facebook

32 3 0
                                    

*********************************

ako si anne tunghayan nio po ang simple

sad lovestory ko

It was a sunny afternoon, walang klase kaya nagpasya kami ni mantha (ang ma talik kong kaibigan) na magtambay nalang sa mcdo total may aircon tsaka wifi.

"ui bess, pahiram naman ng laptop mo hindi kasi ako makaconnect sa cellphone ko." ani ko

"mag.uupdate ka naman ng facebook mu noh!, adik ka talaga." pagalit na sabi ni mantha

"salamat bess, love mo talaga ako."  sagot ko sabay kurot sa kanyang pisngi.

Inopen  ko na ang laptop, buti na lang nakaconnect agad sa internet at nakapaglog.in din sa facebook.

*********************************

"ikaw na talaga bess andami mung friend requests at notifications, artistahin ka naman kasi." pambobola ng bestfriend ko.

nanahimik lang aq at nagpatuloy sa pagconfirm ng mga friend request sa fb. hanggang sa nakealam na nman ang aking bestfriend.

"uii best gwapo ng profile picture iclick mu tignan natin ang facebook wall." sabi ng kaibigan kong excited.

tinignan nga namin at totoo ngang gwapo.. at ewan ko kung bakit napangiti ako nang makita ko sa  fb info niya na nasa iisang university lang kami.

nag log out na ako sa facebook kasi parang tumutunog na yung tiyan ko hindi nakuntento sa french fries na inorder namin kanina.

pagkatapus namin kumain pumunta agad kami sa school naglibut libut kasi baka daw makita namin yung lalaki na nasa facebook kanina.

sa kasamaang palad wala kaming nakita.

"bess totoo kaya na dto sya nag aaral baka naman nag.imbento lang un."

hinihingal na tanung ko.

"siguro, o baka naman wala na siyang klase? o nasa klase siya ngayon?." pangungulit ni mantha.

"ayy ewan ko sayu basta, ang gulo mong kausap, wag na natin hanapin." sabi ko na parang hindi interesado.

tumigil na nga kami sa paghahanap at napansin din namin na oras na para pumasok sa aming klase.

************************************

"may assignment ba tayo?" tanung ko sa seatmate ko na nasa kaliwa

"wala, tsaka magdidiscuss lang naman ngayon si maam." mahinay na sagot ng classmate ko.

"ah, ganun ba. salamat." sabi ko

tumingin ako sa kanan kasi hihingi sana ako ng papel sa isang katabi ko..

nang tumingin siya sa'kin napatulala ako nagulat at parang kinakabahan

"hi, miss ok ka lang?, anlakas ng aircon pinapawisan ka.? tanung ng lalake (hindi ko kilala)

"ok lang ako, may naalala lang kasi ako, parang sinabi kasi ni maam na may assignment tayo"pagrarason ko.

sabay sabing, "pwede humingi ng papel??" at binigyan naman ako.

humarap aq sa blackboard, nag iisip..

"parang kumukha niya yung nasa facebook pero bakit ganun yung naramdaman ko, this is so weird" bulong ng isip ko.

tinignan ko ulit ang lalake at dun ko nalaman na hindi pala, kahawig lang kapag biglang tingin. ayy para akong ewan heheh

nakakahiya talaga yung itsura ko kanina pero nevermind makikinig na nga lang ako sa teacher.

*************************************

pagkatapus ng class umuwi na ako kasi gusto kong humiga, parang pagod na pagod ang katawan ko.

nakahiga na ako pero ayokong matulog.

sinisigaw na naman ng utak ko na ------facebook!facebook!

hindi ako mapakali kaya inopen ko wifi ng cellphone ko at nagfacebook,

andami ulit notifications, friend request at messages

clinick ko messages ay tuwang tuwa aq nung nakita ko na minessage aq ni patrick (ang gwapong nag.add saken)

inopen ko ito.

"thanks sa pag confirm <3." sabi niya at

with heart emoticon pa talaga

"welcome :) " kinikilig kong sagot

--ikaw ba naman imemessage ka ng

crush  mu .anu mafifeel mu  syempre kikiligin dba--

hindi siya online kaya inoff ko na lang din. pero bago yun tinignan ko muna yung mga photo album niya.

ewan bakit sabik na sabik akong makita  mga pictures niya.

napapa smile tlga ako.

haiixt anu ka ba naman anne bat ka nagkakaganyan sa gwapong yan

ehh hindi naman talaga interesado nung una.

gabi na yun, pagkatpos kong kamain ayy natulog na ako

ilang araw din ang nagdaan naging busy kasi andaming project at events sa university.

nang inopen ko ulit ang fb ko hindi ko ineexpect ba magmemessage si patrick sakin

patrick is a handsome guy, andaming nagkakacrush sa kanya. basta sobra gwapo tapus matalino pa

patrick : hey! :)

me: hai.

napansin ko hindi ulit sya online. malas naman hindi talga kami pinagtatagpo ng tadhana hahahah..

ewan ko kinikilig aq and at the same time nagiging negative..

ano ba ang magiging role ni patrick sa buhay ni anne?

alamin, at hintayin ang susunod na kabanata..

sorry kung bitin. current po syang nagaganap ehh.

a shooting starTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon