Andrea's Pov
"I love you Andrea..."sabi nung guy.
"I love you too"sabi ko
Lumapit sya sakin para makiss nya ako.
Andrea...
"Hmm?"
Andrea...
"Ano?"
Andrea...
"Ano nga?"
"ANDREA!!!!"sigaw ni Mama
I'm Andrea Sison. 20yrs old. 25"24' charr hahH.
"Oh?! Ano ma!"tanong ko
"Ano ano ka jan! Bangon ka na at mag iigib ka pa! Ang mga baboy gutom na!!!!"sigaw ni mama
"OPO MA!"sigaw ko rin.
Bumangon ako at naligo at nag toothbrush.
Sinuot ko ang shirt kong favorite na color pink at palda na pink din hehe...
Lumabas ako ng bahay at kinuha ang balde sa tabi at pumunta sa gripo.
Nag ipon ako ng tubig na lalagyan ko ng darak na ipangpapakain ko sa mga baboy na to.
Habang naglalakad ako ay bigla nasira ang hawakan ng balde at nawasak ito.
"Ay bwiset na buhay to! Di bale may paraan naman...."sabi ko at nag tingin tingin sa palagid kung may tao man.
Hinawakan ko ang sirang balde at nilapat ko ang palad ko doon at lumabas na ang pink na liwanag sa kamay ko.
Bumalik sa ayos ang balde at doon ulit ang tubig na natapon.
"Hayss buti nalang"patayo na sana ako ng biglang may kumurot ka tenga ko.
"Ikaw talaga kang bata ka!!!!! Ilang beses ko bang sasabihin sayo na wag mong gagamitin yang-- basta! Tapusin mo na yan at mag sasaing ka pa!!!!"sabi ni Mama
"Ano ba Ma! Ang sakit kaya!"sabi ko
Lumapit sya sakin at may binulong kung ano man.
"Pasalamat ka at walang nakakita sayo kundi patay ka talagang bata ka."bulong ni Mama saka inalisan ako.
"Bilisan mo jan!"sigaw ni Mama mula sa bahay.
"Jusq po! Parang naman ikakamatay ko!"sabi ko
Ah! I forgot something pala! Meet my Mother Earth! Mama Summer Sison! Kasi daw kwento ni Mama Summer Season daw sya ipinanganak. Astig dba!
Atsaka yung nangyari kanina, may powers ako. Ang power ko ay Healing Power. Kaya kong pagalingin or ibalik ang lahat ng nasirang bagay except sa lovelife.
Hindi na kasi pwedeng ibalik noong naging kayo pa. Mas lalo kalang masasaktan. Pero kaya kong pagalingin ang sugatang puso hahahha im so lucky! Bale pag iniwan ako ng guy di ako affected hihi.
Pagkatapos kong pakainin tong mga dalok na baboy na to ay nagsaing ako ng bigas malamang.
"Ma?! Kain na!"sigaw ko
"Ito oh, giniling paborito mo!"sabi ni Mama
(A/N: Paborito ko yan eh!!!)
"Yay! Kain na!"sabi ko at nagsandok na ng kanin.
Maaga akong naulila sa ama. Si Papa Winter Sison. Sa kanya ako nag mana ng superpowers. Ang power nya ay Weather Control.
Kaya nyang iba ibahin ang panahon sa pamamagitan ng kanyang isip.
BINABASA MO ANG
Andrea's School of Magic
Science-FictionTeaser 1: Meet Andrea _______________ #1 in healing (11/15/2018)