rule 6-10

23 0 0
                                    

rule #6

kung may manliligaw man sayo at may nagsabi na sayong sirulo yan aba wag mo ng patulan. pinagtritripan ka lang nyan. wag mong aksayahin ang oras mo sa taong hindi karesperespeto. tandaan mo hindi lahat ng to ugaling tao yung iba ugaling lamang loob.

--

rule #7

wag kang magaksaya ng oras sa taong ayaw sayo. madami pang ibang tao sa tabi tabi. kung ang iba nga nakapagpalit ng gf/bf sa loob ng isang linggo bat ikaw hindi mo magawa? hindi ka aso para maglaway ng parang sira ulo. kung ayaw sayo edi let go. hindi yung pinagmumukha mong tanga yang sarili mo.

--

rule #8

kapag alam mong iniiwasan ka lumayo ka na. ayaw na nga sayo didikit dikit ka pa. eh kulang na lang ipagsigawan niyang may sakit kang nakakahawa. aba edi ipamukha mo sakanyang may mukha siyang hindi kaayaaya. ang kapal naman ng mukha niya para itaboy ka. hindi ka pusang pedeng iligaw kaya ibalik mo kung anong nararapat sakanya. hindi na uso ang tanga ngayon. dahil kapag tanga ka talo ka sa larong walang experto.

--

rule #9

kapag iniwan ka wag mo ng balikan. wag mong habulin na para siyang magnanakaw. hindi ka pinanganak para maging tanga. kung ayaw niya na sayo let go ang move on. madami pang tao. hayaan mo siyang makahanap ng katapat niya at kapwa manloloko.

--

rule #10

kapag inuna ang ibang bagay iwan mo na. aba kung hindi naman ikaw ang priority niya bat ka magaaksaya ng mamahalin mong oras sa kanya? kung inuuna niya ang ibang bagay edi ipakita mong hindi siya kawalan. kasi kung mahal ka niya hindi ka na magdedemand ng oras. bibigyan ka niya sobra sobra pa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

para sa mga sawiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon