JASMINE's PoV (The Gorgeous)
"Zachary babes!Ba't ngayon ka lang dumating?" Tanong ni Cliff kay Zach na ngayon ay nakapikit na sa sofa.Halatang pagod.
"Hay nakow Cliff,hindi ka na nasanay diyan.He's always late.Nothing new." Sabad naman ni Bench.
Kasalukuyan silang nasa bahay ni Cliff--Bahay ba o mansyon?--para mag-inuman.
Si Bench ang nagyaya.Tanging buntonghininga lang isinagot ni Zach sa dalawang makulit na kaibigan..Atleast wafu.HAHAHA!
Nagtaka naman ang dalawa kung bakit mukhang pagod ang kaibigan.
"Why so tired,Zach?" Cliff asked confused."Tired of girls?" Asar na tanong ni Bench.
"Nah.Nagpasama kasi 'yung transfer na mamili ng ingredients daw.Tsk."
Sagot ni Zach sa kanyang bored-tone.The eyes of his two friends widened.
"What the prick,dude!?You mean Eloisa Gomez!?"
Halos lumuwa na ang mata ni Bench sa pagtatanong.Ganon din naman si Cliff dahil sa gulat.Zach nods boredly.Still eyes-closed.
Hindi naman magkamayaw ang dalawa niyang kaibigan kung ano ang dapat gawin.
"Nung una si Bianca Lastimosa,and now it's Eloisa Gomez!?WTH dude?""May magnet ka ba sa mga magaganda at mga sikat na babae!?"
Napailing-iling nalang si Zach.
"It's just that my condo is near on her's." Even if Zach don't want to explain,napipilitan siya.Para narin hindi na siya bwisitin ng mga kaibigan."Ohh,really?Hmm-hmm."
Kabaliktaran ng sinasabi ni Cliff ang ipinahihiwatig ng kanyang mga tingin kay Zach.Zach sighed.Hindi niya alam kung papano magpapaliwanag.But on the second thought,'wag nalang kaya siyang magpaliwanag?Wala namang dapat ipaliwanag eh.
"Tigil na nga muna 'yang girl's issue niyo!Let's drink!" Sigaw nito sabay labas ng beers.
Agad naman napatikhim si Zach.Nakabukas na ang isa niyang mata.
"Seriously Bench,beer?"Bench nod.
"Ano namang masama?Masarap din naman itong beer ah?Nagsasawa na 'ko sa mga imported drinks eh.Hakhakhak!"
Lumalaki na ang ulo nito dahil sa sobrang kahanginan.You know what I mean?Sobrang yabang niya!"Alright,Inuman naaaa!"
Sigaw ni Cliff at nagsimula na nga silang mag-inuman..******F R I D A Y*****
"Ummm,Zach...Eto oh,ako ang nag-bake niyan para sa'yo.Please accept this."
Heto na naman.Kada araw nalang sa buhay ni Zach ay ganito ang senaryo.Kahit umaga palang ay nandiyan na kaagad ang mga babaeng umaaligid sa kanya.Na para bang pinag-aaralan bawat kilos niya.Dito siya naiirita.Iniisip niyang masyado na nilang ini-invade ang personal space niya.
Nanatili ang bored-expression ni Zach.
"Cake?Early in the morning?Really?" He asked.Napakagat-labi naman 'yung babae."A-uhmm,Sorry!Sorry,sorry!A-ako nalang pala ang kakain!" Umiiyak ang babae habang tumatakbo.Nakaka-hurt naman kasi talaga 'yon eh.
"Tsk tsk!Ang harsh mo talaga Zach.Kahit kailan!Hahaha."
Zach sighed.Here comes Bench again.He turned his handsome face to Bench.Bench is smiling widely---or is he grinning?---as always.
"I didn't do anything.I'm just asking her,then she ran."
Zach exclaimed on his I-don't-care tone."My,my.Nevermind that.Alam ko namang hindi ako mananalo ng argumento sa'yo." Bench said while tapping his left shoulder.
YOU ARE READING
Fall
RomanceAng kwento ng dalawang famous.Hakhakhak. •||•Fall•||• »Lamporeber Series«