Nang makapasok na. nang bahay sila ay nag tungo sila sa sala.At dun nag hihintay ang isang Matandang lalaki na nakaupo at nag babasa ng dyaryo..
.
Julia-ah sir andito na po sila flor at karylle yun pinakuha niyo pong kasambahay..
donD-oh flor.kamusta na iha.ito ba yun ipapasok mo dito.("tingin kay k.")
karylle-hi po sir.karylle nga po pala
"ngumiti")
flor-ah opo tito siya po.at Mabuti naman po ako.
donD-ah ganun ba..salamat naman flor at hinanapan mo ko ng makakasama nila cham at julia dito.aalis na kc yun isang kasama nila dito..
flor-wala po yun tito.kayo pa ba. :)
donD-ah karylle.wag kang mag alala at mahiya dito ha.mababait naman ang mga kasama mo dito...
karylle-"ngumiti ")
Dinalhan naman sila ng makakain ni cham .at nagpatuloy ang kwentohan ng tatlo habang kumakain.di nagtagal at nag paalam na ang matanda sa kanila kc may importante pa daw itong lakad..
donD-oh panu mauna na muna ako sa inyo ha..sina julia na ang bahala sa inyo.
flor-ah sige po tito mag ingat po kayo.nga pala tito asan po sila vice at vhong.
donD-ah si vice may asawa na.nasa batangas na siya nakatira ng asawa niya.pero napunta naman yun dito minsan.oh sige maiwan ko na kayo ha.
flor-ah ganun po ba.sige.po.ingat.
karylle-ingat po sir.
Nakaalis na nga ang matanda..Maya maya ay biglang sumulpot si cham na masama ang tingin kay karylle dahil nagagandahan ito sa dalaga at may tatalo na sa kagandahan niya sa bahay ng viceral.
karylle- ah pasintabi ha.("tingin kay cham") bat ang init ng dugo mo skn may nagawa ba ako sayo.
cham-oh bakit masama .ha.kung may reklamo ka.dun ka sa brgy...ahmp labas ka jan.("turo sa pinto.") tas labas k ng gate .tas kaliwa ka andun ang brgy.keri.
karylle-bat ang taray mo..at wag ka ja maarte dahil di ka maganda oi.
cham- ("nglaki ang mata sa narinig") anung sabi mo.di ako maganda.eh db kasasabi mo lang kanina na maganda ako.amnesia lang teh.
karylle-("patuloy lang sa pang aasar") ah yun kanina..kanina pa yun..iba na ngayon..oh bakit.masasabihin ka pa.
cham-ah ganun..eh ikaw maganda nga sakang naman.eewww..aanuhin mo ang ganda kong lumakad ai laspag na.nyaaaa.
karylle-hey shut up..pag di ka tumigil jan.makakatikim ka skn.
sinasabi ko sayo.
Biglang dumating si julia na may dalang tabu na may tubig.at walang paalam na ibinuhos.kay cham ang tubig..
Julia-ang ingay mo.bat ba ang init ng dugo mo kay k.
cham-lakampake.bakit ba.gusto mo ikaw ang pag initan ko.ha Roberta..
julia-aba loko ka ah.sabi ko naman sayo secret lang natin yun e.enebe.
cham-ay sorry Roberta.oooppsss.seree.hehehe.
julia-isa pa makakatikim ka ulit skn..
cham-Roberta.hahahah----("natigil ang tawa ni cham ng salpakan siya ng kamao ni julia.")hanfkffjfjsdkfhs.
julia-may sinasabi ka.("habang nakapasok pa rin yun kamay sa bibig ni cham" di magets ang sinasabi") anu
cham-("turo sa kamay")ahmfkfjdmdjd
julia-"alis ng kamay").oh uulitin mo pa.
cham-("habang habol hininga")hi-hindi n-na...
julia-madali ka palang kausap e.gusto mo pa gagawin sayo yun.bat ba ang init ng ulo mo kay k.ha
cham-e eh kc ang ganda niya.kung dati ako lang ang maganda satin dito.ngayon pangalawa na lang ako.kasi andito na yan("turo kay k") baka yan na ang laging pansinin ni sir vice na crush ko. pag pumunta dito... :(
julia-ayun naman pala..oh ay anu naman ngayon.ha..
cham-eeeehhhh basta...tss
julia-cham kahit mas maganda sayo si k.o mas maganda ka pa sa knya.di ka papatusin ni sir vice.alam mo kong bakit.
cham-"iling iling"
julia-kc may asawa na yun gaga.tumigil ka na nga jan.makipag bati ka kay k.
cham-ayaw ("iling2x").
julia-ah ganun ayaw mo.sandali at kukuhanin ko sa ernie. sa kulungan niya ("aso si ernie") ."at takot dun si cham akmang aalis na si julia ng pigilan ito ni cham")
Cham- oi sandali lang naman to naman.ito na nga oh.makikipag bati na.("abot ng kamay") k sorry.bati na tayo. "ngiting pilit")
karylle-("hindi tinggap ang kamay ni cham")
cham-eh julia ayaw naman niya e.nangangalay na kamay ko oh..:(
Julia-ayusin mo kc isa.
cham-ehhhh nemen e.("talandi tone") k pede beng beti ne teyo.(" puppy eye")
Dahil sa pag papacute ni cham ay niyakap siya ni k ng mahigpit.
cham-a.a.aaray k di na ako makahinga.
karylle-("alis sa yakap.") ai sorry sorry :) .
julia- oh ayan.okay na kayo.so pwde mo ng dalhin sila flor at k.cham sa kanilang kwarto ng makapagpahinga na..kaloka ka.dapat kanina pa e.may nalalaman ka pang drama jan e...
cham-cheee wag ka nga..("hawak sa kamay ni k.") k halika na nga.ate flor tara na.iwan na natin yan..si LB..hahaha.
Habang papunta silang kwarto ay natanung ni k kung ano ang LB.
karylle-ahmp cham ano nga pala yun LB.tinawag mo kay julia
flor-oo nga cham anu yn.
cham-ah yun LB.Laking Bulas.hahahaha..
karylle-("natawa").loko ka talaga")hahaha.
flor-"napailing na lang at natawa rin")
Simula nun naging magkaibigan na sila cham/k/julia.sa bahay ng viceral.at di rin nag tagal ay umuwi na rin ng probinsiya si flor.
.
.
.
itutuloy
BINABASA MO ANG
Kung Mamahalin mo lang ako("Vicerylle story"
RomanceAnaKarylleTatlongHari-Simple lang ang buhay at isang probinsiya. Jose marie Viceral-Mayaman"Atchitect.Pogi'matangkad.at may Asawa Marian Rivera Viceral-Maganda 'sexy.at asawa ni vice. Vhong-Kapatid ni vice'gwapo.mabait Don Domingo Viceral-ama ni vice