Tên truyện:
Nhịp Bước Của Đom ĐómTác giả:
Pisces - PissThể loại:
Đoản + HePhần:
1Vào truyện............
Câu chuyện này cũng đã lâu rồi, khoảng lúc đó tôi mới 8 tuổi thì phải :
Tôi được sinh ra ở một nông thôn nhỏ, lúc sinh tôi ra mẹ liền mất, ba tôi phải một mình "gà trống nuôi con".
Năm tôi 8 tuổi, ba và tôi chuyển lên một nơi vắng vẻ để sinh sống, dựng một ngôi nhà gỗ nhỏ gần rừng thì phải ? Ừ, đúng rồi, ngôi nhà được dựng gần rừng để dễ bề săn bắt thú, lấy thịt và bán da.
Cho đến một ngày.....
Tối ấy, ba tôi đi săn bắt thú vẫn chưa về, tôi thì ở nhà chỉ một mình cũng bắt đầu cảm thấy sợ. Một lát sau tôi cảm thấy bất an trong lòng nên quyết định đi vào rừng tìm ba.Đây thật sự là một quyết định sai lầm ???
Tôi đi mãi, đi mãi, vén những cành cây xum xê đang chắn tầm nhìn của lối đi. Khu rừng này khá rộng và trời đang tối rất có thể bị lạc đường !! Và đúng như vậy, tôi bị lạc vào nơi nguy hiểm này. Đúng là một quyết định sai lầm mà tôi chưa nghĩ tới.
Nước mắt đã bắt đầu chảy trên khuôn mặt, phải làm sao đây ? Mình bị lạc rồi, ai không giúp con với, ba ơi....ba....hức...
Bỗng trong bóng tối bao phủ có một luồn sáng hiện ra bay xung quanh tôi.
.....Đom Đóm ?......
Là đom đóm, chúng đến giúp tôi ư ? Nhưng sao chỉ có.......1 con ?
Con đom đóm dừng lại, nó bay cách bước chân tôi...một bước...Nó muốn tôi đi theo ? Đôi chân tôi bước lên một bước ! Chết rồi!!! Tôi lở dẫm phải đom đóm rồi, làm sao đây, sao đây ?
Trong lúc tôi mãi hoảng loạn vì lở đạp chết chú đom đóm nhỏ thì một con đom đóm khác xuất hiện cách tôi vẫn là một bước chân. Lần này tôi cẩn thận hơn không đạp chết nó nữa, cứ thế nó dẫn tôi đi tới một con đường nhỏ trong rừng.
Nó bay vào con đường đó, tôi cũng tò mò mà đi theo. Nó dẫn tôi tới một ngôi nhà gỗ cũ kĩ rồi biến mất, tôi vẫn đứng bên ngoài nhìn vào ngôi nhà tối om kia mà do dự, tôi có nên vào không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản Văn Ngắn
RandomTổng hợp những đoản ngắn nhiều thể loại do con au này viết Trình độ không cao nên không chắc sẽ hay ạ :) Nhưng vẫn mong mọi người ủng hộ truyện ❤ Mọi người đọc rõ thể loại trong chap để biết là HE hay SE nhé Đoản bao gồm ngôn tình, đam mỹ, bách hợ...