Averie's POV
Maraming araw na ang naging maganda sakin. New day, new memory. I can't believe that he is my boyfriend. Like, noong una, we hated each other. Pero habang tumatagal, we didn't realize mna na fa-fall na kami sa isa't isa.
And ngayon, we're together. I hope na magtagal kami. I would be so happy.
It's already december. Oo, ang bilis ng araw, parang kahapon birthday ko lang. Haha. Ang saya ko talaga.
"Babe," Tawag ni Taehyung habang nakaupo sa bench katabi ko.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Anong plano mo sa birthday ko?" Tanong niya at ngumiti.
"Wala pa." Sagot ko at napanguso siya.
"Ano ba yan, in-eexpect ko pa naman na meron na." Sinandal niya ang kanyang ulo sa balikat ko.
"Siyempre, nagp-plano pa ako." Sabi ko at tumawa.
"Malapit na pala birthday mo, ikaw. Anong wish mo?" Tanong ko at tumingin sa kanya.
"Wish ko?" Tumango ako.
"Wish ko sana, tumagal yung relationship natin. Kahit na may mawala sa ating dalawa. Hindi makakalimutan ang isa't isa." Aniya at nagtaka ako.
"Huh? What do you mean na kahit may mawala sa ating dalawa?" Pagtataka ko sa sinabi niya. Inangat niya ulo niya na naka sandal sa balikat ko at tumingin sa akin.
"Um, malay mo pagkatapos ng school, may trabaho ka na. May ma-iiwan." Sabi niya at napakamot sa batok.
"Oh, I get it. Siguro nga." Sabi ko at biglang tumunog ang phone ko. Tinignan ko ang Caller ID. Si Mad.
"Hello, Mad?" Sabi ko.
"Hello, Averie? Nasaan kayo?" Tanong niya at parang kailangan ng tulong.
"B-bakit? Nandito kami sa park." Sagot ko.
"S-si Jungkook kasi..."
Taehyung's POV
Nandito kami sa ospital at naghihintay sa labas ng room kung nasaan si Jungkook.
Maya maya ay lumabas ang doctor.
"Um, doc., how is he?" Tanong ko.
"He is fine but all he need is to rest. Nakita ko na nahihirapan siyang huminga. And mayroon siyang asthma." Paliwanag ng doctor.
"Ah, okay po." Sabi ko.
"Um, may I just ask?" Sabi ng doctor.
"Is there anything he is doing kaya siya nag karoon ng asthma?" Tanong niya.
"Uh, doc., palagi po siyang nagp-practice ng sayaw for his class. And kahit sinasabi ko pong magpahinga, he wouldn't." Sagot ni Mad.
"Okay, that maybe the reason why. Thank you, I'll go now." Sabi ng doctor at umalis na.
"Tara guys, pumasok tayo sa loob." Sabi ni Averie at pumasok naman kami.
Nakita namin si Jungkook na nakahiga sa kama at namumutla. Umupo si Mad sa tabi niya and she caress Jungkook's cheeks.
BINABASA MO ANG
My Korean Roommate | Kim Taehyung FF ✔️
FanfictionW A R N I N G: This is a Tagalog fanfic! So sa mga englishero/englishera diyan, wag niyo na lang pong basahin yung story ko! Napabuntong hininga ako dahil titira ako sa dorm. At may roommate ako, sana mabait siya, cute, maganda, pwede kaming maging...