CHAPTER 17: Not for you

136 7 4
                                    

ZAY'S POV

Paalis na kami nang makita naming di pa nakasakay yung iba.

"Hoy!" Pukaw ko sa atensiyon nila habang nakalabas ung ulo ni sa bintana ng kotse ni drake. "Nung ginagawa niyo jan?"

"Eh kasi Zay... aha! Sa inyo na ako sasabay. Pleaaaaseeee?" Paki usap ni Kath.

"Sakin ka na nga sumabay." Sabat naman ni summer.

"Zaaaayyy please please plaaaaeeeesssseeeee???" Sabi nito at nagpuppy eyes pa pumayag nalang ako, pumasok naman siya sa likod.

"Bakit ayaw mong sumabay kay Summer, Kath?" Parang nang-aasar na tanong ni Drake kay Kath. Nakita kong namula ito kaya naman kinurot ko sa tagiliran si Drake napa 'Ouch' naman siya.

"Gagi nang-asar ka pa."

"Eh halata namang gusto nila yung isa't-isa, tinatago pa" sabi nito habang may nang aasar na ekspresyon sa mukha.

"Ewan ko sayo Drake, eh ikaw nga da tagal nating magbespren, hasyt yokong magsalita." Sabi ko habang tila nang-aasar din sa kaniya.

"Eh lyf iba kasi yuuun"

"Panong iba?"

"Eh basta, nagsisisi nga ako na nagyon lang ako nagmake amoveto be with you. Kung sana di ako natorpe eh mas matagal ko na naging girlfriend ang pinaka espesyal at pinaka magandang baae sa mundo"

I blushed with what he said.

"A-ah ay gagu ewan ko sayu talagaaaa." I said while my chheks was burning.

"Eh bat ka nagbablush?"

"Susuntukin talaga kita, tumigil ka na" natawa lang siya at napatango

Tumikhim bigla si kath sa likod. Nakalimutan namingandito pala siya.
Nilingon ko siya at nginitian.

"Sorry aken eheet" natawa lang naman siya.

Nakarating kami sa bahay, dahil kami kami lang din naman di na kailangang magarbo pang handaan ang gawin.

Nag-utos ako sa isang helper namin  na magluto nalang ng fries, borgor, mga protas, at mag order ng melkti, sharut suyo kween ka gurl? HAHAHAHA.

Dumating ang mga pagkaing nirequest ng lahat, nasa garden kami kung saan presko at talagang napaganda ng tanawing hatid ng mga halaman.

Kumakain ako nang biglang tumikhim si Summer. Agad akong napalingon sa kaniya, nakita kong nakatitig siya kay Kath, habang ito ay kumakain at halata namang umiiwas lang sa mga tingin ni Summer.

"Uhm Kath, puwede ka bng kumuha ng tubig sa kitchen? Wala na kasi eh. Sama ka na Summer pati ibang beverages din." Tumango lang zi Summer at sumunod sa nauna nang si Kath.



SUMMER'S POV

Nasa kusina ako ngayon, naabutan kong kumukuha si Kath ng tubig sa ref kaya't kumuha na rin ako ng mga inumin. Hindi para mapabilis itong utos nila kundi para mapalapit sa kaniya.

"Kath, are you trying to ignore me?"

"Ignore? Anong ignore sinasabi mo diyan?" Sabi nito habang iniiwas ang tingin sa akin.

"Yan! Yang hindi mo pagharap sa akin ng mata sa mata ay patunay na iniiwasan mo ako! And you're asking, what do you mean ignore? Are you kidding me Kathleen?" Hindi ko napigilan ang aking sariling mapasigaw.

"Summer wag kang sumigaw, hindi mo kailangang magtaas ng boses, naririnig kita." Sabi nito na tila ba nanghihina.

"Naririnig moako ngunit ikaw ay nagbibingi-bingigan Kath."

Napatingin siya sa akin.

"Ano ba ang gusto mong mnghari Summer?" Seryoso nitong tanong.

"Kath, hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa, gusto kita,i felt different when my eyes first landed on you. Ayokong maghump into conclusions dati, but for the past days na nakilala kita, i know, nahulogna ako saiyo." Sinsero kong sinabi

"Summer hindi pwede, mayamn ka, hamak na scholar lang ako sa paaraln na pinapasukan mo. Oras na magkarelasyon tayo, tiyak na ikaw ang magiging sentro ng usapan. Hindi pwede ang mahirap sa mayaman, iyan ang alam ko."

"Bullshit! That's such a stereotype! At ano naman kung ako ang maging sentro ng usapan? I don't care as long as you're with me. To comfort me, that's enough kath."

"I'll ruin you're image Summer, you're reputation."

"If being with risks my reputation? Then so be it! Sira na kung sira, I don't care."

"Summer, alam kong hindi ka manhid upang di mabatid ang nararamdan ko tungo sa iyo ngunit ako na mismo ang nagsadabi sa iyo, huwag. Ayaw kong masiara ang reputasyon mo, ng pamilya mo."

"Why is your social status a hindrance towards our feelings Kath? Hindi naman iyon problema kung tutuusin! It is not a hindrance!"

"It is!" Agad nitong sagot pabalik sa akin.

"Nagiging problema ito dahil ginagawamong problema kath!"

"No, problema ito sapagkat tayo ay nakatira sa mundongpuno ng mga taong mapanghusga. Ang ating nga buhay au talagang nagcocontradict Summer. I love you but I am notfor you." Sabi nito at tinalikuran na ako. Hindi ko magawang igalaw ang aking mga paa, hindi ko alam kung bakit.

Tuliyan ng nawala soya sa aking paningin nang sabihn kong " Mahal kita, mahal mo ako, why isn't that enough for us to be together? I don't care about your stand in life or what you are, i love you and i won't give up on you and thats final." Pursigido kong sabi.




°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

So hi po, uhm I don't know how to say thi but sorry. Sorry kasi di nako naka update ng story na ito for so many years. Nagbago kasi ako ng account sa wattpad kadi nakalimutan ko yung na itong account na to. So thankyou kungmay gusto pag magbasa nito. Di ko din naman matitiyak ang frequent update since may klase but i'll try my best to find time. And sorry if may typos and grammatical errors, lalong lalo na sa mga naunang chapters. The 14 year old me really said ✨Jejemon✨ HAHAHAHAHAH
Anyways i hope you enjoy this update of my. Mwah labyu guuuysss🥰🥰🥰





FALLING INLOVE WITH MY BESTFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon