Part 6 - Denial Baby

19 0 0
                                    

Andrew: Lloyd!,nililigawan mo ba si Heidee?

Lloyd: hindi pare, baket?

Andrew: ah, ganun ba, liligawan ko sya pare!..

Lloyd: talaga?

Andrew: oo.hahaha

Ilang linggo ang nakalipas, lalong lumalim ang nararamdaman ni Heidee kay Andrew. Kahit sa text lang sila nakakapag-usap ay masaya na siya rito, wala din naman kasi siyang lakas ng loob na kausapin siya sa personal.

Exchanging text messsage…..

Heidee: Andrew, pwede ba magtanong?

Andrew: nagtatanong ka na db?hahaha, joke lang…ano ba yun?

Heidee: aahhmm.. kung sasabihin ko ba na may nararamdaman ako para sayo magagalit k aba at iiwasan ako?

Andrew: hindi syempre, bakit mo naman nasabi yun?

Heidee: ah, wala lang.thanks!

Andrew: eh, ako ba,kapag ba sinabi ko sayong mahal kita, sasagutin mo rin ba ako?

Heidee: ha? Hmmm…it depends!..hahaha

Andrew: anong it depends?

Heidee: it depends, kung mapapatunayan mo ba sa akin na mahal mo nga ako. J

Andrew: ahhmm.. pwede ba kitang ligawan?

Heidee: agad agad?. Bilis mo ata ah.hahaha(*kinikilig)

Andrew: oh di ba sabi mo sa akin,sasagutin mo ako kung mapapatunayan ko sayo na mahal talaga kita, kaya liligawan kita para mapatunayan ko na totoo talaga ang nararamdaman ko sayo.

Heidee: ah, ok, sige ikaw ang bahala (*kinikilig)

Ilang linggo ang lumipas at lalong lumalim ang nararamdaman nila sa isa’t isa. Sinagot na ni Heidee si Andrew.  Ngunit itinago nila ito sa kanilang mga kaibigan. Nahihiwagaan ang kanilang mga kaibigan sa mga pinaggagawa nilang dalawa.

Message received:

Goodmorning Pipol! Have a nice day!:)

bebeqoh- ingat ka ha? I love you!:)

Gm

 From: Lcc_Heidee

Grace: “hmm..sino kaya itong si “Bebeqoh” ni Heidee”.nagtatakang tanong niya sa sarili. Habang binabasa ang mensahe mula kay Heidee.

Message received:

Goodmorning..:)

Bebz- mahal na mahal kita.

Gm

From: Lcc_Andrew

Nagdududa na ang mga kaibigan nina Andrew at Heidee. Ilang beses na silang tinanong ng kanilang mga kaibigan kung anong namamagitan sa kanilang dalawa ngunit parehas lang laging ngiti lang ang sagot nila sa kanila. Pilit nilang itinatanggi sa mga ito ang lahat. Hindi pa sila handa na ipagtapat sa mga ito na may “something’s going on “ na sa kanila.

Grace: umamin ka nga!.si Andrew ba ang tinatawag mong “bebeqoh”sa mga GM’s mo?.

Heidee: huh?..hindi ah, bakit mo naman nasabi yun?

Grace: eh kasi, kapag nagGm ka, maya-maya, may gm na din si Andrew, at parang sinasagot ang Gm mo. “bebz” ang tawag nya sayo di ba?

Heidee: ha? Hindi ah,.baka naman coincidence lang yun..hahahaha

Grace: hay nakuh!.walang lihim ang di nabubunyag..tandaan mo yan..hahaha

Heidee: ok!..hahahaha

Alam naman ni Heidee na darating ang panahon na kailangan nilang ipaalam sa kanila kung ano ba talaga ang meron sila ni Andrew. Pero sa ngayon gusto muna sana niyang siguraduhin ang nararamdaman nilang dalawa para sa isa’t-isa.

Makalipas pa ang isang linggo….

Heidee:Bebeqoh, ano sabihin na ba natin sa kanila?

Andrew: ikaw!, gusto mo na bang aminin ko na sa kanila?

Heidee: gagawin mo yun?

Andrew: oo naman.

Heidee: paano mo naman gagawin yun?

Andrew: ako na bahala, abangan mo na lang.

Makalipas ang ilang minuto…..

Message received:

From: Bebeqoh_andrew

Goodevening pips!

Gusto nyo bang malaman kung sino si “Bebz”?

Sya si…..

Heidee Apostol!.

Mahal na mahal ko sya!.

Hayyy,nasabi ko din. J

Gm.

Nagulat si Heidee sa kanyang nabasa. Maya-maya ay sunod- sunod na ang mga nagtext sa kanya, mga kaklase nila at puro tanong ang mga ito kung totoo ba ang Gm ni Andrew.

Ni isa sa kanila ay hindi niya nireplyan. Tanging si Andrew lang ang tinext niya ng gabing iyon. Nagpasalamat siya ng sobra sa ginawa nito.

Kinabukasan……

Grace: (*hinampas si heidee)

Heidee: aray ha? Bakit ba?

Grace: babakit ka pa jan..napaka mo!!. Sabi mo hindi si Andrew yun.

Heidee: hahahahaha!!..(*kinikilig)

Grace: ay naku Heidee, sinasabi ko na nga ba eh..hahaha

Jess: sigurado ka na ba jan Heidee kay Andrew?

Heidee: hmm, medyo. J

Jess: medyo lang?.hay naku, hinay hinay ka lang baka naman kaya ka lang niligawan nyan kasi nalaman nya na may gusto ka sa kanya.

Heidee: hindi naman siguro.bahala na, just go with the flow na lang.hahaha..basta I’m happy. J

End of Flashback<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Flashbacks....( Love is BITTER the 2nd time around)...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon