KARYLLE-
Maaga akong nagising. ngayon na kc ang alis namin ng kumare ni mama papuntang maynila.Dahil ipapasok niya ako sa kamag anak niya sa maynila bilang isang kasambahay.Dahil sa kagustohan kong makatulong sa mga magulang ko..Habang nag iimpake ako ay pumAsok si mama at kinausap ako.
Ms.z-Anak magIngat ka dun ha.wag mong pababayan ang sarili mo dun.
karylle-opo ma.
ms.z-tumawag ka dito pag dating niyo dun.mamimiss kita anak."sabay yakap kay k".
karylle-mamimiss ko din po kayo.kayo na pong bahala kay papa.huh.
ms.z-oo naman nak.ako ng bahala sa papa mo.o siya mag ayos ka na at papunta na daw dito si mareng flor.
karylle-ah sige po ma.maliligo na po ako pag katapos kong mag ayos dito.
ms.z-sige nak.bilisan mo na jan ha..
karylle-opo.
At pagtapos mag ayos ng gamit si karylle ay humiga muna siya sandali sa kanyang higaan na papag.at kinausap ang sarili.
Karylle-hay mamimiss ko ang kwarto ko..matagal kitang di makikita.("hinga ng malalim")hayy makaligo na nga.
After maligo at magbihis ni karylle ay lumabas na siya ng kanyang kwarto at nag tungo sa sala.anjan na kc ang kumare ng mama niya na mapasok sa kanya sa trabaho sa maynila...
Flor- o karylle handa ka na ba..aalis na tayo.
karylle-opo ate flor.handa na po.oh ma.panu po alis na po kami..
flor-mare una na kami..wag ka mag alala.maayos dun ang magiging lagay ni karylle.
ms.z-("tingin kay k")oh nak basta magiingat ka dun ha..andito lang kami.mare kaw ng bahala sa anak ha.
Flor- oo mare..panu una kami.
At lumabas na ng bahay sila flor at karylle.Nang may dumaan na buss ay sumakay na rin sila..
Makalipas ng ilan oras na byahe ay narating na nila ang Maynila.pagkababa palang ng buss ay di maiwasan ni karylle mamangha sa nakikita niya.Matataas kc ang gusali at maraming tao din .di tulad sa probinsiya nila..
flor-hoy karylle lika na.sasakay pa tayo ng jeep.papunta sa bahay na papasukan mo.
karylle-grabe po pala ate flor dito noh.ang ganda.at ang daming tao.
flor-oo ganito talaga dito.pero mag iingat ka dito ha.pag mamasyal ka...marami kcng mangloloko dito.
karylle- ah ganun po ba...
flor-lika na...
Sumakay sila ng jeep byaheng Project 8.Q.C..ilan minuto lang ay narating na nila ang pagtatrabahonan ni karylle.Nabigla si karylle sa nakitang malaking bahay sa tapat ng binabaan nila.kaya di niya naiwasan mag tanong kay flor.
karylle-ate flor.dito huh ba ako papasok ng trabaho.
flor-ah oo bakit.
karylle-ah wala po.makaya ko po kaya jan.ang laki po kc eh.hehehe.
flor-hahaha.oo naman kaya mo yan.may makakasama ka naman jan e. bali tatlo kayo jan.
karylle-ah ganun po ba..kala ko po ako lang...^_^
flor-hahaha.baliw hindi no.oh hali ka na....
.
.
.
. Nag doorbell na sila at ilan bell palang ay may lumabas na medyo matabang babae.at pinagbuksan sila ng gate.nagulat naman ang babae pag kakita kala flor.
......oh my god flor ikaw na ba yan.
flor-oo ako na to.kamusta.("sabay yakap sa babae")andyan ba si tito domingo..
.......("alis ng pagkayakap")okay lang naman...ah oo andun sa loob..
flor-ah.("tingin kay karylle") nga pala julia.si karylle.yun pinakuha ni tito na makakasama niyo ni Champ.
Julia-ah ito pala siya("tingin kay k") hi karylle.
karylle-hi julia.("sabay ngiti").
May lumabas naman na isa pang babae..at nakauniform ng pang kasambahay.
....Julia. hinahanap ka ni sir.
Julia-ay nga pala karylle.flor si Champ nga pala.makasama rin natin siya dito.
Karylle-("tingin kay champ sabay ngiti")hi karylle nga pala.("abot ng kamay.
Champ-lakompake.("hindi tinanggap ang kamay ni k")
Karylle-("napahiya")bulong sa sarili."arte.maganda nga kulang
naman sa height?
Champ-"narinig"anung sabi mo.
karylle-ah wala.sabi ko maganda po kayo.
champ-matagal ko na yan alam..oh papasok ba kayo o dyan na lang kayo sa labas.
julia-manahimik ka nga papasakan ko yan bunganga mo..
champ-push mo yan.hahaha("sabay takbo hahaha").
julia-pagpasensiyahan niyo na un. ganun talaga yun.hehehe.pasok na tayo..
Pumasok na nga sila ng bahay ng family Viceral.
.
.
.
.
hanggang jan muna ha.hehehe
BINABASA MO ANG
Kung Mamahalin mo lang ako("Vicerylle story"
RomantikAnaKarylleTatlongHari-Simple lang ang buhay at isang probinsiya. Jose marie Viceral-Mayaman"Atchitect.Pogi'matangkad.at may Asawa Marian Rivera Viceral-Maganda 'sexy.at asawa ni vice. Vhong-Kapatid ni vice'gwapo.mabait Don Domingo Viceral-ama ni vice