[The Meet Up]Aile's POV
Naglalakad ako kasabay ang kaibigan kong si Erin. Don't get me wrong pero di kami mag bestfriends, siya lang ang may sabi basta for me kaibigan ko lang siya.
"Punta muna ako canteen nagugutom ako eh" sabi niya. Grabe talaga yung pg na yun
Naglalakad parin ako at may nakabunggo sa akin. "Ay sorry miss!" Di ko siya pinansin at kinuha nalang ang gamit ko. Pagkatayo ko nagulat ako kasi ang cute niya. "Rish pala miss!sorry ha" sabi niya sabay angat ng kamay, inangat ko rin ang kamay ko tapos yun nagshake hands kami.
Ang cute niya talaga
"Transferee ka?"sabi niya ng nakangiti...labas yung dimple. "Oo" tipid kong sagot.
"Samahan na kita sa office"sabi niya ulit ng nakangiti. "Ok"
Nakuha ko na ang schedule ko pati na rin yung kay Erin. Hinihintay ko nalang siya sa tapat ng office. "
Ughh!" Sh*t ano yun? Sinundan ko yung ingay tapos nanggagaling yun sa janitor's room. Nung sigurado na ako ay binuksan ko ang pinto at flushface emoticon nagulat ako dahil may muntik ng gumawa ng milagro.
"F*ck" sabi ng babae at inayos ang damit at nahihiyang lumabas habang yung lalaki nagaayos din.
Lumapit siya sa akin "Binitin mo ako dahil diyan kasama kana sa mga taong makakatikim ng parusa kada araw" 😓
Nakakatakot siya pero gwapo siya eh. Dahil dun tumakbo ako
Dumiretso na ako sa room at hindi na nagabala pang hintayin si Erin. Pagkarating ko late na ako.
"Ms.? Why are you late? Whats your surname?" Sabi nung teacher "Sandoval po maam" kinakabahan kong sambit. "Oh, so you're the transferee?introduce yourself with complete information" sabi niya.
"I'm Aileyannie Meagan Reish Cortez Sandoval, Aile(ily/ayli) for short. 16 years old." Sabi ko na mejo hinihingal.
"Ok you may sit now" nakita ko si Erin at wala ng bakanteng upuan 'di manlang ako sinave ng upuan' sabi ko sa isip ko umupo nalang ako dun sa pinakagilid na may bakante.
"Okay class bring out one whole sheet of paper you're going to have your 1st summative test in Math" sabi ni maam
Sh*t bobo pa naman ako sa math ano na gagawin ko Halaaaa. "Miss!" Sabi ng lalaki sabay tapik sa balikat ko.
"Bakit?" Mahina pero gigil na sabi ko. "May test daw bakit ka pa nakatungo?" Sabi niya"Wala akong alam jan hayaan mo na akong bumagsak" sabi ko at yumuko ulit.
Nagulat ako dahil nakatulog pala ako. "Okay! I'll dictate the scores highest to lowest" sabi ni maam. Haysss wala akong test kaya 0 ako ,itlog na naman grade ko.
"Velasco 50/50,very good!" Wow galing! Nagpalakpakan yung mga kaklase ko habang nakatingin aa katabi ko Hala! Siya pala yun "Congrats" sabi ko ,nginitian lang niya ako.
"48/50 Sandoval, very good" sabi ni maam. flushface emoticon nagulat ako bakit?paano?how?. "Ang galing mo" bulong niya sa akin habang nakangiti.😨ohemggg. Siya yung nagasagot?.
"Paano mo nalaman pangalan ko?" Sabi ko sa kanya. "Its for you to know" sabi niya.
Ang lapit ng mukha namin kaya namula ako. Nilapit niya pa lalo yung mukha niya" cute ka pala" sabi niya na nagpapula lalo sa mukha ko
YOU ARE READING
Head Over Heels
RandomSpell disappointment, A-I-L-E correct! Sa dinami rami ng tao sa mundo si Aileyannie pa yata ang prone sa kamalasan at ni minsan ay hindi sinuwerte. A girl with a messed up life, are you willing to trace her life? Wanna go head over heels?