SOPHIA's VIEW
Paparating na siya..
Nararamdaman ko na naman ang pagtambol ng puso ko.Feeling ko anytime mahihimatay ako eh.OA lang?
"KYAAAA!OUR ZACHARY BLAKE IS COMING!!!" Malantod girl number 1.
"GIRLS!MAG MAKE-UP NA KAYO,DALIIII!" Malantod gay number 2.
"OH MY GOSH!OH MY GOSH!ANG HANDSOME NIYA TALAGA KAHIT MALAYO!WHY!?" Malantod girl number 3.
"MAGING AKIN KA LANG!IBIBIGAY KO NA SAYO LAHAT KAHIT ANG PAGKA-BIRHEN KO !!" That's not malantod anymore,pokpok na 'tong isang ito.
"Hay gad!Bakit ba hindi nawawalan ng malandi sa mundo?" Umiikot na naman ang mata ni Corrine.Ewan ko ba diyan,galit sa malalandi e kalahi din naman niya 'yun?Joke!Hahaha!
"Ano ka ba Cors,'wag mong ipagkalulo sina Sophia,Josephine at Jay!Lam mo naman lahi ng mga 'yan.HAHAHAHA!" Ako na ang napa-rolled eyes.Ngumiti ako sa dyosa kong kaibigan saka nag-salita.
"Excuse me Jas,I'm not malandi.Baka itong sina Josephine at Jay." Asar ko sa dalawa kong kaibigan.Agad namang nag-react 'yung dalawa kaya napa-tawa nalang ako.
Umasim kaagad ang mukha nilang lahat ng marinig nila ang tawa ko.What did I do?
Kumunot ang noo ko at nagtanong.
"What?" Actually,napapansin kong palagi silang ganyan kapag tumatawa ako."Alam mo kasi Sophia,sa totoo lang,ang fake ng tawa mo!Parang 'yung pagmamahal na ipinapakita niya sa'kin,FAKE!" Humugot na naman ang aming Bitter Queen,Jenny Bona.
"Yep,Jenny is right.Ang fake mo." Jay Asaja seconded,my gay but fashionista bff.
Tumawa nalang ulit ako.I laughed dryly.
"Ewan ko sainyo---" Napa-nganga ako sa biglang pagbukas ng canteen doors.
It's none other than Zachary Blaze "The Playboy" Magtanggol.I rolled my eyes.
Naiirita talaga ako sa lalaking 'yan!Bakit?Well,secret muna.Pero Arrrgh!Kainis talaga siya!
"Uy ang gwapo pa rin ni Zach.Nakaka-akit!" Ang komento ng talandi kong kaibigan na nagngangalang Josephine Botin.Tumawa ako.
"Ano?Bulag ka na rin ba katulad nitong si Jasmine?" Turo ko kay JasmineG. na ngayon ay papikit-pikit na.Siguro hindi na naman siya makakita.Well,walang bago.
"Huh?Bakit naman?" She asked innocently.
"Hahaha!Eh ang panget kaya niyang Zachary na 'yan!Like eww!I'm wondering nga kung papano 'yan nagugustuhan ng mga babae." Patawa-tawa ko pang paliwanag.
Napailing nalang sila.Feel kong iniisip nilang ang bitter ko.But hayuf!Hindi ako bitter!Hindi ako katulad ni Jenny na sobrang bitter wala namang lovelife!
"Paano nila nagustuhan si Zach?" Naka-ngising tanong ni Corrine.
"It's the same answer kung papano ka nagustuhan ng mga nanliligaw sa'yo.Easy."
Cool nitong saad.Hayuff!Nagpa-cool na naman ang baliw na babaeng 'to.
Nahagip ng mata kong nakikipag-usap ang hayuf na Zach sa kanyang mga friends.
Seryoso lang ang expression ng mukha niya.Andaming babae ang napo-fall sa mga ganyang klaseng lalaki,silent type.
But Zach is different,silent but deadly.Deadly?Saan galing 'yun?Hahaha.
*Ringtone
"Kaninong cellphone 'yun?" Usisa ko.
Walang sumagot sa tanong ko pero nakita kong kinuha ni Corrine ang cp niya sa bulsa ng palda niya.
YOU ARE READING
Fall
RomanceAng kwento ng dalawang famous.Hakhakhak. •||•Fall•||• »Lamporeber Series«