This story is about a girl who has a dream to travel the world. BUT the people, the environment, her financial state and Fate in general doesn't cooperate with her. Let's join her in her search to find a way to accomplish her dream.
Meron kaya syang mahanap na solution? Anong mangyayari sa kanya kung sa halip na makakita sya nang solution ay mapupunan pa ang kanyang poblema?
"Dear Diary gustong gusto ko talagang pumunta sa Paris o pwede naman sa London pati rin sa New York" sigaw na sabi nang babae sa harap ko
"Gusto kung mag travel at makapunta sa mga bansang gusto ko" pag patuloy nung kasama nya
"Akin na yan, please maawa kayo sakin, wag nyong basin yang diary ko personal property ko yan"
naiiyak kung sabi sa kanilaBigla ko namang na ramdaman ang hampas ng babaeng bumasa sa diary ko. Ang sakit ng pagkahampas nya dahil ginamit nya ang diary ko bilang panghampas.
"Travel? ikaw?" natatawa nyang sabi habang tinitignan ako muka ulo hangang paa
"Sira kaba? kahit anong gawin mo hinding hindi mo ma a-achieve yang pangarap mo alam mo kung bakit? dahil"
Huminto sya at sinesenyasan nya akong lumapit. Tinulak naman ako nung kanyang kasamang lalaki.
Nung nakapunta na ako sa gitna pinalibutan na nila ako. Dun ko nalang na realize na meron silang hawak na balloon na may pintura sa loob.
"MAHIRAP KA"
"BOBO KA"
"WALA KANG KWENTA"
Paulit-ulit nila itong sinasabi habang binabato ako. Hindi ko na napigilang umiyak.
Ano bang ginawa ko? Did I hurt them? Did I offended them? Am I that useless? Stupid? na sinasaktan na nila ako. Ano bang nagawa ko bakit ba nangyayari sakin to Of all people living in this world Why Me? WHY ME? WHY ME?
Ito ang ilan sa mga tanong na nasa aking utak. Diko na lang na malayan na meron na palang mga luha ang lumalabas saking mga mata.
I drowned myself to sleep with a confused mind and an aching heart.
I wished I could erase the bad things that happened to me so that I can start a new life.I wish I can just sleep forever so that I wont be worrying what will happen tomorow or in the future.
YOU ARE READING
Bon Voyage
AventuraBon Voyage is a story that will let you feel sadness, happiness, anger, confusion, inspired etc. So if you have a weak heart I dont recommend this story. I dont like cliche things so dont expect so much you'll just going to hurt yourself PS. This is...