|•CHAPTER 1•|

4 0 0
                                    


[Aile's Past]

Aile's POV

"Aileyannie Sandovalllllllll!!! Bumaba ka dito!!" Alam kong si mommy yun at alam ko ring galit na siya. Bakit? Kasi nakickout ako sa bago kong school. Bakit ulit? Dahil sinapak ko yung anak nung may ari ng school. Kaya ko lang naman siya sinapak dahil binabastos niya ako.

Habang pababa ako kinakabahan ako dahil magagalit na naman sila mom at dad. Well,lagi naman silang galit sa akin kahit anong gawin ko maganda man o hindi magagalit parin sila.

"Diba sabi ko sayo magtino ka na? Kailan ka ba titino? Kapag namatay na kami? Sige patayin mo na kami!!" I can see on mom's eyes that she's dissapointed. I know, I will be always a dissapointment to them. PABIGAT sa pamilya.

"M-mom di ko naman po yun kasalanan eh" naluluha at kinakabahan kong sabi

"Lagi naman eh, lagi kang walang kasalanan kaya nga namatay yung ate mo diba? KASI WALA KANG KASALANAN!" naluluha na sambit ni mommy

"Enough!Hon baka magkasakit ka pa dahil jan"pagpipigil ni dad kay mom na sampalin ako.

Sh*t di ko mapigilan ang pagluha ko. Natandaan ko na naman yung pagkamatay ni ate. It's my nightmare that keeps hunting my sleep everynight.

~FLASHBACK~

10 years ago

It's summer season so my family decided to go to our resort. Me and ate Aila is excited.

When we got there. Me and ate Aila went to the sea side, i tried to swim farther even if i can't swim yet.

I noticed that ate Aila is shouting but i can't hear her. Then i felt my self sinking, i can't breathe! But i can see ate Aila is trying to save me. And everything went black.

~END OF FLASHBACK~

I heard knocks so i fix myself. Then open the door. "Dad?why are you here?"sabi ko. "Aile, pls understand your mother" dad. "I know dad, i can handle myself"

"Here" sabi niya habang nakalahad ang kanyang kamay na may uniform. "Bukas na bukas papasok ka na sa bago mong school. That's your uniform. Pls behave okay?"sabi ni dad at tuluyan ng umalis.

Head Over HeelsWhere stories live. Discover now