Chapter 1

65 4 0
                                    

Vianie's PoV

"8 or 15?" Bulong ko.

"Why do i have to answer these? Sumasakit na ang ulo ko eh."

I sighed habang nakatingin sa mga nag kalat na papel sa study table ng kwarto ko.

Binitawan ko muna ang hawak-hawak kong ballpen nung marinig kong nag vibrate yung phone ko sa mesa.

From: Jee

Hi baby, ang gwapo ko hehe.

Nanliit ang mga mata ko sa nabasa kong text galing sa lalakeng powesyo sa buhay.

I'm 100 % sure na nasa bar nanaman ang isang toh. Haay! At dahil dakilang mabait ako, all i have to do right now is to pick him up again.

Pagod akong tumayo sa upuan at saka kumuha ng damit para mag bihis.

I checked the wall clock, only to see that it's already 11pm in the evening.

I'm only wearing my black hoodie, when i entered the bar where Jeezen is flirting some other girls on the bar counter. Hindi na agad ako nag dalawang isip na lapitan siya.

"Jee." Tawag ko.

Nakangisi siyang lumingon saakin kaya hindi ko agad maiwasang uminit ang ulo sa inis.

Naiisip ko palang na hindi ko na tuloy ang pag gawa ng assignment kanina dahil sa kanya ay naiinis na agad ako.

"Oh! Hi girlfriend!" Nakangising bati niya saakin.

"Tss, Girlfriend your ass. Let's go home now," Masungit na sabi ko sa kanya at saka hinawakan ang braso niya para hilahin.

Napatingin ako sa dalawang babaeng kalandian niya at sa
ka tinaasan ng kilay.

"What?" mataray na tanong ko. Ang sama kasi ng tingin nila.

Padabog naman silang tumayo at saka naglakad paalis. Kaya hinila ko na agad si Jed palabas ng bar.

"Where's your key?" Tanong ko sa kanya nung makarating kami sa parking lot.

Sumandal siya sa kotse niya at saka nag cross arms.

"I'll drive," sabi niya.

Hindi ko agad maiwasang hindi mag taas ng kilay sa sinabi niya. Drive? Siya? Pinagloloko niya ba ako?

"Niloloko mo ba ako Jee? You're drunk tapos ikaw mag dadrive? Hindi ako papayag kaya amina yung susi ng kotse mo,"

He rolled his eyes at saka kinuha ang susi at ibigay saakin.

Pinatunog ko ang kotse niya, at hinintay siyang pumasok sa front seat.

Umiling nalang ako at saka sumakay sa kotse niya para mag drive. Hindi pa ako ganun ka galing mag drive at alam ni Jed toh. Kaya lang kahit hindi siya papayag, aangal parin talaga ako.

Habang nag dadrive ako ng tahimik, sinulyapan ko siya na tahimik na nakapikit at nakasandal.

Nung makarating ako sa bahay nila. Ginising ko agad ang mahimbing na natutulog na si Jeezen

"Hoy! Gising! Nandito na tayo,"

Dahan dahan siyang dumilat habang nakasandal parin.

"Ano na? Nasa bahay niyo na tayo oh," sabi ko.

Pumikit siya ulit kaya nanlaki ang mga mata ko sa inis. Ano toh?! Balak niya akong pabuhatin siya?

"Hoy Jee! Hindi kita kayang buhatin ah!"

"Wag dito babs, sa bahay niyo nalang." sabi niya habang nakapikit.

"Anong sa bahay namin? Nasisiraan kana ba?"

This Boy Bestfriend Of Mine Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon