BHMSKHEN
______________________
Nagsimula ang lahat ng 'to noong nakita ko siyang kumakain sa loob ng C.R ng mga lalaki...
.
.
.
.
.
Wait!!!
.
.
.
.
teka...teka...teka...
.
.
.
.
FASTFORWARD muna tayo...
.
.
.
POV -- Renma
.
.
.
Pauwi na ako galing trabaho at kasalukuyang nagmamaneho patungong bahay nang may makasalubong akong isang lalaking naglalakad sa gilid ng kalsada, sinubukan kong silipin ang mukha nya dahil pamilyar talaga sa akin ang kanyang likod...
.
.
.
.
.
.
.
.
O_O
.
.
.
.
.
dahil sa pagkabigla at sa takot na naramdaman ko ay muntikan ko ng maibangga ang kotse ko sa isang kotse na nakaparada, ...
ikaw ba naman ang hindi matatakot na makita ang lalaking madalas mong mapanaginipan na walang mata,ilong at bibig....
dahil dun ay binilisan ko na ang pagmamaneho...
Pagbukas ko ng pinto , agad akong sinalubong ng aking anak na umiiyak , agad naman akong lumapit dito at lumuhod upang magkalebel kaming dalawa.
" What's wrong Reige?"
"Mom,(huhu) I can't find Jan, I think I lost him somewhere(huhuhu)" umiiyak nyang sagot. Nakakatuwa naman nitong anak ko, ang cute kasi kapag umiiyak habang nag pa-pout. Nangigil tuloy ang kamay ko na pisilin ang kanyang mukha.... Pero sa halip na yun ang gawin ko ay niyakap ko nalang siya , sa pagyakap kong 'yon ay parang may nakita akong mata na nagmamasid sa amin pero binaliwala ko nalang iyon.
"Don't worry hon, I'll find him for you, ok? "
tumango naman siya at niyakap ako ulit.
"Thanks mom" sabi nya... nakooo...pigilan nyo ako baka mapisil ko 'tong anak ko ng hindi oras,ang cute kasi.
"Anything for you Reige"
---
Pagkatapos ng eksenang 'yon ay nagtungo na kami sa kwarto nilang dalawa ng kuya nya. Pagpasok namin sa kwarto ay tumambad sa amin ang himbing na himbing na natutulog na si Ricky. Humiga na si Reige sa kanyang kama at kinumutan ko naman.
" Go to sleep na " binigyan ko sya ng matamis na ngiti , nginitian nya rin ako at dahan dahang pinikit ang mga mata, pagkatapos ay hinalikan ko siya sa noo.
Nagtungo naman ako sa kama ni Ricky kung saan siya natutulog, inayos ko muna ang kumot niya at hinalikan siya sa noo. Napansin kung kumunot ang noo nya at gumagalaw pa ang ulo nito , tinignan ko siya at grabe ang pagtulo ng pawis nya.
Ginising ko siya agad dahil sa pag-aakalang binabangungut ito,pagkatapos ng ilang tapik sa balikat niya, pagyugyug, at pagtawag ng pangalan niya na paulit-ulit ay gumising siya na may paghahalong kaba at takot sa kanyang mukha, at kung huminga siya ay parang wala ng bukas. Pagkakita niya sa akin ay agad niya akong niyakap, habang pinapakalma ko siya sa pamamagitan ng pagtapik ng mahina sa kanyang likod ay biglang may nagflashback sa isipan ko at habang binabalik-tanaw ko ang mga pangyayaring iyon ay dahan-dahang pumapatak ang mga luha ko. Bumalik ako sa katinuan ko nang kumawala si Ricky sa pagkakayakap sa akin , pinunasan ko naman agad ang mga luha kung kanina pa payak ng patak.
" Mom? Are you crying?"
tanong nya sa akin na may halong pagtataka.
"Ah ee, wala ito anak, tears of joy, kasi this is the first time I saw you crying " pagpapalusot ko,
pero totoo talagang ito ang unang pagkakataong nakita ko siyang umiiyak , sa harapan ko pa talaga! hahaha!!
('-') - Ricky
.
.
.
(°-°) - Ricky
.
.
.
(O_O) - Ricky
.
.
.
Para naman siyang nakakita ng multo pagkatapos kung sabihin 'yon, dahil parang nagulat talaga siya ng bonggang-bongga, grabe ang pagkaputla nya dahil parang binuhusan ng sankatutak na pulbo...
pero syemperds joke lang yun , pumutla lang siya at agad na pinunasan ang mga luhang kanina pa nakadikit sa kanyang pisngi.
" Hahaha, don't worry hon, I won't tell anyone."
"Unless you tell me kung ano ang napanaginipan mo?" pahabol ko
" Mommy naman eee!! It's nothing!" galit na sigaw niya at padabog nahumiga sa kama ,pagkatapos ay tinakpan nya ang kanyang mukhan gamit ang unan.
Ang kyut niya kapag nahihiya!!
" Fine, matulog ka na it's almost midnight. Good night.." sabi ko sa malambing na boses at agad na tumayo upang lumabas ng kwarto.
"Night mum." kahit na nakabaun ang kanyang mukha ay dinig ko parin at halatang nahihiya siya ng bongga.
A/N:
Boring ba?
pabayaan nyo na , dahil sa susunod na chapter ay magsisimula na ang totoong estorya...
Please! Vote and Comment(bawal ang K.J.)
-Akire
BINABASA MO ANG
BABALA: HUWAG MAGTIWALA SA KATAGANG 'HAPPY ENDING' NAKAKAMATAY
Teen FictionAno kaya ang mararamdaman mo kapag nawala ang pinakamamahal mong tao?. Hahanapin mo parin ba ang happy ending mo?