Ayame's POV*Sa gitna ng dilim Nakita ko ang isang lalaking nakatalikod naka-jacket sya,Sinundan ko sya.habang sinusundan ko sya nag sink-in sa utak ko na papunta sya sa rooftop ng hotel.
At sa hindi ko namalayan nasa dulo na sya nang rooftop---..Wait wut the hell magpapakamatay ba sya?!!!
Tatawagin ko sana sya para tumigil pero huli na ang lahat nahulog na siya.Tumakbo ako kung saan sya nahulog,Nakita ko ang bangkay niya.
Hindi ko alam pero tumulo ang luha
Ko.Habang umiiyak ako sa hindi ko alam na dahilan bigla nalang ako nang maramdaman ang malamig sa katawan ko.
"Waaaaaaaaaaaaaaa!Ang lamig"sambit ko habang kinakapa-kapa ko ang bedsheet ko na basa,Tumingin ako sa tabi ko na may lalaking nakangising aso habang buhat-buhat ang baldi.
"Kuya naman ei!"Inis kong sabi.OO Tama nga ang hinala nyo Wala nang ibang lalaki sa mundo na hindi sinisira ang araw ko!At si kuya Mark Yun!Pakshet naman oh!
"Oh bakit? Ginising Lang kita in a sweet way princess"nakangising aso Sabi ni kuya mark."In a sweet way pala ah!pwes humanda ka sakin!"sabi ko with matching evil smile -_-
"MOOOOOMMMM--------"sigaw ko.Bigla naman tinakpan ni kuya yung bunganga ko."Manahimik ka nga ginising lang naman kita ei"Sambit ni kuya,pero hindi ako nagpatinag kinagat ko yung kamay na nakalagay sa bibig ko at bumaba na.
"Ang aga mo ata nagising sweetheart?"Sweet na Sambit ni daddy na ngayon ay nagbabasa ng newspaper."Daddy si kuya po kasi tinaponan ako ng malamig na tubig hindi pa naman po pasukan!"inis na Sambit ko at Nakita ko si kuya pababa na.
"Mark! Ano nanaman ang ginawa mo kay Ayame?!"Galit na Sabi ni mommy.Huh! In a sweet way pala kuya ah! Well humanda ka Kay mommy.*_-
"Mommy ginising ko lng po sya anong masama dun? Buti nga yung tinaponan ko sya para ligo agad kulang nalang lagyan ko ng shampoo buhok nyan ei!hahhaahaha"tuwang sabi ni kuya at halos mapunit na ang mukha sa ngis!basagin ko mukha mo ei!
"Tse manahimik ka nga kuya!nagbreak lng kau ni ate Emily bumalik nanaman ang ugali mo!"Inis na Sabi ko kay kuya,biglang nag change ng mode si kuya kung kanina tuwang tuwa na halos sumakit na ang tyan pero ngayon,Para syang nandiri with matching Inis.O-ow wrong move Ayame.kasi yang bibig mo!
"Btw mom,dad magba-basketball lng kmi nina Rey sa court."Cold na sabi ni kuya.paktay! Galit siguro sya?parang hindi?Gaga! Syempre galit yan ayeme.
"Okay Basta umuwi ka ng umaga kasi magpapaenroll pa kau at bibili ng school supplies"singit ni daddy,Tumango lng si kuya at nilagpasan ako ng parang walang tao sa gilid niya.at malakas na sinarado ang pinto.O.o
"It's okay sweetheart magkakabati din kayo,ganyan naman lagi kayo lage ei,sanay na kami ng mommy mo"ngising Sabi ni daddy at tinapik ang braso ko..hmm oo nga pala araw-araw kaming ganto ni kuya pero hindi sya nagagalit ng ganun.And btw d ko na kailangan ipakilala sarili ko kasi deniscribe na ako ni author^-^baka may sinabi syang iba ah?! Sasapakin ko talaga si author.
(A;Hoy tigil-tigilan moko ayame!baka gusto mo d ko na ituloy POV mo!)
Joke lng author,ito naman oh d mabiro
(A;tse!)
Peace...basta Yun nga curious kau bakit ganun maka react si kuya noh? Kasi ganto yun si ate Emily ang ex-girlfriend niya..at may isang gabi na Nakita niya si ate Emily nakikipag-halikan sa lalaki at biglang sinugod ni kuya yung lalaking nakipaghalikan kay ate emily.gusto sana ni ate Emily nama kapagexplain pero hindi pinakinggan ni kuya..gabi-gabi pinupuntahan ni ate Emily si kuya mark sa bahay pero ayaw pa harapin ni kuya si ate emily ay isang slut para lng sa ganun.ang harsh ni kuya noh?na shock nalng ako at hindi na pumupunta so ate Emily sa bahay.may sabi-sabi na dine-acctivate niya Ang acc niya sa ig,fb at Twitter.
Hayst kawawa naman si ate Emily para sakin,Yung naging sila pa ni kuya Mabait naman si ate Emily ei.kaya walang duda kaya nagustuhan ni kuya si ate emily.Ei pano nasakanya na ang lahat na gusto ng mga lalaki.oh eto ah,Maganda,Mabait,Campus Crush si kuya din Campus Crush. Match talaga sila.ayeeeiiii shush ayame.
Authors Note:
Guys bitin ba?Sorry ah first time ko kasi gumawa ng story.Comment po kung Maganda ba o hindi?Tenkyou guys wuvu.
BINABASA MO ANG
Dear Tadhana,
RomanceYung tipong sainyung magtrotropa ikaw nalang ang single.Siswertehen ka kaya? o forever Single ka nalang?.Subaybayan niyo ang storya kung saan nyo masisilayan ang pagmamahalan ng dalawang taong nagtagpo ng landas.