"TAG-ULAN"

6 0 0
                                    

Gem's POV:

Tag ulan...

Tag ulan noon.. Tag ulan noong iniwan nya ako at sabihang hindi nya ako Mahal...

Ang dali lang nyang sabihin yon.. Parang wala lang sakanya yung ilang taong pagsasama namin... Oo... Sinayang nya yung dalawang taon na pagsasama namin dahil hindi na daw ako Sapat para sakanya at.....

Masakit... Oo masakit.. Sobrang sakit na ninais ko nalang na mamatay dahil hindi ko talaga kaya.... Sobrang hindi ko kayang mawala sya kasi......

Minahal ko sya ng sobra... Sobrang sobra na nakalimutan ko nang ipagtira yung sarili ko... Tinanong ko...oo tinanong ko kung

Bakit??

Anong nangyari???

Saan ako nagkulang??

May ginawa ba ako na ikinagalit nya??

Pero ang sagot nya lang ay Hindi daw ako sapat... Hindi daw ako naging sapat para sakanya... Nasaktan ako ng sobra, ang hirap bumangon... Napaka hirap bumangon dahil nasanay akong nandyan sya sa tabi ko... Sinanay nya akong nandyan lagi sya sa tabi ko...

Maraming mga alaala.. Pero anong ginawa nya?

Binaliwala nya lang lahat ng mga alaalang parehas naming binuo dahil lang "Hindi na ako sapat para sakanya"

Lahat ng mga pinagsaluhan naming saya,lungkot at hirap..Lahat ng yun binaliwala lang nya....

Tinanong ko yung sarili ko kung san ba ko nagkulang?,Anong ginawa kong mali?,may nagawa ba ako na ikonagalit nya?

Marami akong tanong sa isipan ko na hindi ko masagot dahil hindi ko naman alam ang isasagot ko..Wala akong alam na isagot sa mga tanong ko dahil sya lang lahat makakasagot lahat ng yun....sya lang....

"•√Season's√•"(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon