9💜

244 8 0
                                    

Sofia's pov

"Let the battle begin!"sigaw ng emcee

Sigawan hiyawan ang isinisigaw ng mga tao ngayon

'waaaaahhhh demonic duos!'

'pare ang gaganda nila lalo na si sofia'

Ilan lang yan sa mga usap usapang naririnig ko mula sa mga audience.

Hindi ko alam kung saan ako hahanap ng ibang armas dahil nakalagay ang mga kutsilyo i mean mga armas sa itaas..

Kailangan abutin ito,ang kaso di ko abot .di ako biniyayaan ng ganung tangkad eh hayy..

Nakita ko ang ginawa nila   nakatayo si jelaica biglang tumalon si tina sa balikat ni jelaica inabot nito ang dalawang katana,at dalawang samurai.

"Kaya mo?"tanong sakin ng dalawa

"Oo naman"sabi ko

Ipinagsama nila yung kamay nila

Pumatong ako sa kamay nila para tumalon ..inihagis naman ako nito.

Kumuha ako ng baril ,at isang katana.

Pagkababa ko iwinasiwas ko agad ang katana na hawak ko sa mga nakapalibot saakin.

As i expected ,umiwas sila ng mabilisan pero yung isa nasugatan.

Ipinupok ko ang hawakan ng katana sa sugatan na lalaki kanina.tumba ito sa lupa.,lumapit ang pito saakin pinalibutan ako.

Kinuha ko ang dalawang glock 17 na dalawa. Pag lapag ko sa lupa.bigla akong nakatanggap ng suntok.dumugo pa lalo yung sugat ko sa mukha at sa braso ,iniharap ko sakanya yung baril.

Bago pa niya makuha ang hawak kong baril..

Kasabay ng pag putok ko ng baril ay ang pag tili ko.

Sa paa niya..

Iwawasiwas sana saakin yung hawak niyang katana pero nagkagulo ang mga tao ,nakita ko ang pagpasok ng mga tauhan ni daddy sa battle area.

Bwiset!nasundan ako .agad akong tumakbo palayo,dadaan ako sa fire exit ng battle area.binilisan ko pa ang pagtakbo ng makita ko ang isang gwardiya ni daddy na nakita ako.bago pa ako isumbong ng guard na to binaril ko ang direksiyon niya.

Napadapa ako ,naapakan ako ng mga tao .ang daming tao .at may mga nagpuputukan na.

Biglang tumigil ang mundo ko dahil hinang hina na ako napapa ungol na rin ako kasabay ng pag apak ng mga tao sakin.

Unti unti na ring humihina ang pag hinga ko..nakita ko ang braso ko na sobrang duguan mga galos ko .at higit sa lahat ang pag apak saakin ng mga tao.

Maski ang ulo ko ,malapit naman na ako sa fire exit kaso .
Hindi ko na ata kaya.

Unti unting pinipikit ang mata ko .

___________________________________

"Anak..."

Isang tinig na napakasarap sa pakiramdam ang biglang bumigkas ng malambing.isang ina na ngungulila sa anak.

Napakadilim ..

May isang ginang na tinatawag ang anak ,blurr ang mukha niya maski ng anak niya

"Mom ?why are you guys fighting"rinig kong sabi ng bata

Biglang nakarinig ako ng putok ng mga baril mga sigawan ng tao mga iyakan.

Nakita ko ang sarili ko sa gitna ng mga tao ,mga dugo .pagtingin ko sa batang umiiyak na duguan bigla itong sinaksak ng isang lalaking nakamaskara

THE GIRL WHOS ESCAPINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon