33

271 25 1
                                    

H O S E O K

"um, guys...nandito na ko sa restaurant na sabi niyo." kausap ko sila ngayon sa cellphone.

sabi nila pumunta ako sa japanese restaurant na to. dito daw kami magkikita ng ka blind date ko.

huminga nalang ako ng malalim.

chill lang Hoseok. chill.

。。。

ilang minutes muna akong naghintay. while waiting, nag laro muna ako ng piano tiles.

may problema kayo? payt me.

habang naglalaro ako eh may babaeng tumigil sa harapan ko.

"hi! ikaw ba si...h-hobi?" sabi nung babae. nagpatalo muna ako sa laro para maharap yung babae.

"ako nga! b-bakit-" putangina  ba't nandito si momo?

"j-j-hope?" tanong niya. "momo?" tanong ko naman. oo, para kaming mga tanga.

"anong ginagawa mo dito?" tanong niya. "eh ikaw? anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya.

magkakilala kami ni momo pero di kami masyadong close. classmate ko siya at pareho kami ng dance class na pinupuntahan. kaya kung minsan, may dance contest o performance sa school, kami madalas ang nag per-perform.

"puta di mo sinasagot tanong ko eh. nandito ako kasi pinapunta ako nila rosé at jihyo dito. may i-me-meet sana ako. ikaw?" sagot niya.

"nandito ako kasi pinapunta din ako
nila rosé dito. may i-me-meet din." sagot ko naman.  "teka, may ka blind date ka ba?"

agad naman siyang napa tingin sakin. tumi-tingin kasi siya sa paligid.

"oo, bakit?" sabi niya.

"eh ako din eh. di kaya...?"

"na ka blind date natin ang ika't isa-" napatigil siya ng salita nang maka receive kami ng message.

rosé
oo,ka blind date niyo ang isa't isa. SURPRISE! *sarcasm pala yon ok?* now go! enjoy the date!!!! p.s: wag maging tanga pls.

"yon nga sabi ko. ka blind date natin ang isa't isa."


---
iniisip ko na po ang magiging ending nito.

love is not over. ✓Where stories live. Discover now