CIEL
Papunta kami ni Reign sa parking lot ng may nakakita sa aming group of girls at lumapit sa kanya.
"Pwede pa picture sama mo?"
"Hindi pwede busy pa ako." Wow ang sungit naman nito para picture lang hindi nya pa mabigay.
"Sige na"
" Can't you understand that i'm busy." Naiirita na yata to si Reign, kaya naki butt-in na ako sa kanila.
"Excuse me, pwede padaan pupunta pa kami ng bestfriend ko sa mall."
"Sino ka ba?"
"Oo nga!"
"Hindi ka naman namin kinakausap ah, kaya manahimik ka!."
"I'm his bestfriend and you are being a hindrance to our plan." Naiinnis na talaga ako sa mga 'to, pagsasapakin ko kaya.
"Shut up!" wow sabay pa nila akong sinigawan, sarap naman nilang bugbugin.
"Don't you dare shout at my bestfriend ever again!" kyaaa! Pinagtangul ako ni Reign mag bestfriends na talaga kami.
Hinigit nya ako palayo doon sa mga crazy girls nayon na parang Knight in Shining Armor. Muka syang nairita sa ng yari kanina, pinag sisipa nya pa nga ang mga bato sa paligid. Pero, napansin kong namumula sya habang hawak-hawak ako, bakit kaya sya namumula? Nabigla ako ng tumigil sya sa paglalakad.
"Aray naman!"
"Sorry, sakay ka na." Ha? Nakangiti na sya ngayon kanina lang ang BV nya ngayon nakasmile na sya, ano to may mood swings sya?
Pagkasakay namin nag paplay sya isang classic na kanta, wow ang ganda naman ng song choice nya, i Like.
"You like classics?" habang nakatingin ako sa labas at pinapakingan ang melody. "Ano title ng kanta?"
"Oo ang ganda kasi ng melody nila, Chimera ang title ng song." Ang laki ng ngiti nya. Tapos nag change na ang song to something familiar, isang song ng Fairy Tail.
"Wow! Hilig mo rin pala ang Anime songs?" sabay ngiti sa kanya.
"Ah, Oo, ganda kasi ng beat." Kyaaa~ pariha kami ng hilig ng bestfriend ko ang saya ko, meron ng makakarilate sa akin about sa anime.
Sa whole duration ng trip namin nag kantahan nalang kami ng anime songs, para lang kaming mga baliw sa loob ng kotse. Pagdating namin sa mall nag lakad-lakad muna kami at nag tingin-tingin. Bumili si Reign ng mga novel at kung anu-ano pang mga libro meron ring drawing materials, ako naman nagpapalamig lang. After having a snack he decided to go home, ang stayed behind, I'll just call my driver to come pick me up, so we said our goodbyes to each other.
Nakauwi na ako sa bahay at nagpahinga, nakakapagod kayang maglakad sa mall. Masaya ako dahil si Reign ang una kong bestfriend sa tanang buhay ko ang iba, kasi alam kong lumalapit lang dahil mayaman ako, si Reign lang ang isang tao na ipinag tanggol ako.
"Hahahaha, ang bait ni bestfriend at ang gwapo nya." Para akong baliw nagsasalita sa sarili, pero , totoo naman na gwapo sya but bestfriend lang talaga ang turing ko sakanya at wala ng iba.
"Mistress! Tawag po kayo ng Daddy mo!" ano kaya kailangan nya sa akin?
Bumaba ako papunta sa office ni daddy at kumatok. "Pasok" ano kaya kailangan nya? Pumasok na ako para matapos na to.
"Anak, bakit ngayon ka lang? kanina pa kita hinihintay."
"Ano po kailangan nyo?"
"Ayaw ko na doon ka mag-aral sa school nayon mas mabuti pa doon ka nalang abroad mag-aral mas manganda ang opportunity doon."
"Dad, nag-usap na tayo about dyan, gusto ko dito sa Pilipinas at wala ka nang magagawa."
"Bu-"
"No buts! My decision is final I don't want to go abroad." I didn't let him say anything else and I just stormed out of the room.
I really hate it when he makes me do what he wants and it gets into my nerves. Kaya naman humiga nalang ako sa bed ko at natulog na.