nhóc đang còn chìm trong cơn say.

"ê hê ... hắt xì..."

siwat ngáo ngơ mắt nhắm mắt mở nhìn xung quanh.

"ơ p'gun anh để cái gì lên giường vậy?"

bỗng thằng bé nhận ra có một con thỏ trên giường mình.

à... vâng.

cái con đấy đấy. cái giống loài mà siwat ghét cay ghét đắng ấy.

nó đang hiên ngang nằm trên giường của cậu. bản mặt rất chi là thiếu đánh.

thằng siwat nghĩ thế.

"p'gun anh mua thỏ sao không nói em?... ôi trời ơi còn đem lên giường cơ... khiếp không? toàn lông là lông."

siwat bực mình, bế con thỏ thả xuống đất. mồm liên tục kêu inh ỏi đòi anh người yêu giải thích.

im ắng.

"p'gun...?"

không một tiếng trả lời.

siwat ngờ vực bắt đầu chạy vào toilet, xuống phòng bếp rồi đến phòng khách.

không có người.

"đi đâu rồi?" - siwat lo lắng nhủ thầm. thường thì phatthana có thói quen dậy sớm. anh hay đứng dưới phòng bếp làm đồ ăn sáng. đến lúc đi làm, nếu siwat còn chưa thức sẽ để lại lời nhắn trên bàn ăn để thằng bé yên tâm.

nhưng hôm nay không có.

nhà không có một cái gì cả. đồ ăn không có. giấy note không có. người cũng không luôn. chỉ có cái con thỏ mập địt cứ nhảy tưng tưng trong phòng.

ôi không... không lẽ ảnh bị biến thành con quỷ sứ xấu xí đó rồi hả?

siwat sợ hãi nhìn lên tường nhà, nhìn ra cửa sổ, nhìn khắp mọi nơi. nó bắt đầu mếu máo ôm lấy con thỏ trong phòng.

"p'gun bỏ em đi rồi... em phải sống làm sao đây..."

nó lại nhìn ra cửa.

khóc tiếp.

"ôi không, vậy đây là món quà cuối cùng anh tặng cho em sao... huhu được thôi, em sẽ chăm sóc nó thật tốt."

thế là siwat từ từ ngưng khóc, bắt đầu thay đồ, chuẩn bị đi ra ngoài mua đồ ăn cho thỏ.

chuyện gì vậy nhỉ?

nguyên cả ngày ôm ấp chăm bẵm con thỏ mập kia hết sức kĩ lưỡng. nuông chiều cưng nựng hơn cả người yêu.

"ui cha, bé con ơi, em mềm thật luôn ấy, sờ thích ghê." - thái độ của thằng nhóc quay ngoắt 180 độ khác hẳn lúc sáng.

"để anh chải lông cho nha."

siwat như anh trai ấm áp, lấy lược chải lông cho thỏ. vừa chải vừa khen tới tấp.

"hoá ra mày cũng không đáng ghét như tao tưởng. đáng yêu phết ấy chứ. ây ây, ăn hết chỗ đồ ăn này đi rồi anh dẫn ra ngoài đi dạo."

thằng bé bỏ thỏ béo vào giỏ xe, chở nó đi vòng quanh khu phố. đến nhà nào cũng khoe với hàng xóm là nó đang nuôi cái con béo xinh này này. ai cũng khen, có người còn thích thú sờ vào con thỏ.

tối về, siwat đi ngủ sớm.

nó không ôm con thỏ vào lòng mà đặt trên cái chăn cạnh bên chân. cả hai cùng nhau say giấc.

đến 10h tối. bỗng có ai đó rúc vào lòng siwat làm nó tỉnh giấc.

"p' ... p'gun... anh về lúc nào vậy?"

"anh mới về."

"anh đi đâu sao không nói em?"

"sáng nay đi làm vội không kịp nhắn cho em."

"anh ơi, con thỏ đâu?"

"thỏ nào?" - người nào đó giọng như hờn dỗi.

"em đang nuôi thỏ. hồi sáng còn trong phòng mà." - miệng siwat thì liên tục hỏi tìm thú cưng. nhưng nó không có vẻ gì như muốn đi tìm cả.

"không biết con thỏ nào hết."

"chậc... này p'gun, hay là tụi mình cùng nuôi thỏ đi?"

"im đi. anh ghét thỏ."

anh vừa lầm bầm vừa bắt đầu ôm chặt nó hơn.

có thằng nhóc đang cười thầm trong bụng.

ngốc ơi là ngốc. ăn cái gì mà ngốc luôn phần người ta.

anh biết không?
có lẽ em sẽ phát điên vì anh đột nhiên biến mất.

nhưng tiếc là lúc đấy em vừa xem lịch. nhận ra hôm nay là cá tháng tư. lại còn là chủ nhật. làm gì có lịch đi làm hôm nay chứ. đã vậy lúc nhìn ra cửa sổ còn thấy cái đầu đỏ ấy lấp ló nhìn trộm vào phòng thì em đủ hiểu rồi.

thế là em cố tình đem cái con mập địt xấu xí ấy ra mà giả vờ cưng nựng, ôm ấp các kiểu. chậc, lúc hôn nó em sợ bị đạp vào mặt giống hồi bé chết đi được ấy.

nhưng dù sao p'gun cũng ghen rồi.

như vậy là đủ.

hehe. cá tháng tư không hại được siwat đâu nhé. lêu lêu.

trong lúc đó, xóm kế bên có thằng tên perth đang chửi rủa không ngừng.

"cha già điên. còn lâu tao mới bán thỏ cho ổng."

"mới khai trương gặp khách hàng kiểu này rồi buôn bán gì nữa?"

thằng nhóc con mở hàng bán thỏ. chưa bán được gì đã gặp phải ông khách trời đánh. hôm nay chẳng còn gì xui xẻo hơn.

perth mặt nhăn mày nhó nhìn đám thỏ trong chuồng.

"nhìn gì mà nhìn cái con mập kia?"

___________________

tại sao hiền lành thiện lương lại liên quan đến thỏ? tui thấy cái con ấy chẳng có điểm nào thiện lương hết. toàn bọn giả điên đấy :(

dessert is your cuteness; multicouplesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ