CHAPTER 2: Love At First Sight (DJ - Julia)

44 2 1
                                    

DJ's POV:

Kinabukasan, habang kami'y naglalakad sa campus, bigla akong may nakitang isang babae na napakaganda... Dahil dun, 'di ko naiwasang mahulog ang loob ko sa kanya... :)) Bigla na lang akong naqpahinto sa paglakad at natulala sa kanya...

Kath: Uy! Uy DJ! Ayos ka lang? Uy!

Quen: Kaya naman pala eh... May tinitignan siya...

Kath: Huh? Sino naman?

Quen: Ayun oh... Si Julia

Kath: Tsss...

Quen: Uy DJ!!!

Ako: Ay! Sorry, sorry...

Kath: Ayos ka lang ba?

Ako: Ahh, oo naman...!

Quen: Nakatulala ka kasi kay Julia ehh... Siguro may type ka sa kanya noh? :))

Ako: Huh? Ako?! 'Di noh, 'di ko nga un kilala eh...

Quen: ahh, okay..

Kath's POV:

Ang aga-aga nabadtrip na agad ako! Tssk! Sino ba kasi yung Julia na un?! Teka, bakit ako nagagalit?? Kaibigan ko lng si DJ, 'di ko sya boyfriend kaya wala akong karapatan... ="< (ouch) Grabe, ang tinding selos ung naramdaman ko kanina... :(( Hay nako, tama na nga ang drama... Habang kami'y nasa klase, biglang may kumatok at binuksan ang pinto.

Julia: Sorry po sir... Pasensya na po late ako...

Professor: It's okay... Take your seat...

Aba'y 'di ko akalain na si Julia ang darating... At umupo pa sya sa tabi ni DJ!!! (Ouch) tssk! Lumipas ang ilang minuto ay 'di ko inexpect na kakausapin ni DJ si Julia... :((

Quen: Hoy kath, kanina ka pa nakatingin kina DJ at Julia ah...

Ako: Uh? 'Di kaya... Nakatingin kaya ako sa Prof. natin noh...

Todo deny naman ako ehh... heheh...

Quen: Maniwala! Kitang-kita  kaya ng dalawa kong mata.....! =P

Ako: Bahala ka nga.....!

Nakinig na lng ako sa Prof. namin at 'di na ko tumingin kina DJ at Julia para maiwasan ang selos... (chos) : /   After ng class namin, 'di mapintas ang saya ni DJ. At syempre dahil un nung nagkausap sila ni Julia... :((  Nagpaalam muna sa amin si DJ para mag-CR. Habang naghihintay sa kanya, kinausap ako ni Quen...

Quen: Kath, gusto mo ba si DJ??

Ako: Ano?!

Quen: Sabi ko, may gusto ka ba kay DJ?

Ako: Hayy... Cge na nga.....! Aaminin ko na sayo ung totoo... Oo, parang meron akong feelings kay DJ... 

Quen: Yuunn! umamin din ...!

Ako: Pero tol, wag mong sasabihin sa kanya plss...

Quen: Huh?? Bakit naman...??

Ako: Basta.......!

Quen: Oh cge, cge... Makakaasa  ka...

Biglang may nagsalita...

DJ: Anong pinag-uusapan niyo? :))

Ako: Ahh... wala un.....! :))

Quen: Oo, wala un... wag mo nang alalahanin... :))

DJ: Okay... Sabi nyo ehh... :))

Umupo kami sa bench at kinwento ni DJ ang nangyare sa kanila ni Julia kanina sa klase....... Actually napipilitan lng akong makinig kasi nagseselos ako ehh.... :(( tssk...! Habang nagkekwento si DJ sa amin ni Quen, biglang may nakatingin sa akin at di ko rin naiwasang di mapatingin sa kanya... Bila syang ngumiti sa akin at napangiti rin ako...

DJ: Uy, Kath! Nakikinig ka ba??

Naalis ang tingin ko sa lalaking un dahil kay DJ...

Ako: Ah, oo naman...! :))

Tuloy-tuloy lng ang kwentuhan naming tatlo...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forever We'll Be TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon