pakiusap lang wag mo tong basahin kung may love life ka man oh cmon mamon ayokong madungisan ang pagtingin mo sa tinatawag niyong "forever"
kaya mawalang galang lang maari ka ng lumayas.
----
rule #1
wag maniwala sa mga sabi sabi. hindi lang ng pangako natutupad. promises are meant to be broken. magsasabi ng "di ako magsasawang pagsuilbihan ka", "andito lang ako parati", "kahit ano pang suplada mo mahal parin kita", "handa kong maghintay" pwe! ilang kasinungalingan pa ang dapat na marinig? magtatapos din yan sa "sawa na ko", "di ko na kaya", "di na kita mahal", "ako ang may mali hindi ikaw", "friends na lang tayo", "tapusin mo na". bat pa kasi naimbento ang salitang forever?
--
rule #2
kapag nagbago pakikitungo sayo bago kayo maganniversary hiwalayan mo na! aba, hindi naman siya ang taong minahal mo ha. wag kang magpakatanga! sa una lang magaling yan. tandaan mo ang mainit na kape nagiging maligamgam pag nagtagal. kasi susumbatan ka nyan sa dulo nga "bat ganyan ka?", "di mo ba nakikita lahat ng effort ko?", "ako naman laging mali eh." ipapamukha niya lang sayo kung gaano ka kasama.
--
rule #3
kapag sinumbatan ka iwan mo na! isipin mo hindi pa kayo magasawa tas susumbatan ka na. what if magasawa na kayo diba? mauuwi lang yan sa "pinapakain naman kita ha.", "inintay kita ng tatlong oras pero hindi ako nagalit", "kapag ikaw naggaganyan wala kong sinasabi" so anong tawag sa mga yan? hindi bat panunumbat? guys hindi na uso ang pagkakamartir ngayon.
--
rule #4
pagsinaktan ka iwan mo na! aba ang kapal lang ng mukha niya. kung yung magulang mo nga ayaw kang nadadapa nung bata ka tas siya sasaktan ka lang niya. guys gising gising minsa kailangan niyo ding iumpog yang sarili niyo sa mga pader para matauhan.
--
rule #5
kung ikinahihiya ka iwan mo agad. naggirlfriend/ boyfriend pa siya kung ikakahiya lang niya. ano may masabi lang na may jowa siya? guys pagoibig ang usapan hindi label sa lovelife. kung kinakahiya ka ikahiya mo din. kapal lang ng face. nagmahal pa siya. tandaan kapag mahal ka ng isang tao mula anit hanggang kuko sa paa dapat kahit madumi yan
BINABASA MO ANG
para sa mga sawi
Non-Fictionpara sa mga taong nasawi, broken hearted at martir sa pagibig