hôm nay là một ngày đẹp trời. trời quang mây tạnh. vạn dặm thiên không một màu xanh xinh đẹp, những tia nắng vàng nghịch ngợm tỏa khắp đế đô, len lỏi qua từng kẽ hở, chiếu sáng những mảng tối thường ngày không người hỏi thăm. Hôm nay, là lễ tế thần 5 năm tổ chức một lần của Cẩm Viêm quốc. một ngày phi thường quan trọng đối với dân chúng Cẩm Viêm.
tế đàn được dựng tại trung tâm đế đô để cho dân chúng có thể dễ dàng quan sát lúc đế vương thực hiện điệu vũ tế thần. đế vương sẽ rời cung lúc trời vừa hửng sáng, ngồi trên xa giá dạo quanh một vòng đế đô, dân chúng sẽ ném hoa về phía xa giá để chứng tỏ sự kính yêu dành cho đế vương, sau đó lúc chính ngọ sẽ trở lại tế đàn, bắt đầu thực hiện nghi lễ tế thần.
tất nhiên là lúc Bệ hả của chúng ta ngồi im một chỗ nhận những cánh hoa đong đầy yêu thương của thần dân thì cũng không thiếu những thứ ám khí khó phòng hỗn tạp trong những cánh hoa ấy. và lúc này cũng là lúc các ám vệ cần cảnh giác cùng bận rộn nhất. thử thách khinh công, khả năng ẩn nấp, khả năng phản ứng, sức quan sát, và đặc biệt là tìm ra chủ nhân của những ám khí đó.
Thụy Du ngồi trong xa giá, đạm mạc nhìn bên ngoài, ánh mắt tựa hồ bao hàm khinh thường.
những kẻ không có tính kiên nhẫn như vậy, thật là không có khiêu chiến độ, làm y thật cảm thấy nhàm chán.
chính ngọ. xa giá dừng lại tại tế đàn. Thụy Du dưới sự giúp đỡ của Ly công công bước xuống. y hôm nay mặc tế phục. khác với một thân long bào vàng kinh uy nghiêm hằng ngày, tế phục màu trắng làm y như thiên tiên hạ phàm, bớt đi uy nghiêm, lại nhiều vài phần thanh lãnh đạm mạc. ấn đường điểm 1 đóa huyết liên càng tăng thêm hai phần tà mị liêu nhân.
sau một loạt nghi thức phức tạp, cuối cùng cũng tới lúc Đế vương nhảy tế vũ.
Thụy Du hai tay cầm quạt, bước lên trung tâm tế đàn, theo tiếng nhạc vang lên bắt đầu vũ động, tế vũ, nữ nhảy yểu điệu thướt tha, nam nhảy linh hoạt sắc bén, Thụy Du thân hình theo điệu nhạc liên tục làm ra những động tác tưởng chừng không thể hoàn thành. tới cuối cùng, động tác khó nhất xoay vòng trên không. bỗng nhiên 1 việt đen theo tiếng xé gió phi thẳng về phía thân ảnh đang xoay vòng trên không ấy.
kẻ ám sát hẳn là tính toán để Thụy Du thấy nguy hiểm mà bỏ giở tế vũ, nhưng lại không ngờ rằng một đoàn màu trắng phất qua, Ly công công tay cầm phất trần như vô tình phất lên, đánh trúng ám khí. công kích thất bại, lúc này tế vũ cũng đã xong.
trên tế đàn, Thụy Du nghiêm cần ngồi, hai tay giơ cao đầy trang ngiêm và thành kính, tay tâm gộp lại như đang nâng thứ gì đó. 2 thanh quạt lặng yên nằm bên chân y. Ly công công hay tay bưng 1 khay đồ bước lên, trên khay có 1 chiếc bát bằng vàng nhỏ, một chiếc khăn cùng 1 con dao bạc, khụy một gối xuống, Ly công công nâng khay cao quá đầu. Thụy Du đứng lên, quay người, nắm lấy dao bạc, giơ lên cánh tay trái, để cổ tay nơi miệng bát, ngân quang thoáng hiện, trên cổ tay y liền xuất hiện 1 việt cắt rất sâu, mau tươi lập tức trào ra, đua nhau chảy xuống bát vàng.
một bát máu rất nhanh đựng dầy quá nửa, Thụy Du thả dao bạc xuống, cầm lấy khăn đắp lên miệng vết thương. rất nhanh khăn trắng bị máu nhiễm đỏ. Thụy Du mặt không đổi sắc cột chắc vết thương, rũ ống tay áo, chuyện còn lại, đều giao cho Ly công công cùng quốc sư lo liệu.
ly công công nâng khay đứng lên, khay vẫn luôn nâng cao quá đầu, Tử Ly hơi cong lưng, nâng bước đến chỗ quốc sư đã đứng đợi gần đó. quốc sư nâng lên chén vàng chứa máu tươi, miệng niệm tế văn sau đó cổ tay một nghiêng, một vẩy, máu tươi rải đầy tế đàn. lúc này nếu có người từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy khắp tế đàn là một trận pháp to lớn. theo máu tươi nhỏ xuống mà nhiễm đỏ, quỷ dị là máu tươi nhìn như tùy tay vẩy ra lại rơi gọn trong đường cong của trận. không chút nào sai lệch.
dân chúng theo hành động này của quốc sư đồng loạt quỳ xuống. nâng cao giọng. cầu thượng thần phù hộ con dân Cẩm Viêm.
lẽ tế thần tới đây coi như viên mãn kết thúc.
Thụy Du dưới ánh mắt sùng bái của dân chúng lên xa giá trở về hoàng cung.
về tới tẩm điện, Ly công công phất tay làm lui tất cả nô tài, liền vội vàng tiến đến nâng lấy thân hình có chút sụn lơ của Đế vương, đỡ y ngồi xuống án thư. ngự y đã chờ sẵn trong phòng nhanh chóng tiến tới gỡ ra khăn bịt vết thương, chỉ thấy cổ tay y vẫn là một mảnh máu me đầm đìa. đáng nhẽ khăn trắng có tẩm thuốc cầm máu phải làm viết thương ngừng chảy máu lại không ngờ bị người đụng tay. miệng vết thương chảy ra máu mang theo một chút sẫm màu. nhìm liền biết khăn tay có vấn đề, thậm chí có thể khăn tay tẩm độc.
ngự y vội vàng rửa vết thương, bôi thuốc, băng bó, lại lấy cho Thụy Du một viên giải độc đan ăn vào. liền rũ mắt thối lui. bị Mục Sở Ngôn thần không biết quỷ không hay mang về thái y viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
💫💫 Vạn Nhân Mê Cũng Là Phiền Toái Sự 💫💫
HumorTại Cẩm Viêm quốc có một vị hoàng đế, được dân chúng kính yêu, triều thần tôn kính, nước láng giềng sợ hãi. Y tôn quý, lạnh nhạt, nghiêm khắc nhưng y cũng hiền lành, ôn hòa, khoan dung. Thụy Du đế. Một thế hệ truyền kỳ. Y đem một quốc gia đang dần...