CHAPTER 14: LYF❤

927 56 6
                                    

JEN'S POV

Nakita kong papasok ng room si kathleen yung bago naming classmate kaya tinawag ko siya.

"KATHLEEN!!!" napalingon naman siya sa pagtawag ko. Agad ko naman siyang nilapitan at sabay a kaming pumasok.

Dito muna ako umupo sa upuan ni summer para maka-usap kami ni kathleen.

"So... saan ka kumain?"

"Ha ehh sa garden"

"Eh sino kasama mong kumain?"tanong ko ulit. Oo na. Makulit talaga ako at palatanong ,pareho kami ni zay.

"Ahh uhm s-si summer " mahina niyang sabi pero narinig ko parin kahit ganun.

"AHA! Anong meron sa pagitan niyo ng tag-init na yun? Huh?"nakita ko naman siyang namula. Hmmm i smell somthing fishy.

"Wala noh " pagdedeny niya.

"Okay " nang-aasar kong sabi. Napatingin naman siya sakin at napailing.

"Wala. Nga. " may diin niyamg sabi.

"Okay , okay defensive lang teh? " tinignan niya lang ako ng masama. Okay i give up. "Okay change topic. Sabi mo galing kang korea dba? Half korean ka? Para ka kasing korean ang kyot kyot mo."sabi ko at kinurot ang pisngi niya kaya napanguso siya. Kyoooootttt😍.

"Huh? Di ako korean. OFW dati yung tatay at nanay ko. Pero naisipan nilang umuwi dito sa Pilipinas para mamuhay ng simple at tahimik. Mangimgisda na si tatay ngayon habang si nanay naman yung naglalako ng mga isdang nahuli ni tatay."sabi niya na ikinagulat ko.

"Talaga? Akala ko mayaman ka. Ang ganda ganda ng pangalan mo. Ang ganda mo pa mukha kang mayaman tapos ang fluent mong mag english."

"Sus una sa lahat di ako maganda. Nerd nga ako eh. Pangalawa kaya ganun yung pangalan ko eh dahil maraming keme yumg mga magulang ko. Sabi nila kahit daw mahirap lang kami may karapatan din daw naman kaming magkaroon ng magandang pangalan. At higit sa lahat normal lang naman sa mga Pilipino ang lengwaheng english eh. " she said smiling sweetly. Yun naman pala eh.

"Okay"

"Jen uupo na ako " napalingon naman ako sa nagsalita si tag-init pala eh.

"Dun ka muna sa upuan ko summer."tinignan niya naman ako ng masama.

"Sabi ko nga eh babalik na ako sa upuan ko. Babye na kathykatkat."sabi ko at kinurot ang pisngi niya na naging dahilan ng pagnguso niya kaya bumalik nalang ako sa upuan ko.

"Jen ang sakit sakit ng ulo ko huhu" madramang sabi nitong katabi ko.

"Huh? Bakit? May sakit ka ba? Gino?" Tanong ko at kinapa kapa ko pa yumg leeg at noo niya.

"Wala masakit lang ang ulo ko eh."

"O-okay. Punata ka sa clinic Gino " umiling lang naman siya. Ang kulit din talaga ng isang to.

"Payakap nga Jen ko " namula naman ako sa tawag niya sakin. Kinikig ako. Inaamin ko namang may feelings ako para sa kanya di ko lang alam kung pareho kami.

"Gino ang d-daming nakatingsa-satin " tumingin naman siya sakin.

"Tss don't mind them. " sabi niya sabay yakap ulit sa baywang ko. Nag give up nalang ako and hugged him back.

I love this guy that's hugging me. And i'm afraid that i fall really hard to the point that i can stand no more. And i'm really afraid that he's not there to catch me na hahayaan niya lang akong sumalampak sa lupa. SHEEEZZZ I DON'T KNOW WHAT TO DO.

DRAKE'S POV

Shet tapos na ang klase pupunta ako sa bahay nila at susuyuin ko siya.

"Bro nakakakaba sh*t " malutong kong mura.

FALLING INLOVE WITH MY BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon