Chương 1 búp bê Matryoshka 01
Mười tháng năm ngày, ánh nắng cũng không phải thực phơi người, thời tiết dần dần chuyển vì oi bức. Vừa qua khỏi trung thu lại bắt đầu quốc khánh tiểu nghỉ dài hạn, hiện tại khoảng cách quốc khánh tiểu nghỉ dài hạn còn dư lại hai ngày thời gian, N thành làm ngàn năm cố đô tự nhiên trở thành du lịch thắng địa. Trên đường cái râm mát địa phương tùy ý có thể thấy được nói chuyện trời đất du khách, chuyển cái góc đường là có thể nhìn thấy du lịch đoàn.
"Hạ quan đứng ở, xuống xe hành khách thỉnh chú ý an toàn. Hạ quan đứng ở......"
Xe buýt dựa trạm, cửa xe mở ra. Dương Nguyên Nhất xuống xe, trong tay cầm một trương mở ra phong thư, cõng cái nghiêng túi xách. Áo thun hưu nhàn quần thêm một đôi giày trượt ván, quần áo thoải mái thanh tân đơn giản. Hắn triển khai phong thư lấy ra bên trong thư tín, nhấn mạnh một lần.
Đây là một phong ' trúng tuyển thông tri ' thư tín, đến từ chính một cái tên là ' Monster ' trinh thám xã. Dương Nguyên Nhất khoảng thời gian trước thất nghiệp, ở các đại thông báo tuyển dụng võng hải đầu tóm tắt, ba ngày sau liền thu được này phong ' trúng tuyển thông tri '.
Hiện tại không có gì người sẽ lựa chọn sử dụng thư tín như vậy cổ xưa tin tức truyền lại phương thức, bởi vậy có vẻ nhà này trinh thám xã thực thần bí. Thư tín trung viết nói: '...... Bị ta xã mướn, lương tháng xxxxx nguyên, có khác mặt khác công nhân phúc lợi đãi ngộ, thời gian thử việc hai tháng. Tự mướn kỳ khởi ký kết hợp đồng......'.
Kế tiếp nội dung, Dương Nguyên Nhất căn bản không thấy. Hắn trong mắt chỉ còn lại có năm vị số lương tháng cùng 5 hiểm 1 kim, thư tín trung cũng không đề cập cương vị cùng công tác yêu cầu. Dương Nguyên Nhất ở thu được thư tín sau suốt đêm truy xong quốc nội nước ngoài mười bộ kinh điển trinh thám kịch, hiện tại trong đầu tất cả đều là giết người bầm thây hình ảnh.
Trinh thám xã ở N dưới thành quan ải, hạ quan ải không phải tòa sơn mà là mà chỗ trung tâm thành phố quảng trường. Này phiến quảng trường ở dân quốc thời kỳ chính là phồn hoa khu biệt thự, tuy rằng ở phía sau tới thời đại thay đổi trung xuống dốc mà dần dần chuyển vì khu dân cư.
Hạ quan ải cũng bị xưng là hạ quan khu, chung quanh cao lầu san sát mà nó bị vây quanh ở bên trong, dường như thâm trạch trung tiểu viện lạc, bên ngoài phồn hoa ồn ào náo động, mà nơi này lại yên tĩnh yên ắng.
Bên ngoài là điều lối đi bộ, lối đi bộ một bên lâm ấm tươi tốt. Dọc theo lối đi bộ đi rồi hai trăm mét, xuất hiện hơn mười giai thang lầu, thang lầu thượng có cái cửa đá. Xuyên qua cửa đá chính là hạ quan khu ngõ hẻm cùng cũ xưa biệt thự, mỗi đống biệt thự đều có biển số nhà hào. Thư tín trung biển số nhà hào là 144, giấu ở hạ quan khu tận cùng bên trong.
Dương Nguyên Nhất đứng ở 144 hào biệt thự cửa sắt tiền triều bên trong xem, đình viện loại khỏa đại thụ. Bóng cây che đậy hơn phân nửa cái biệt thự, đứng ở cửa nhìn không tới bên trong tình hình. Đình viện còn ngừng hai chiếc xe, tất cả đều là giá trị trăm vạn siêu xe.
Ấn hạ môn linh, hai giây sau liền nghe được thanh lãnh thanh âm dò hỏi: "Ai?"
Dương Nguyên Nhất mí mắt phải không biết vì sao đột nhiên hung hăng nhảy lên số hạ, hắn giơ tay đè nặng chính mình mí mắt sau đó nói: "Ta tới nhận lời mời."
"Dương Nguyên Nhất?"
"Ta là."
Bên kia trầm mặc hồi lâu, cửa sắt ' bang ' một tiếng mở ra, Dương Nguyên Nhất đi vào đi sau không bao lâu. Cửa sắt chậm rãi đóng lại, đột nhiên đạn trở về phát ra kịch liệt va chạm thanh.
Dương Nguyên Nhất hoảng sợ, xoay người xem kia phiến cửa sắt, mày nhíu chặt trầm mặc một lát liền kiên định triều biệt thự đi. Hắn gởi ngân hàng mau tiêu hết, tiền thuê nhà cũng đến kỳ, lại không có tiền chỉ có thể ngủ đường cái.
Biệt thự cửa có khối sắt lá, đơn giản mấy chữ ' Monster trinh thám xã '. Toàn bộ biệt thự hình thức cũ xưa, nhìn qua tử khí trầm trầm nhưng bảo dưỡng thật sự không tồi, thềm đá, tường da cùng trên vách tường tiểu trang trí đều không có hư hao. Dương Nguyên Nhất đẩy cửa, phát hiện môn không có quan, vì thế đẩy cửa đi vào.
Trong môn mặt có bốn người, nghe được thanh âm thời điểm động tác nhất trí quay đầu lại trừng mắt Dương Nguyên Nhất. Tuy rằng trong phút chốc yên tĩnh xuống dưới, nhưng Dương Nguyên Nhất vẫn là phát hiện biệt thự bên trong bất đồng với bên ngoài tử khí trầm trầm, không khí rất là lung lay.
Một cái nhỏ gầy thân ảnh đột nhiên xuất hiện ở Dương Nguyên Nhất trước mặt, tốc độ đặc biệt mau hơn nữa làm người đột nhiên không kịp phòng ngừa. Dương Nguyên Nhất đồng tử co chặt, trái tim ở nháy mắt chặt lại, trừng mắt đột nhiên xuất hiện ở trước mặt nam hài.
Hắn trường một trương ra cửa sẽ bị véo khuôn mặt đáng yêu oa oa mặt, nhìn qua mới mười sáu, bảy tuổi. Chính tò mò đánh giá Dương Nguyên Nhất, Dương Nguyên Nhất cũng không dám thả lỏng, tuy rằng hắn không có ác ý nhưng vừa rồi cái loại này tốc độ quá quỷ dị.
Vương Tiểu Hoành đột nhiên nở rộ một cái đã đại lại đáng yêu gương mặt tươi cười: "Ngươi không cần sợ hãi, ta luyện qua quyền cước công phu cho nên tốc độ đặc biệt mau. Lão đại nói hôm nay có cái tân nhân, ngươi chính là?"
Dương Nguyên Nhất bất động thanh sắc gật đầu.
Vương Tiểu Hoành: "Ta kêu Vương Tiểu Hoành." Hắn giơ ngón tay cái lên triều mặt sau chỉ đi, nhất nhất giới thiệu: "Cái kia xinh đẹp cao lãnh tỷ tỷ kêu Hạ Lan Lam, cái kia cao lãnh khốc ca kêu Ngô Úy, bọn họ phụ trách tiên phong, làm người xấu. Hắn là Tôn lão ——"
Dương Nguyên Nhất nhìn về phía cái kia kêu Tôn lão lão nhân, lão nhân thật sự thực lão, câu lũ eo bối, toàn thân làn da hình thành một vòng một vòng nếp uốn. Hắn gặp qua mấy trăm năm lão thụ vỏ cây, ngăm đen thuân nứt thô lệ, lão nhân làn da làm hắn cảm thấy chính là lão thụ vỏ cây. Hắn thậm chí hoài nghi nếu Tôn lão đi hai bước, thở dốc nhanh một giây liền sẽ chết.
Tôn lão trong tay phủng mười centimet hậu sách vở, nâng lên mí mắt, vẩn đục tròng mắt lại có cực kỳ sắc bén quang mang. Dương Nguyên Nhất phảng phất không hề bí mật bị hắn xem đến sạch sẽ, hắn cảm thấy không thoải mái.
Hạ Lan Lam cùng Ngô Úy nhìn Dương Nguyên Nhất liếc mắt một cái liền tiếp tục bận rộn, Tôn lão nói: "Lại đây ký hợp đồng."
Vương Tiểu Hoành chạy đến Dương Nguyên Nhất sau lưng đẩy hắn về phía trước đi: "Quá tuyệt vời, rốt cuộc có tân nhân bồi ta cùng nhau ra nhiệm vụ." Hắn đoạt lấy Tôn lão trong tay hợp đồng cùng bút phóng tới Dương Nguyên Nhất trước mặt, ngoan ngoãn ngồi xổm trước mặt hắn nói: "Nhanh lên thiêm đi."
Dương Nguyên Nhất cầm lấy hợp đồng nhìn kỹ một lần, không có phát hiện lỗ hổng. Hắn dò hỏi: "Nếu ta trúng tuyển, chủ yếu công tác là cái gì?"
Vương Tiểu Hoành nhìn về phía Tôn lão, người sau chậm rì rì trả lời: "Trong xã sẽ tiếp thu cố chủ ủy thác nhiệm vụ, các ngươi phụ trách điều tra tình huống, dẫn ra ——" hắn ngẩng đầu nhìn mắt Dương Nguyên Nhất, tiện đà nói: "Chỉ cần điều tra tình huống, tùy thời báo cáo."
Dương Nguyên Nhất thở sâu: "Có hay không sinh mệnh nguy hiểm?"
"Có nhất định nguy hiểm."
Dương Nguyên Nhất nổi lên lùi bước chi tâm, hắn tuy rằng thiếu tiền nhưng cũng không đến mức đánh bạc mệnh đi kiếm tiền. Tôn lão tiếp tục nói: "Thông qua thời gian thử việc, mỗi lần nhiệm vụ sẽ cho chia làm, nhiều đạt trăm vạn."
Dương Nguyên Nhất có chút tâm động, Tôn lão tiếp tục nói: "Ngươi chỉ cần căn cứ truyền cho ngươi tư liệu điều tra rõ ràng tình huống, rộng khắp điểm tới nói chỉ là cái văn công nhân làm."
Dương Nguyên Nhất thẳng lăng lăng nhìn chằm chằm Tôn lão xem, nhưng từ kia Trương lão vỏ cây mặt nhìn không ra nửa điểm cảm xúc. Vì thế hắn nhìn về phía Vương Tiểu Hoành, người sau cười tủm tỉm thiện lương vô hại bộ dáng thuyết phục hắn. Vì thế Dương Nguyên Nhất ở trên hợp đồng ký xuống tên của mình, sau đó đem hợp đồng đưa cho Tôn lão. Hắn có chút do dự hỏi: "Thư tín thượng nói trinh thám xã cung cấp dừng chân......"
"Không sai. Ngày mai ngươi lại dọn tiến vào, ta yêu cầu an bài phòng ở." Tôn lão đem hợp đồng kẹp ở trong sách, lại từ trong sách rút ra năm tờ giấy đưa cho Dương Nguyên Nhất: "Hôm nay bắt đầu công tác, ngươi đem tư liệu cầm đi xem."
Dương Nguyên Nhất lúc này mới chú ý tới Tôn lão trong tay mười centimet hậu vở là hồ sơ, hắn tiếp nhận năm tờ giấy, cúi đầu vừa thấy rất là kinh ngạc. Đệ nhất tờ giấy rõ ràng là máu chảy đầm đìa nhân loại khí quan cùng hỗn độn tứ chi, liên tục năm trương đều là bị tách rời tứ chi, hình ảnh thập phần huyết tinh hung tàn.
"Liên hoàn giết người án?"
Tôn lão chú ý tới Dương Nguyên Nhất quá mức bình tĩnh biểu hiện, ngầm vừa lòng gật đầu. Hắn nói: "Đích xác thuộc về liên hoàn giết người án, ngươi yêu cầu từ giữa tìm ra hung thủ đặc thù, tối nay ta sẽ chia ngươi mặt khác kỹ càng tỉ mỉ tư liệu. WeChat thêm một chút."
Dương Nguyên Nhất tổng cảm thấy WeChat cùng Tôn lão cách hai cái thế giới, nhưng hắn vẫn là bỏ thêm WeChat. Tôn lão hướng hắn giới thiệu: "Trinh thám trong xã thành viên đều ở đây, bất quá xã trưởng ngươi còn không có gặp qua, không thấy cũng không quan hệ. Biệt thự cộng bốn tầng, nhị tầng trụ người, ba tầng là xã trưởng trụ địa phương. Ba tầng cùng bốn tầng này hai tầng lâu không có việc gì không cần đi lên, đối với ngươi không chỗ tốt."
Dương Nguyên Nhất lòng hiếu kỳ không lớn, hắn chỉ nghĩ có cái trụ địa phương, có thể kiếm tiền là được.
Không có người trẻ tuổi tràn đầy lòng hiếu kỳ, đối huyết tinh hỗn độn tứ chi nhìn như không thấy, cũng không sợ hãi bình thường đáng sợ sự vật, quả thực trời sinh làm bọn họ này hành. Tôn lão đối với Dương Nguyên Nhất thực vừa lòng, bởi vậy hòa ái rất nhiều.
Kế tiếp chính là Vương Tiểu Hoành bồi Dương Nguyên Nhất quen thuộc trinh thám xã, cuối cùng đưa hắn ra cửa khẩu. Vương Tiểu Hoành nói: "Gần nhất búp bê Matryoshka thịnh hành N thành, nếu ngươi nhìn đến có người ở bán bộ oa, tốt nhất không cần mua."
Dương Nguyên Nhất ngẩng đầu: "Vì cái gì?"
Vương Tiểu Hoành thản nhiên nói: "Bởi vì đều là gạt người a."
Dương Nguyên Nhất: "Ta cũng không có tiền mua."
Hắn hướng Vương Tiểu Hoành từ biệt, cầm tư liệu rời đi biệt thự, sau đó dọc theo hạ quan khu đi rồi một lần, quen thuộc này phiến khu. Hạ quan khu ở trung tâm thành phố lại phá lệ yên tĩnh, có tiền còn phải có quan hệ mới có thể ở chỗ này mua được phòng ở cư trú. Hạ quan khu bên ngoài có một cái đường phố, rời đi cái kia phố liền đến trung tâm thành phố nhất phồn hoa đoạn đường.
Đi hoàn toàn trình lại ở trung tâm thành phố mua sắm, đi nhờ xe buýt trở lại thuê xuống dưới phòng ở khi đã là đêm tối. Dương Nguyên Nhất xuống xe thời điểm nương đèn đường xem thời gian, 8:44 phân.
Phụ cận là quan ngoại, trị an không tốt. Đèn đường hỏng rồi ba bốn cũng không có người tới tu, chu vi yên tĩnh vô cùng. Liền ngày thường chó sủa thanh cũng an tĩnh lại, chỉ còn lại có tiếng bước chân.
Dương Nguyên Nhất nhanh hơn bước chân, ở khoảng cách đơn nguyên lâu không xa địa phương đột nhiên dừng lại. Phía trước mười mét xa địa phương có một trản đèn đường, đèn đường hạ ngồi xổm một bóng người. Dương Nguyên Nhất chần chờ một lát sau vùi đầu vội vàng đi qua đi, khóe mắt dư quang thoáng nhìn kia ngược sáng bóng người trước mặt mở ra một khối vải bông, vải bông mặt trên bày biện một cái búp bê Matryoshka.
Cái kia búp bê Matryoshka ước chừng có nửa thước cao, gương mặt tươi cười ở trắng bệch ánh đèn chiếu rọi hạ có vẻ phá lệ quỷ dị thấm người. Dương Nguyên Nhất mí mắt kịch liệt nhảy lên, hắn ấn mí mắt nhanh chóng chạy tiến đơn nguyên lâu.
Hàng hiên thanh khống đèn sáng lên lại tắt, chỉ có hắn tiếng bước chân vang cái không ngừng. Dương Nguyên Nhất phòng ở ở bảy lâu, mỗi tầng lầu đều có tam hộ nhân gia. Hắn ở mở cửa thời điểm, đột nhiên cảm thấy cổ lông tơ thẳng dựng, mí mắt kinh hoàng, bỗng nhiên quay đầu lại, trước mặt là cái quỷ dị gương mặt tươi cười oa oa.
Dương Nguyên Nhất mặt vô biểu tình, nhìn chằm chằm cách vách hàng xóm gia tiểu hài tử. Tiểu hài tử kêu A Chính, mười ba tuổi tả hữu, thân cao gần một mét sáu, rất béo. Hắn trong lòng ngực ôm nửa thước cao búp bê Matryoshka đầy mặt không vui bĩu môi: "Cái gì quái nhân?! Nửa điểm cũng không sợ hãi."
Dương Nguyên Nhất lạnh nhạt nhìn chằm chằm hắn, A Chính bị nhìn chằm chằm thật sự không được tự nhiên, ôm búp bê Matryoshka xoay người đi đến chính mình cửa nhà. Dương Nguyên Nhất hỏi hắn: "Ngươi ở dưới lầu mua?"
A Chính thấy hắn hỏi chính là chính mình trong lòng ngực búp bê Matryoshka, mắt trợn trắng: "Quan ngươi đánh rắm!"
Dương Nguyên Nhất biên mở cửa biên nói: "Ta khuyên ngươi, ném đi." Nói xong, đóng cửa lại, lưu lại vẻ mặt không thể hiểu được A Chính: "Bệnh tâm thần."
Dương Nguyên Nhất mới vừa ở đi ngang qua dưới lầu bày quán người khi, nhìn đến kia chỉ nửa thước cao Russia oa oa ở thấm huyết.
Tác giả có lời muốn nói: Khai văn đại cát!
Đơn nguyên đô thị dị văn, chính là các quốc gia khủng bố thành thị truyền thuyết, bởi vì truyền lưu cực quảng mà cụ tượng hóa.
Trinh thám xã nhiệm vụ chính là đem này đó hại người cụ tượng hóa truyền thuyết xử lý rớt.
Nhắn lại trước 60 đưa bao lì xì! ( vì phòng ngừa căn bản không có như vậy nhiều người nhắn lại đành phải phát thiếu điểm bao lì xì, vãn hồi điểm mặt mũi 23333 )
Cảm tạ one hệ liệt ném 3 cái địa lôi, lục cẩm khâm ném 5 cái địa lôi, mặc cách ném 1 cái địa lôi, Mary lôi ném 1 cái địa lôi, RACCOON ném 1 cái địa lôi
YOU ARE READING
Vô tẫn quỷ sự - Mộc Hề Nương
RandomĐơn nguyên đô thị dị văn. [1] Dương Nguyên Nhất vừa đến một nhà trinh thám xã kiêm chức, trinh thám xã tên là 'Monster'. Phát hiện xã trưởng là hắn sớm đã ' ốm chết ' vong phu. [2] Monster gần nhất mới tới một cái thành viên, mỗi ngày ôm vong phu bà...