TAKEN NA SI CRUSH </////3
3rd year na ko..
excited lang akong pumasok araw araw dahil...
may inspirasyon ako..
at siya yun...
ka-close ko nga eh.. kaso nasa iisang barkadahan lang kami. ansagwa naman nun, pano ko sasabihin?
"Ui crush kita! Kevin!" ganyan? ganyan sasabihin ko sa kanya? di pwede. haha magmumukha akong tanga no. saka babae ko eh! kamusta naman si pride pag nilunok ko na para lang sa pesteng confession? diba? sayang lang..
umuulan nanaman... nakakainis lang! nakalimutan ko yung payong ko sa locker! eh nasa kalagitnaan na ko ng way pauwi eh.. ano yon tatakbo pabalik sa nakalock na gate ng school? magaling. haha. ayts nababaliw na ba talaga ako? umuulan na at lahat natatawa pa ko sa naiisip ko.. may biglang nagpayong sakin...
"wag ka magpaulan, baka umabsent ka pa nyan."-???
tiningala ko sa gilid ko yung nagpayong sakin.. mas matangkad siya eh ano magagawa ko? haha
O?o si... Kevin
"oh! kevin! ikaw pala! pauwi ka na rin?"-ako
"ah oo. kaso nakita kita dito.. naku pag ikaw nagkasakit. tara park tayo?"-sabi niya sakin.. medyo tumila narin ang ulan dito ngayon sa park.. oo sumama nalang ako dito sa park.
"uhm... Mae..may itatanong sana ako.."-Kevin
"a-ano yun?"-ako.. OMO magtatanong ba siya kung pwede manligaw? kasi oo eh! oo! hahahaha! de joke lng! ayaw ko pa! bata pa ko eh!
"mae.. di ba friends naman tayo? diba friend naman kita?"-kevin
"h-huh? a-ah oo naman syempre! FRIEND kita! at bakit ba?"-ako.. oo nga pala.. friend niya ako.. FRIEND nya lang ako.. pero malay natin eh diba?
"pwede mo ba kong... tulungan?"-kevin
"huh? a-ah s-sure! san ba?"-ako
"ah eh.. kasi ee.."sabi ni kevin ng nakayuko habang kumakamot sa batok nya.. teka nga.. nahihiya ba 'to? hahaha.. at bakit? teka san ba yung tulong na yun?
"huh? para san ba? teka wag mo sabihing bagsak ka!?" tanong ko sa kanya na ikinalaki ng mata nya hahaha.
"hindi no! kahit pabaya ako di ako pwedeng bumagsak!" pagpoprotesta nya
"eh para san ba kasi?"-ako
"sa surprise.."- si kevin.. surprise? para kanino?
"para kanino?" tanong ko ng may pag tataka
"para sa girlfriend ko..."-tanong nya sakin ng nahihiya..
teka..
did I heard it right?
may... may g-girlfriend na siya?!?
"MAY GIRLFRIEND KA?!?"-ako
"ah.. oo sorry ngayon ko lang nasabi sayo.. nga pala surprise yun kasi.. anniversary nanamin bukas eh." siya
"a-ah hehe.. oh sige ba! *tingin sa relo* sige hapon na din.. kelangan ko na umuwi.. itetext nalang kita.. sige bye!" yan nalang ang naisagot ko!
tumakbo nalang ako pauwi..
habang tumatakbo ako..
nakiki-ayon pa yata si ulap..
BINABASA MO ANG
one shot stories :">
Teen Fictionthis is my one shots.. hope 'ya like it! :"> pero kung ayaw nyo sa pangit na one shots! at kung napipilitan ko kayong basahin ito! oooops! *hand gesture* STOP! wag mo na basahin kasi negative thoughts alng ang papasok sa utak mo eh! hahahaha! kasi a...