Năm Chính tông thứ nhất Chính tông đế Thụy Vân lên ngôi, triều đình hủ bại, quan viên cấu kết, kéo bè kéo phái, mua quan bán tước, sưu cao thuế nặng, dân chúng lầm than. Tiếng oán trách vang vọng một góc trời.
Mùa hạ cùng năm, Hạ Hầu Thân vương cùng Chính tông đế cải trang vi hành. Buổi tối hôm đó tại phòng nghỉ của chính tông đế xuất hiện một tuyệt sắc nữ nhân thân trúng xuân dược. Chính tông đế lầm tưởng là lễ vật hạ hầu thân vương dâng lên, liền vui vẻ hưởng dụng. Ngày hôm sau Chính tông đế bị người bóp cổ hít thở không thông tỉnh lại, hoảng sợ kêu gào, Hạ Hầu Thân vương ở phòng kế bên nghe động nhào vô. Nữ nhân tức giận bỏ qua giết chết Chính tông đế, phẫn hận thoát đi.
Mùa đông năm Chính tông thứ nhất, phía bắc Cẩm Viêm quốc gặp hạn tuyết, rét lạnh mùa đông đem đi hơn ngàn sinh mệnh, tri phủ các huyện bẩm báo triều đình, Chính tông đế ra lệnh cho Hạ Hầu Thân vương mang binh hộ tống lương thảo và ngân lượng tiếp tế dân chúng. Lại bị tham quan tham ô gần hết ngân lượng, hành trình cố ý chậm trễ, nên khi binh lính hộ tống tiếp tế tới phía bắc thì hạn rét đã qua. Cuối cùng dân chúng cũng không nhận được cái gọi là tiếp tế dù chỉ là 1 ngụm cháo loãng.
Năm Chính tông thứ 5, Chính tông đế hoang dâm vô độ, bỏ bê triều chính, trao quyền quyết định chính sự cho Hữu tướng và Trấn Quốc Công. Bản thân suốt ngày chìm đắm trong ôn nhu hương.
Cùng năm, Dã Hạc sơn trang bị người diệt môn trong 1 đêm, máu chảy thành sông, tương truyền ko có ai còn sống. Dã Hạc sơn trang tổng cộng 176 nhân mạng đều bị phân thây mà tử.
Năm Chính tông thứ 7, Hạ Hầu Thân vương giới thiệu cho Chính tông đế thuật trường sinh. Càng khiến Chính tông đế bỏ bê chính sự.
Cùng năm, Ma giáo phát sinh nội chiến, Ma giáo giáo chủ tiền nhiệm ngã xuống, tân giáo chủ Lam Thiên Ma nắm quyền, tàn nhẫn tra tấn những kẻ ngỗ nghịch hắn chí tử.
Năm Chính tông thứ 10, Chính tông đế thân thể sau nhiều năm lỗ tã, cuối cùng ngã bệnh, thái y chuẩn mạch nói rằng bệ hạ trúng độc. Sinh mệnh sớm tối. Cần yên tâm tĩnh dưỡng, quyền hành triều chính toàn bộ giao cho Hữu tướng và Trấn Quốc Công.
Hậu cung Chính tông đế giai lệ vô ngần, nhưng không một nam đinh. Chỉ có duy nhất tam vị công chúa.
Mùa thu cùng năm, Trấn Quốc Công bị tập kích, may mắn được một tên khất cái cứu mạng, sau lại Trấn Quốc Công phát hiện ra tên khất cái ấy lại có khuôn mặt giống Chính tông đế tới thất phân.
Cùng năm Ma giáo giáo chủ tuyên bố cưới Dương Uyên Phương làm phu nhân.
Năm Chính tông thứ 12, hoàng tử Thụy Du nhận tổ quy tông, được lập làm thái tử, mỗi ngày theo Hữu tướng và Trấn Quốc Công học tập trị quốc an dân.
Năm Chính tông thứ 15, Triệt Vương gia dấy binh tạo phản, cấu kết cùng chúng quan viên triều đình. Bị Hạ Hầu Thân vương cùng Trấn Quốc Công trấn áp, Triệt Vương gia chết dưới tay Hạ Hầu Thân vương. Phản quân chạy chạy chết chết, Thái tử tàn nhẫn hạ lệnh xử tử tất cả những quan viên cấu kết tạo phản.
Chính tông đế lại tại thời điểm này băng hà. Càng làm triều đình rung chuyển. Thái tử hạ lệnh chuẩn bị quốc tang, cả nước để tang tiên đế 5 ngày, tất cả hậu cung phi tần một nửa tuẫn táng theo tiên đế, một nửa tắc đưa vào Cẩn Viên tự, mang danh vì Cẩm Viêm quốc cầu phúc, trên thực tế các nàng dưới sự che chở của Thái tử, đổi một cái thân phận tiếp tục sinh sống.
Mùa thu năm Huyền tông thứ nhất, Thái tử đăng ngôi, lấy hiệu Huyền tông đế. Hạ chỉ lập đại tiểu thư Hạ Hầu Thân vương phủ làm hoàng hậu, lại lập nhị tiểu thư của Mộc Thượng thư làm Mộc Quý phi, nhị tiểu thư nhà Hữu tướng làm Từ Hiền phi.
Năm Huyền tông thứ 2, man hoang cử binh xâm lược phía bắc, dân chúng phía bắc vừa trải qua hạn rét, lại gặp phải xâm lăng, quân lính luống cuống, tướng lĩnh thì chỉ biết hét, dẫn đến liên tiếp thua trận.
Mùa hạ cùng năm, sau khi chỉnh lí xong sâu mọt tại triều, Huyền tông đế không màng sự ngăn cản của triều thần, ngự giá thân chinh.
Chỉ ngắn ngủi nửa năm, binh lính dưới sự huấn luyện của Huyền tông đế, trở thành một đoàn quân bách chiến bách thắng, lấy một địch trăm. Càn quét đoạt lại các thành trì đã mất, thậm chí còn chiếm đóng 5 tòa thành trì biên giới của man hoang, man hoang quân sợ hãi, vội vàng dâng chiếu chiêu hòa, đem cửu công chúa man hoang Trác Mẫn Lị Nhi, gả tới Cẩm Viêm hòa thân cầu hòa.
Năm năm sau, Cẩm Viêm quốc dưới sự trị vì của Huyền tông đế, phát triển mạnh mẽ. Nhanh chóng trở thành đại cường quốc. Các nước láng giềng không dám động tới.
Cũng tại năm năm này, Đại Công chúa Thụy Yến, gả cho Đại Tướng quân Hàn viêm, sinh một nam một nữ, Nhị Công chúa Thụy An Mộng gả cho tân tấn Trạng nguyên Đoan Mộc Tĩnh Gia. Chưa có hài tử.
Năm nay
Huyền tông đế Thụy Du 22 tuổi, nghiêm nghị lạnh nhạt.
Tam Công chúa Thụy Mẫn 14 tuổi, tính tình hoạt bát năng động, luôn thích giả nam trang khắp nơi chơi đùa.
Ma giáo giáo chủ 29 tuổi, lạnh lùng tàn nhẫn.
( Nội chương này đã có ít nhất 4 phản quân xuất đầu rồi nha. Ai đoán ra nào)
BẠN ĐANG ĐỌC
💫💫 Vạn Nhân Mê Cũng Là Phiền Toái Sự 💫💫
HumorTại Cẩm Viêm quốc có một vị hoàng đế, được dân chúng kính yêu, triều thần tôn kính, nước láng giềng sợ hãi. Y tôn quý, lạnh nhạt, nghiêm khắc nhưng y cũng hiền lành, ôn hòa, khoan dung. Thụy Du đế. Một thế hệ truyền kỳ. Y đem một quốc gia đang dần...